Ba nữ sinh “mất tích” đã trở về nhà sau 5 ngày đi... tự lập

24/02/2016 - 07:54

PNO - Ba nữ sinh được cho là mất tích ở Phú Yên đã về nhà an toàn sau 5 ngày bỏ nhà đi chỉ vì muốn tự lập.

Sáng 23/2, trao đổi với Phunuonline, đại diện công an huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, hiện tại ba nữ sinh (học lớp 9, trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa) được cho là “mất tích” sau khi đi học đã về nhà an toàn sau 5 ngày bỏ nhà đi.

Ba nữ sinh này là các em L.N.T.Tr, L.M.Th và N.T.B.T (cùng 15 tuổi, ngụ xã Hòa Xuân Đông và đều là học sinh lớp 9H Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, huyện Đông Hòa).

Ba nu sinh “mat tich” da tro ve nha sau 5 ngay di... tu lap
Trường THCS Nguyễn Chí Thanh - nơi ba nữ sinh đang học.

Theo cơ quan chức năng địa phương, sau khi đến trường vào ngày 17/2, ba nữ sinh đã bàn nhau bỏ nhà đi để… tự lập. Các em đã bán một chiếc xe đạp rồi đi xe khách vào TP. Nha Trang (Khánh Hòa) để tìm việc.

Đến ngày 21/2, 3 nữ sinh nhờ một người quen tìm việc giúp. Do hay tin các em đang bỏ nhà đi, nên người này đã khuyên nhủ và đưa cả ba em về lại địa phương với gia đình vào chiều ngày 21/2.

Trước đó, vào ngày 17/2, cả 3 nữ sinh này đều đến trường như thường lệ nhưng sau khi tan học không về nhà.

Ba nu sinh “mat tich” da tro ve nha sau 5 ngay di... tu lap
Cả ba nữ sinh bỏ nhà đi đều là học sinh lớp 9H Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, huyện Đông Hòa.

Thấy con mình không về, tưởng con gặp chuyện bất trắc nên các phụ huynh đã tới trường tìm kiếm, hỏi thăm. Ba gia đình đều tá hỏa khi nhận được thông báo từ giáo viên chủ nhiệm là cả ba đều đến trường, nhưng sau đó ra về và để lại lớp giấy xin phép nghỉ học một vài ngày, cùng lý do bận việc nhà.

Phụ huynh của em Tr. cho biết, sau khi biết tin Tr. “mất tích”, gia đình đã nhận được tin nhắn từ một số máy lạ báo cho biết chỉ đi chơi vài ngày rồi về, đừng tìm kiếm. Tuy nhiên, khi gia đình liên lạc lại số máy này thì không được.

Trước khi rời khỏi địa phương, 3 nữ sinh đều để lại ba bức thư với nội dung tương tự là muốn rời xa gia đình để làm việc, học cách sống tự lập chứ không bị ai xúi giục hay dụ dỗ.

Vĩnh Tuy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI