Cô gái dàn cảnh để người yêu trộm tiền nhà dì ruột: Nhờ dì đưa đi xin việc

10/11/2016 - 19:41

PNO - Trinh khai nhận, do biết dì mình sống 1 mình, lại có nhiều tài sản để trong nhà nên Trinh đã rủ bạn trai lên kế hoạch, đột nhập vào nhà dì kiếm tiền tiêu xài.

Ngày 9/11, trao đổi với PV, đại diện Công an Q.7, TP.HCM xác nhận thông tin, cơ quan điều tra đang tạm giữ đối tượng Huỳnh Việt Trinh (19 tuổi) và Bùi Văn Hiền (21 tuổi, cùng quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo nguồn tin ban đầu, bà Đỗ Thị Mỹ H. (41 tuổi, trú tại Q.7) đã đến cơ quan công an P. Tân Kiểng, quận 7 để trình báo về việc bị kẻ gian vào nhà lấy trộm nhiều tài sản có giá trị lớn.

Cụ thể, sáng 15/10, bà H. cùng cháu gái mình là Trinh đi công việc bên ngoài về thì thấy cửa nhà bị mở, có dấu hiệu bất thường. Sau khi kiểm tra, bà H. phát hiện mình bị mất 2 sợi dây chuyền vàng, 2 lắc vàng, 1 vòng đeo tay, 3 chiếc nhẫn và 7 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 50 triệu đồng.

Co gai dan canh de nguoi yeu trom tien nha di ruot: Nho di dua di xin viec
Tang vật cơ quan công an thu giữ từ các đối tượng. Ảnh: Công an TP.HCM

Nhận được thông tin trình báo, cơ quan điều tra quận 7 nhận thấy, ngoài chiếc tủ bị cạy phá, những đồ đạc xung quanh gần như vẫn còn nguyên, không có dấu hiệu bị xáo trộn. Kẻ trộm cũng không để lại bất cứ dấu vết gì, từ các dấu hiệu trên cơ quan điều tra nghi vấn kẻ trộm có thể là người nhà của bà H.

Trong quá trình cơ quan công an tiến hành điều tra, người cháu gái mới lên nhà bà H. chơi cũng bỏ về quê với các biểu hiện lạ. Nghi ngờ Trinh có liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra đã mời Trinh lên lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Trinh phủ nhận sự việc. Tuy nhiên, sau đó cô gái này đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Trinh khai nhận, do biết dì mình sống 1 mình, lại có nhiều tài sản để trong nhà nên Trinh đã rủ bạn trai lên kế hoạch, đột nhập vào nhà dì kiếm tiền tiêu xài.

Cô gái này đã lên nhà dì, lấy chìa khóa nhà đánh ra đưa cho Hiền 1 chìa. Sau đó, Trinh giả vờ nhờ dì đi xin việc để người yêu mình có thời gian lẻn vào nhà lấy trộm tài sản. Ngay sau khi hai dì cháu ra khỏi nhà, Trinh nhắn tin, chỉ sẵn địa điểm cất giấu tiền cho Hiền.

Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, lãm rõ.

Minh Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI