Vợ buộc phải xuống tay vì chồng liên tục đòi 'quan hệ': Òa khóc nức nở

14/09/2015 - 16:25

PNO - Chị Mỹ một mình lên trụ sở công an khai báo hành vi chém chồng trọng thương của mình. Khi kể về nguyên nhân, chị Mỹ òa khóc nức nở.

Hoảng loạn nhận tội

Sáng ngày 14/9, trao đổi với Phunuonline, ông Phạm Thái Vân – Đội trưởng Điều tra, Công an huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết, đang tạm giữ Lương Thị Mỹ (35 tuổi, ngụ xã Nghĩa Lạc) để điều tra hành vi chém chồng vào rạng sáng ngày 11/9.

“Chị Mỹ khai báo trong hoảng loạn, sợ hãi. Chúng tôi phải làm công tác tư tưởng mãi chị Mỹ mới có thể bình tĩnh khai báo sự việc” – ông Vân kể.

Theo lời khai của Mỹ, chồng chị là Lương Văn Đồng (31 tuổi) trở về nhà lúc tối ngày 10/9 sau thời gian dài đi làm ăn xa. Vừa nhìn thấy vợ đang nằm cùng hai con, Đồng yêu cầu vợ đáp ứng nhu cầu sinh lý.

Vo buoc phai xuong tay vi chong lien tuc doi 'quan he': Oa khoc nuc no
Khu vực nơi vợ chồng chị Mỹ hỗn chiến vào rạng sáng ngày 11/9.

Tuy nhiên, sợ những đứa con thức giấc nên chị Mỹ không đồng ý. Lúc này, trời cũng đã gần sáng, chị Mỹ nhận lời bẻ ngô thuê cho một người trên địa bàn nên trở dậy đi làm.

Đồng vẫn không từ bỏ ý định mà đi cùng vợ, tiếp tục yêu cầu chị Mỹ cho mình “quan hệ”. Một lần nữa yêu cầu của Đồng bị vợ từ chối vì đang ở bên ngoại, sợ có người phát hiện làm ảnh hưởng đến uy tín.

Nhưng điều đó làm cho Đồng cảm thấy bức xúc, không cần biết vợ suy nghĩ thế nào, người đàn ông này dùng vũ lực, khống chế vợ để cưỡng hiếp ngay giữa đường. Trong lúc vùng vẫy chống cự, chị Mỹ cầm được con dao chém nhiều nhát vào người chồng.

Bị phản ứng bất ngờ, Đồng đáp trả lại bằng cú tát như trời giáng. Được một lúc, vết thương trên người Đồng chảy nhiều máu nên lăn ra bất tỉnh.

Tưởng chồng đã chết, Mỹ lôi Đồng xuống cống nước gần đó. Không ngờ vừa chạm nước thì Đồng bật dậy, tiếp tục hành hung Mỹ rồi trở về nhà bảo mọi người đưa đi cấp cứu.

Vo buoc phai xuong tay vi chong lien tuc doi 'quan he': Oa khoc nuc no
Dấu vết của vụ việc để lại tại hiện trường.

“Mỹ khai rằng khi chồng tỉnh dậy, cô có van xin Đồng hãy giết mình đi. Nhưng Đồng không làm thế mà đi thẳng về nhà.

Đây là vụ án đau lòng, có nhiều tình tiết cần phải xem xét như đối tượng gây án trong trạng thái bị kích động mạnh. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra ” – ông Vân cho biết.

Người chồng thường xuyên rượu chè

Điều tra ban đầu của công an huyện Nghĩa Đàn cho thấy, trước khi lấy Đồng chị Mỹ đã từng có gia đình với đứa con riêng 7 tuổi. Hai người lấy nhau từ năm 2006 và có thêm đứa con chung.

Hàng ngày, chị Mỹ làm thuê trên địa bàn còn Đồng mới đi làm ăn xa nhà. “Cuộc sống của vợ chồng Đồng cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn bởi tính rượu chè của người đàn ông này” – một người dân sống trên địa bàn chia sẻ.

Vo buoc phai xuong tay vi chong lien tuc doi 'quan he': Oa khoc nuc no
Tang vật của vụ án được công an huyện Nghĩa Đàn thu giữ.

Mỗi lần rượu chè, Đồng lại chửi bới vợ con. Vì sống trong khu vực vùng sâu, vùng xa, kiến thức còn hạn chế nên chị Mỹ không biết phản ánh sự việc với ai mà âm thầm chịu đựng.

Bà Nguyễn Thị Thái – người dân sống cạnh nhà nạn nhân kể: “Sau khi chém chồng, cái Mỹ khóc lóc chạy về nhà, tinh thần hoảng loạn. Mãi sau được mọi người động viên nó mới kể được là đã chém chồng mình trọng thương”.

Ông Phạm Minh Vân cung cấp thêm: “Hiện tại Đồng đã ổn định sức khỏe, không còn nguy hiểm tới tính mạng nhưng chúng tôi vẫn chưa thể tiến hành lấy lời khai của nạn nhân. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ củng cố thêm bằng chứng để xác định mức độ phạm tội của đối tượng”.

Trao đổi với Phunuonline, Luật sư Nguyễn Văn Thái – Đoàn Luật sư TP.HCM nhận định: “Chị Mỹ gây án trong trạng thái bị kích động mạnh, đây là tình tiết quan trọng để cơ quan tài phán giảm nhẹ tội cho chị Mỹ. Ngoài ra, tội danh của chị Mỹ còn phải căn cứ vào lời khai của các bên, dấu vết để lại hiện trường”.

Đồng thời, ông Thái cũng chia sẻ thêm: “Trong vụ án này, người bị hại cũng góp phần làm cho vụ án xảy ra. Chị Mỹ lại là người thiệt thòi, chống cự trong sự hoảng loạn nên cũng cần áp dụng các tình tiết nhân đạo để xem xét”.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI