Trải lòng của cô MC xinh đẹp từng bế con ra khỏi nhà chồng, không một đồng trong tay

15/12/2016 - 11:55

PNO - Từng nghĩ đến chuyện tự tử vì quá bế tắc trong cuộc sống, nhưng mỗi lần nhớ đến công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, thương con trai bé bỏng, Oanh lại quyết tâm vực dậy làm lại từ đầu.

Cuộc sống bất hạnh của người phụ nữ “hồng nhan”

8 năm về trước, cô sinh viên Nguyễn Oanh (SN 1989) ở Hà Nội đang hạnh phúc khi có được công việc tốt với thu nhập ổn định. Công việc là một MC giúp cô mở rộng quan hệ và được đi nhiều nơi. Năm 2009, trong một sự kiện ở Tỉnh, cô gặp anh- người chồng cô sau này. Anh hơn cô 7 tuổi, bề ngoài không có gì nổi bật, anh cao 1m68, nặng có 50kg, nhiều người không hiểu tại sao một cô gái xinh xắn như cô lại yêu một người đàn ông “không xứng” như vậy.

Trai long cua co MC xinh dep tung be con ra khoi nha chong, khong mot dong trong tay
Oanh là một cô gái xinh đẹp và rất kiên cường

“Yêu nhau được 10 tháng, mình phát hiện có bầu, khi ấy mình thực sự choáng và sốc, không biết phải giải quyết ra sao. Mình phân vân giữa việc giữ hoặc bỏ con, vì mình đang là sinh viên năm cuối, công việc, sự nghiệp đang phát triển, nếu giờ lấy chồng sinh con có nghĩa là xác định bỏ tất cả. Suốt 1 tuần mình không ăn, không ngủ, lo sợ, sợ bố mẹ biết, sợ bạn bè chê cười, sợ anh vô trách nhiệm. Sau đó, mình quyết định nói với anh, anh bảo cưới. Đám cưới của mình từ chuẩn bị đến khi kết hôn trong vòng 1 tháng", Oanh chia sẻ

Ngỡ tưởng đến với nhau vì tình yêu mà hạnh phúc được trọn vẹn, nhưng rồi cô biết được chồng mình chơi bời, lô đề nên không có một đồng trong tay. Đến nhẫn cưới cô cũng phải đưa tiền tiết kiệm của bản thân để mua. Cuộc sống đen tối bắt đầu khi mẹ anh liên tiếp khó chịu và gây áp lực cho cô ngay từ ngày chuẩn bị lễ tráp ăn hỏi, cho đến những ngày về chung sống cùng nhà.

Trong nghẹn ngào, cô kể: “Hàng ngày mình vẫn vác bụng bầu đi học, trưa về ăn cơm với ông bà ngoại, tối về nhà cơm nước cho mẹ chồng và chồng. Chồng mình đi làm lương bao nhiêu, mình không hỏi, anh cũng không nói và chẳng đưa đồng nào cho vợ, chi tiêu hàng ngày là toàn bộ từ số tiền tiết kiệm còn lại của mình trước khi lấy chồng, và tiền bố mẹ cho khi cưới. Mang thai đến tháng thứ 6, một ngày mình mở hộp trang sức của hồi môn, thì chiếc kiềng bà nội tặng không thấy đâu. Khi hỏi chồng, anh nói rằng anh vay, có lương anh trả, mình khóc rất nhiều vì đó là thứ thiêng liêng mà mình trân trọng”.

Vợ chồng cô mở tiệm cầm đồ làm ăn kha khá được một thời gian, thời diểm đó cô mang bầu tháng cuối mặc dù bận công việc sổ sách nhưng cô vẫn chu toàn cơm nước cho gia đình. Nhưng đến ngày cô nhập viện, chỉ có mẹ cô, chồng và gia đình ngoại tất tưởi lo toàn, còn mẹ chồng chỉ lên thăm cháu chóng vánh rồi về. Sự xung đột giữa cô và mẹ chồng vẫn chưa bao giờ kết thúc, từ việc cho con bú, đến mọi việc cô làm đều không khiến bà hài lòng.

Trai long cua co MC xinh dep tung be con ra khoi nha chong, khong mot dong trong tay
Hình ảnh của Oanh và con trai cô khi còn bên người chồng cũ

“Khi con mình được 2 tuần, vợ chồng mình và mẹ chồng xích mích, nên vợ chồng định chuyển ra ngoài. Nhưng sau đó, mình nghe lời mẹ đẻ và cũng thương con còn nhỏ nên ở lại. Kinh tế của vợ chồng mình khi đó cũng tạm ổn, nhưng rồi mình phát hiện ra chồng phản bội mình, thường xuyên liên lạc với người yêu cũ, nói đi công tác nhưng toàn đi “bóc bánh trả tiền”. Đến khi không thể chịu nổi, vợ chồng mình đánh nhau một trận rồi mình bế con về nhà bố mẹ đẻ. Mình quyết định ly hôn nhưng chồng không đồng ý và xin mình tha thứ. Mình lại nhân nhượng cho anh ta lần này và hai vợ chồng về chung sống trong căn hộ mình thuê, yên ổn được 3 tháng thì việc kinh doanh gặp vấn đề, mình quyết định chuyển hướng kinh doanh nhà nghỉ. Và rồi mình lại phát hiện anh ta chơi bời chất kích thích, đỉnh điểm là có hôm anh ta đưa con về nhà nội và hành hạ mình từ tầng 1 lên tầng 6 đến mức mình định nhảy từ tầng 3 xuống. Sau cuộc vật lộn mình đến đón con rồi về thẳng nhà bố mẹ đẻ, lần này gia đình kiên quyết bắt mình ly hôn”, Oanh tâm sự

Mất 2 năm cô mới nộp được đơn ra tòa và ngay sau 1 tháng việc ly hôn của cô đươc giải quyết.

Cánh cửa này khép lại, cánh cửa khác mở ra

Sau khi chia tay chồng, cô quay trở lại sân khấu, hoàn toàn bắt đầu lại với công việc từ con số 0. Oanh chia sẻ: “Các bạn có tin đã có thời điểm mình không có nổi tiền đổ xăng xe đi làm, không có tiền mua sữa cho con, không có nổi tiền mua cho mình một cái váy hay một bộ quần áo đẹp để đi dẫn. Lắm lúc bế tắc, không có một lối thoát thì vẫn phải cố gắng sống vì những người thân của mình. Tất cả những gì mình có được bây giờ là sự nỗ lực và do may mắn, cũng là nhờ người đàn ông đã đến với mình sau này”.

Trai long cua co MC xinh dep tung be con ra khoi nha chong, khong mot dong trong tay
Oanh cùng bạn dẫn của cô chụp chung trong một sự kiện mà cô làm MC

Bố mẹ và con trai yêu quý chính là động lực giúp cô vượt qua mọi biến cố trước đây, cô cho hay: “Lắm lúc muốn buông xuôi, nhưng nếu mình làm những điều tiêu cực thì khổ nhất vẫn là gia đình mình. Mình nghĩ công sức của bố mẹ nuôi mình bao nhiêu năm trời không được đền đáp, con trai mình còn nhỏ và mình phải có trách nhiệm để nuôi dạy con. Có những lúc mệt mỏi quá, bế tắc không thể nào thoát nổi, cảm giác mình bị dồn đến chân tường, mình đã từng nhiều lần suy nghĩ tiêu cực nhất là nghĩ đến chuyện tự tử, vì nghĩ mình làm khổ nhiều người quá, bố mẹ chẳng được sung sướng gì cả, con cũng khổ. Nhưng nhìn lại, nếu giờ mình không cố gắng thì con mình thiệt thòi, bố mẹ mình ai đền đáp công lao sinh dưỡng. Những lúc như vậy thì mẹ mình là người giúp đỡ, động viên. Cuộc đời này với mình, sống là để trả ơn cha mẹ”.

Trai long cua co MC xinh dep tung be con ra khoi nha chong, khong mot dong trong tay
Oanh trở nên tự tin và xinh đẹp hơn sau những biến cố tưởng chừng khiến cô gục ngã

Điều mà cô rút ra được là sự trưởng thành sau mỗi lần vấp ngã. Và với bất cứ sai lầm mình mắc phải, thì cần trách bản thân mình trước khi không suy nghĩ thấu đáo đã hành động. “Đi vội sẽ dễ vấp ngã, nên sau này tất cả những việc mình làm, mình đều suy nghĩ rất kĩ để trước khi quyết định. Hơn tất cả, có làm gì thì hãy nghĩ cho bản thân và gia đình, dù là trong công việc hay vấn đề tình cảm. Điều đầu tiên mình thay đổi, đó là bắt đầu vào công việc. Vì khi mình xảy ra biến cố, mình không dám về nhà với bố mẹ, ngay cả đến bây giờ mình cũng không ở chung với bố mẹ. Cho nên mình nghĩ mình phải làm ra tiền để lo và trang trải cuộc sống. Mình bắt đầu đi làm lại với công việc, và trong 3 năm mình đã làm rất nhiều việc: lễ tân khách sạn, thợ nối mi, tư vấn, bán hàng online... Các công việc có thể ra tiền, mình đều đã làm. Nhưng duyên nhất và yêu nghề nhất vẫn là công việc MC hiện tại, mình bắt đầu quay lại với nghề là nhờ sự động viên của người yêu hiện tại, cũng vì đam mê nữa. Khi bắt đầu quay lại với nghề, mình hoàn toàn như một người mới vào nghề, làm theo cảm tính và bản năng. Khó khăn nhiều lắm, công việc MC thì bấp bênh, vì mới quay lại nên trong giới sự kiện chẳng ai biết mình. Mình bắt đầu móc nối với những mối quan hệ cũ trước khi nghỉ việc lấy chồng để nhờ mọi người giúp đỡ, được cái may mắn là ai cũng quý, có người biết hoàn cảnh nên cũng tạo điều kiện cho mình đi làm. Dần dần công việc mình cũng đều hơn, khá hơn, thu nhập ổn hơn, mình chăm chút hơn cho bản thân. Vốn dĩ công việc của mình đòi hỏi phải đẹp nên mình cũng cố gắng hơn rất nhiều. Khi có thu nhập tốt hơn rồi thì việc mình đẹp hơn, yêu bản thân hơn đó là điều dễ thấy”, Oanh cho hay

Trai long cua co MC xinh dep tung be con ra khoi nha chong, khong mot dong trong tay

Cô cũng cho biết thêm: “Cuộc sống hiện tại của mình khác hơn nhiều so với cuộc sống trước đây. Giờ mình tự do hơn, mình có quyền được lựa chọn cuộc sống, không đau khổ nữa, yêu bản thân hơn và quan trọng là mình đã tìm được một người thật lòng yêu thương, thông cảm cho hoàn cảnh. Anh là người chiếm 50% cho sự thay đổi cuộc sống của mình hiện tại, vốn dĩ nếu không có những động viên của anh, thì mình dễ nản trí và khó để hoà nhập lại cuộc sống”.

Trai long cua co MC xinh dep tung be con ra khoi nha chong, khong mot dong trong tay
Cô luôn dành thời gian quan tâm và chăm sóc con

Trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời, cô ngày càng mạnh mẽ và tự tin làm chủ cuộc sống hơn, cô tâm niệm: “Nhất định phải mạnh mẽ, nếu có vấp ngã thì hãy đứng lên đi tiếp, lạc quan và yêu đời, sống cuộc sống không phải để cho riêng mình mà cho cả người thân”.

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI