Vàng vương vãi sau vụ cướp: Lộ diện 4 nghi phạm

18/12/2016 - 09:18

PNO - Từ hình ảnh camera ghi lại hiện trường, các nghi phạm có độ tuổi từ 25 đến 30, đều đeo khẩu trang, đi gang tay.


Nghi vấn lên kế hoạch kỹ càng

Chiều ngày 17/12/2016, trao đổi với báo Phụ nữ TP. HCM, anh Nguyễn Anh Khoa - Chủ tiệm vàng Kim Phụng (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) cho biết, số tài sản gia đình bị nhóm 4 đối tượng cướp vào trưa ngày 16/12 vào khoảng 10 cây vàng.

Nhớ lại về sự việc, anh Khoa miêu tả nhóm đối tượng ra tay rất nhanh, không một chút do dự. "Thời điểm đó là vào đầu giờ chiều, thường quán rất vắng khách. Hai xe máy đỗ trước cửa, rồi hai thanh niên ngồi sau nhảy xuống nhanh chóng bước vào tiệm. Lúc đó, tôi cứ tưởng là khách mua hàng nhưng bất ngờ họ rút súng bắn vỡ kính rồi nhanh tay vơ vét vàng lấy đi" - anh Khoa kể.

Vang vuong vai sau vu cuop: Lo dien 4 nghi pham
Một trong những đối tượng trực tiếp gây án tại tiệm vàng Minh Phụng (Ảnh cắt từng camera).

Theo lời anh Khoa, các đối tượng ra tay dứt khoát đến mức anh chưa kịp phản ứng gì thì nhóm này đã lên xe tẩu thoát. Anh Khoa nhận định: "Ban đầu thấy họ bịt khẩu trang, đi găng tay bước vào tiệm tôi cứ nghĩ rằng khi bước vào họ sẽ cởi ra rồi hỏi mua vàng. Nhưng không ngờ họ rút súng khống chế vợ tôi rồi lấy vàng đi. Đến khi họ chạy ra xe tôi mới kịp chạy theo hô lên vài tiếng thì họ đã chạy mất.

Có thể, nhóm này đã theo dõi cửa tiệm của tôi từ trước và lên kế hoạch gây án kỹ càng. Bởi chúng ra tay rất nhanh và dứt khoát, không có một giây nào do dự trong đó cả. Không những thế, chúng còn sẵn sàng tấn công bất cứ ai muốn ngăn cản hành động của bọn chúng".

 Tiếp lời anh Khoa, một người phụ nữ sống bên cạnh chia sẻ: "Tôi đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn bên nhà anh Khoa. Tưởng rằng gia đình anh Khoa xô xát nên tôi định chạy sang can ngăn. Nhưng khi vừa bước ra tới sân thì thấy hai đối tượng ngồi trên xe gắn máy đã nổ máy sẵn.

Thấy tôi, một tên đang ngồi trên xe định lấy mã tấu tiến lại gần. Hoảng quá, tôi giật lùi lại phía sau. Đến khi tôi lùi vào tới cửa nhà thì hai đối tượng trong tiệm vàng chạy ra thì tên này quay lại, chúng lên xe bỏ đi".

Vang vuong vai sau vu cuop: Lo dien 4 nghi pham
Bốn nghi phạm trên đường tẩu thoát (Ảnh báo Tây Ninh).

Chân dung các đối tượng

Sau khi gây án, 4 đối tượng lên xe đi về hướng huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) - tiếp giáp với huyện Củ Chi (TP. HCM). Anh Khoa cho biết: "Các đối tượng ra tay  nhanh, dứt khoát. Có thể đó là những tên cướp chuyên nghiệp. Trong lúc vội vàng bỏ chạy, chúng còn làm rơi một số lượng vàng ra ngoài đường. Người dân xung quanh phát hiện nhặt trả lại cho tôi".

Trích xuất băng ghi hình, cơ quan chức năng thu được hình ảnh 4 người đàn ông đều đeo khẩu trang, đeo găng tay, đi trên hai chiếc xe màu đỏ và trắng.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, nhóm đối tượng này đều ở độ tuổi từ 25 - 30. Trước khi gây án, bọn chúng đã có sự phân công rõ ràng. Hai đối tượng trực tiếp vào lấy vàng đã chủ động đeo mũ bảo hiểm để không bị lộ diện.

Anh Khoa cho biết thêm, đây là lần đầu tiên tiệm vàng của anh xảy ra việc cướp giật tài sản. Trước khi vụ án xảy ra, gia đình anh không thấy có dấu hiệu bất thường.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với công an các tỉnh lân cận tiếp tục điều tra, khẩn trương truy bắt các đối tượng gây án.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI