Những quán cà phê đẹp ngắm Quảng trường Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

22/06/2015 - 07:04

PNO - PN - Những quán cà phê, nhà hàng có hướng nhìn ra Quảng trường Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được nhiều người lựa chọn để làm chỗ thư giãn, thưởng thức không khí vui tươi nhộn nhịp của con phố đắc địa nhất Sài Gòn. Dưới đây là gợi ý về ba quán cà phê tuyệt nhất mà bạn có thể ghé để ngắm Quảng trường.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau khi chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 4 năm 2015, với diện mạo của một tuyến phố đi bộ hiện đại nhất cả nước, Quảng trường Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM) đã thu hút hàng ngàn người ghé đến mỗi ngày.

Nhung quan ca phe dep ngam Quang truong Tuong dai Chu tich Ho Chi Minh

Không chỉ tản bộ, để có thể thưởng lãm khung cảnh tuyệt đẹp, cùng những màn nghệ thuật trình diễn hàng đêm, những quán cà phê có tầm nhìn xuống Quảng trường cũng được nhiều người chọn lựa. Trong đó, có tầm nhìn tuyệt nhất là ba địa chỉ sau:

Cafe Central Nguyễn Huệ

Nhung quan ca phe dep ngam Quang truong Tuong dai Chu tich Ho Chi Minh

Nằm ở tầng trệt tòa nhà Sun Wah (Nguyễn Huệ, Q.1), Cafe Central Nguyễn Huệ được xem là một trong những quán cà phê có view (hướng nhìn) đẹp nhất ra Quảng trường. Ngoài danh sách dài các thức uống, ở đây còn có thực đơn phong phú các món ăn Âu - Việt để bạn vừa thong dong ngắm cảnh vừa thư thả thưởng thức những món ngon.

Khoảng 7 giờ tối, khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn bao quanh rực sáng là lúc Cafe Central Nguyễn Huệ “thức giấc” và bắt đầu hòa nhịp với thành phố. Bàn ghế ở đây được xếp theo hình chữ U ôm sát tòa nhà kiên cố, hướng tầm nhìn ra đài phun nước có nhạc - nơi thu hút mọi ánh nhìn hàng đêm bởi những nhạc điệu, những tia nước nhảy múa hòa với ánh sáng đủ màu dưới sàn hắt lên.

Calibre

Nhung quan ca phe dep ngam Quang truong Tuong dai Chu tich Ho Chi Minh

Bên cạnh Cafe Central, Calibre cũng là một trong những quán cà phê có vị trí đắc địa khi có hướng nhìn thẳng ra trung tâm đài phun nước có nhạc. Tọa lạc tại một góc đường đẹp trên đường Nguyễn Huệ, Calibre thu toàn bộ khung cảnh nhộn nhịp của đại lộ phía sau tấm kính trong suốt. Trong không gian thoáng đãng của Calibre, bạn có thể chọn một vị trí đẹp, thưởng thức một tách cà phê, cocktail, smoothies... hay những thức ăn mang phong cách Á - Âu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh náo nhiệt, rực rỡ bên ngoài.

Partea - English Tearoom

Nhung quan ca phe dep ngam Quang truong Tuong dai Chu tich Ho Chi Minh

Ngoài hai quán kể trên, một địa điểm nữa mà bạn có thể cân nhắc khi cần một tầm nhìn đẹp, bình yên ra Quảng trường là Partea - English Tearoom. Ẩn mình tại tầng 4 của một chung cư cũ trên đường Nguyễn Huệ, bên cạnh nhà sách Nguyễn Huệ, Partea - English Tearoom, quán trà phong cách Anh thực sự là lựa chọn tao nhã cho những buổi chuyện trò, hàn huyên. Trong không gian có phần khiêm tốn, quán khiến thực khách cảm thấy thích thú bởi thiết kế tinh tế và vô cùng duyên dáng. Không chỉ “lạ” trong không gian, Partea - English Tearoom còn khiến bạn mê mẩn với hàng loạt mẫu bình, chén uống trà độc đáo, những loại trà, thảo mộc hương dịu hay chiếc đồng hồ cát bé xinh...

Đến đây, việc đầu tiên mà bạn cần làm là chọn trà hay thảo mộc yêu thích. Kế đến là chiếc tách mà bạn muốn thưởng thức giữa hàng trăm chiếc tách với những họa tiết khác nhau mà chủ quán đã cố công sưu tập. Một buổi tiệc trà ấm cúng, bên góc nhìn tuyệt đẹp ra Quảng trường sôi động bên dưới, chắc chắn sẽ là một lựa chọn bạn không thể bỏ lỡ.

DUY THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI