Phó Chủ tịch MTTQ xã lấy người có chồng: Điều quan trọng nhất

31/12/2016 - 09:58

PNO - Tình cảm anh Tâm dành cho bạn gái là thật lòng, mối quan hệ của 2 người kéo dài suốt nhiều năm liền, mọi người đều biết. Nếu anh Tâm và bạn gái có đăng ký kết hôn thì họ không sai về mặt pháp lý.

Không sai nếu...

Sáng ngày 31/12, trao đổi với báo Phụ nữ TP. HCM, Luật sư Hoàng Văn Nguyên - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, có nhiều ý kiến nói rằng chuyện anh Nguyễn Thiện Tâm (26 tuổi, Phó Chủ tịch MTTQ xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết, Bình Thuận) lấy người đang có chồng làm vợ là vi phạm đạo đức xã hội nhưng ông Nguyên lại không "nghĩ" như vậy.

Theo ông Nguyên, cần phải xác định bản chất của vụ việc, anh Tâm có thể cũng chỉ là một nạn nhân, vì quá tin tưởng bạn gái mà anh Tâm không biết mình đang bị lừa. "Mối quan hệ của anh Tâm với bạn gái kéo dài 7 năm, anh em bạn bè hai bên đều biết. Không những thế, đám cưới của anh Tâm còn được tổ chức công khai ngay gần trụ sở xã Thiện Nghiệp, nhiều cán bộ tới dự thì khó có thể nói anh ấy giấu giiếm được" - ông Nguyên nói.

Dẫn minh chứng từ lời nói của ông Trần Tú Minh - Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã Thiện Nghiệp về việc trong suốt quãng thời gian yêu nhau, anh Tâm nhiều lần giới thiệu bạn gái với mọi người, từ đó, Luật sư Nguyên cho rằng, không có chuyện anh Tâm biết người yêu đang có chồng.

"Ngoài mặt pháp lý thì cũng cần phải căn cứ vào những bằng chứng cụ thể để xem xét sự việc theo hướng khách quan. Ở đây, người vợ mới cưới của anh Tâm vi phạm pháp luật đã quá rõ ràng, nhưng anh Tâm có thể không sai mà cũng chỉ là nạn nhân. Chỉ có thể trách anh Tâm vì quá tin tưởng vào người con gái mình yêu mà không tìm hiểu kỹ" - ông Nguyên cho hay.

Pho Chu tich MTTQ xa lay nguoi co chong: Dieu quan trong nhat
Anh Tâm cũng chỉ là nạn nhân trong chính đám cưới của mình?

Đồng quan điểm, Luật sư Trịnh Thanh Hùng - Đoàn Luật sư TP. HCM phân tích: "Nếu giữa anh Tâm và người vợ mới cưới có giấy đăng ký kết hôn thì anh Tâm không sai phạm về mặt pháp lý bởi đã được chính quyền cho phép. Cũng cần phải đặt ra câu hỏi, tại sao chị L. - vợ mới cưới của anh Tâm đang có chồng, chưa ly hôn mà vẫn có thể làm được giấy đăng ký kết hôn với anh Tâm?".

Ông Hùng cho hay, cần phải xác định rõ thời điểm anh Tâm biết được vợ mình đang có chồng và con riêng với người khác. Nếu anh Tâm biết được sau khi cưới thì có thể anh Tâm cũng chỉ là nạn nhân, còn nếu như anh Tâm biết trước khi cưới mà không xác minh rõ ràng thì cần phải xử lý theo đúng quy định vi phạm Luật Hôn nhân gia đình.

Đẹp trai, hiền lành

Theo tìm hiểu của PV, anh Nguyễn Thiện Tâm là bộ đội xuất ngũ, được cơ quan chức năng cơ cấu là cán bộ nguồn của xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết. Nói về anh Tâm, nhiều người đều nhất trí cho rằng đây là người hiền lành, thân thiện và có năng lực trong công việc.

Ông Trần Minh Tú cũng khẳng định đã biết chuyện anh Tâm yêu chị L. nhiều năm nay. Đám cưới của hai người còn có nhiều cán bộ xã Thiện Nghiệp tới dự. "Khi ấy tôi không thấy vợ anh Tâm có bất kỳ biểu hiện gì khác lạ. Cả hai đều tươi cười, hạnh phúc. Chúng tôi đều nghĩ đám cưới của họ là cái kết cho một tình yêu đẹp, chân thành, xuất phát từ sự tự nguyện của hai phía" - ông Tú nói.

Ông Tú còn khẳng định, anh Tâm không mờ ám trong chuyện tình cảm mà thường dẫn bạn gái đi chơi cùng bạn bè. Không những thế, chị L. còn đến trụ sở UBND xã Thiện Nghiệp đón bạn trai. Rất nhiều người biết anh Tâm và chị L. yêu thương nhau từ nhiều năm nay.

"Anh Tâm xác định tình cảm nghiêm túc thì mới lấy chị L. làm vợ. Anh này cũng đẹp trai phong độ, có phẩm chất đạo đức chứ không phải dạng xấu gì đâu mà sợ không lấy được vợ. Cả hai đều yêu thương nhau thật lòng nhưng không ngờ xảy ra vụ việc như vậy nên mọi chuyện cần được xem xét thấu đáo", ông Tú chia sẻ.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI