Sự thật vụ việc chích điện, bắt cóc trẻ em bất thành ở Quảng Nam

28/12/2016 - 11:12

PNO - Đang đi chăn bò ngoài cánh đồng gần nhà, một bé gái 9 tuổi kể đã bị một thanh niên lạ mặt chích điện vào người  định “bắt cóc”, nhưng chính quyền địa phương đã lên tiếng trấn an.

Sáng ngày 28/12, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Giang (Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết: "Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã đã lập biên bản về vụ việc nghi vấn bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn và báo cáo với Công an huyệnThăng Bình điều tra, xử lý."

"Sau khi nghe cháu bé kể lại, chúng tôi đã tiến hành xác minh, kiểm chứng những thông tin đó đồng thời đã trấn an người dân địa phương không nên quá hoang mang, lo lắng. Qua xác minh thì những thông tin truyền tải trên mạng xã hội là không đúng đâu, cháu bé này không phải bị bắt cóc mà là bị một đối tượng cướp chiếc điện thoại cháu bé cầm trên tay nhưng do cháu bé la lên, lúc đó trên cánh đồng có vài người chăn bò nên vì hoảng sợ mà đối tượng này đã bỏ chạy.", ông Tùng kể lại sự việc.

"Đồng thời, nhóm này chỉ có hai đối tượng, một đối tượng đứng trên xe máy canh chừng và một đối tượng chạy tới cướp điện thoại của cháu bé chứ không hề có nhóm 5 người đàn ông nào cả. Quan trọng hơn, chúng tôi được biết, đối tượng cướp điện thoại không hề chích điện vào cháu bé hay có dụng cụ chích điện nào hết.", ông Tùng cho biết.

"Bố mẹ cháu chỉ làm nông nghiệp, gia đình chỉ có một đứa con là cháu Y.", ông Tùng cho biết thêm.

Su that vu viec chich dien, bat coc tre em bat thanh o Quang Nam
Cháu bé L.K.Y. kể lại vụ việc (Ảnh: Thanh niên)

Trước đó, theo một nguồn tin, vào chiều tối 25.12, bé gái L.K.Y. (9 tuổi, ngụ xã Bình Giang, Thăng Bình, Quảng Nam) trong lúc đang đi chăn bò tại cánh đồng gần nhà thì bất ngờ bị một thanh niên lạ mặt đeo khẩu trang tiến lại chích điện vào người định “bắt cóc” nhưng bất thành.

Chiều 27/12, chính bé Y. cũng kể lại vụ việc với tình tiết tương tự. Cụ thể, lúc đó một thanh niên đeo khẩu trang màu đen đến gần hỏi một số câu như: “Nhà em ở đâu?”, “Ba em ở đâu?”… Sau đó, người này bất ngờ dùng một vật giống đèn pin đâm vào phía sau lưng, khiến hai chân bé Y. bị tê cứng.

Cũng theo lời kể của cháu bé, khi người thanh niên lạ mặt này mở túi xách to tiến lại gần thì Y. kêu cứu, khiến người này bỏ đi. Cháu Y. cũng nhận thấy cách đó khoảng hơn 200 m có một nhóm khoảng 5 người đàn ông đang dừng xe máy.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI