Tâm sự của người ký thông báo hoàn tiền du lịch cho nhân viên có bầu vì"lủng bao cao su"

19/10/2016 - 06:57

PNO - Chỉ vì nhân viên mang thai ngoài ý muốn do sử dụng bao cao su (BCS)... bị lủng, nên giám đốc công ty Duy Lợi đã hài hước khuyến cáo nhân viên sử dụng BCS loại tốt để tránh gây hao tổn cho công ty.

Ông Lâm Tiến Lợi, giám đốc công ty Duy Lợi đã xác nhận văn bản báo thông báo trên đúng là từ phía công ty đưa ra, đồng thời ông có chia sẻ với Phụ nữ TP.HCM: "Lý do công ty chi tiền đi du lịch cho trường hợp của chị H.T.S và lưu ý cho các nhân viên khi mua BCS nhớ chọn loại tốt là bởi vì công ty muốn cho các nhân viên được đi du lịch, chứ không phải cho tiền."

Tam su cua nguoi ky thong bao hoan tien du lich cho nhan vien co bau vi
Văn bản thông báo chi tiền cho nữ nhân viên H.T.S cùng lưu ý cho các nhân viên khi mua BCS (Ảnh: kênh 14)

Ông cũng tâm sự thêm: "Phía công ty thông báo và lưu ý như vậy xuất phát từ thực tế là muốn tạo điều kiện cho nhân viên được đi du lịch, bởi nếu không làm thế thì biết bao giờ họ mới được đi du lịch nước ngoài.  Thay vì đồng ý đi thì họ cứ viện lí do cá nhân để lĩnh tiền đi du lịch. Trường hợp của chị H.T.S là cái cớ  mà công ty làm "khéo" để người khác không thắc mắc, viện cớ ốm đau để được lĩnh tiền."

Tam su cua nguoi ky thong bao hoan tien du lich cho nhan vien co bau vi
Phiếu chi tiền được công ty đăng tải trên mạng xã hội khiến ai cũng phì cười. (Ảnh: kênh 14)

Theo đó, kể từ năm 2010 đến nay công ty đã cho hơn 200 lượt nhân viên đi du lịch nước ngoài, gồm các nước như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Singapore,... Trong trường hợp nhân viên không thể đi được vì lý do cá nhân thì sẽ không nhận được khoản tiền đó.

Tuy nhiên, một trường hợp trớ trêu đã xảy ra khi cô nhân viên tên H.T.S. không may "dính" bầu vì bao cao su... bị lủng. Đây được xem là tình huống bất khả kháng và ngoài ý muốn nên công ty Duy Lợi đã quyết định "phá luật", ngậm ngùi chi 24 triệu đồng tiền du lịch cho nhân viên này.

Qua vụ việc hy hữu của nữ nhân viên trên, công ty Duy Lợi cũng đưa ra khuyến cáo cho toàn bộ nhân viên rằng: "Công ty lưu ý nhân viên khi mua bao cao su nhớ chọn loại tốt để tránh gây hao tổn cho công ty như trường hợp của cô S., công ty đau bụng lắm!"

Ngay khi thông tin cũng như bảng thông báo trên được đăng tải, nhiều người dùng mạng tỏ ra khá hứng thú với chủ trương của công ty Duy Lợi.

Trước đó, công ty Duy Lợi từng gây xôn xao dư luận với khoản hỗ trợ 100.000 đồng mỗi ngày cho công nhân kèm gợi ý cách sử dụng chi tiết (như nuôi bồ nhí, đi nhà nghỉ, mua bao cao su,...)

Tam su cua nguoi ky thong bao hoan tien du lich cho nhan vien co bau vi
Văn bản thông báo hỗ trợ tiền cho công nhân của công ty Duy Lợi (Ảnh: kênh 14)

Ông Lợi có giải đáp về khoản hỗ trợ này: "Thực ra khoản hỗ trợ đó là để đáp ứng nhu cầu tối thiểu của người lao động, phía công ty có trách nhiệm hỗ trợ họ trong những ngày thiếu việc làm."

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI