Chính quyền TP.Hà Nội khẳng định 'chủ trương chặt cây là đúng đắn'

20/03/2015 - 16:31

PNO - PN - Chiều 20/3, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo nhằm thông tin về chủ trương chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh đang gây bức xúc trên địa bàn. Tuy nhiên, hàng loạt câu hỏi của PV đưa ra tại họp báo đều bị bỏ ngỏ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chinh quyen TP.Ha Noi khang dinh 'chu truong chat cay la dung dan'

Ảnh: Thái Nam.

Tại cuộc họp báo, đại diện UBND TP. Hà Nội đã công bố văn bản số 40/TB-UBND ngày 20/3/2015. Theo đó, trước dư luận bức xúc trong những ngày qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan dừng ngay việc chặt hạ, thay thế cây trên một số tuyến phố và quản lý chặt chẽ cây xanh đô thị theo đúng quy định.

Những cây đã hạ chuyển thì trồng ngay cây thay thế theo quy hoạch và tiến hành chăm sóc, quản lý theo phân cấp và theo quy định; hoàn thiện hè đường, đảm bảo thời an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị.

UBND TP yêu cầu chỉ thay thế những cây có nguy cơ gãy đổ, ảnh hưởng đến giao thông, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, trước sự việc lần này, TP đã tiếp thu đầy đủ ý kiến của người dân và các nhà khoa học, nhà báo... với một tinh thần cầu thị.

Chinh quyen TP.Ha Noi khang dinh 'chu truong chat cay la dung dan'

Ảnh: Thái Nam.

“Là lãnh đạo TP, tôi xin nhận thiếu sót. Từ nay những vấn đề liên quan đến cộng đồng, xã hội, TP sẽ thận trọng lắng nghe, tiếp thu để thành công, phục vụ đời sống nhân dân. Mọi sự thành bại đều do dân, những quyết định nếu không được sự đồng thuận của nhân dân thì không đúng đắn, còn được nhân dân ủng hộ là đúng đắn” - ông Hùng nói.

Mặc dù vậy, ông Hùng vẫn khẳng định, việc chặt cây xanh ở một số tuyến phố là chủ trương đúng đắn. Việc này thực hiện đúng quy định, quy trình nhưng quá trình thực hiện thiếu thông tin minh bạch, nôn nóng của một số nhà tài trợ nên gây ra bức xúc trong dư luận.

Theo ông Hùng, chương trình xã hội hóa cụ thể có sự đóng góp của cán bộ Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (30.000 đồng/người), Công an TP (15.000 - 20.000 đồng/người).

Việc thực hiện thu gỗ, cây được đại diện UBND TP khẳng định đều đúng quy định, không khuất tất.

Dù vậy, những thắc mắc liên quan đến việc cây xanh chặt đã bán chưa, bao nhiêu tiền, tác động môi trường của việc chặt hạ… đều bị bỏ ngỏ.

Kết thúc buổi họp báo, hơn 20 câu hỏi của phóng viên đều không được trả lời. Lãnh đạo TP yêu cầu cơ quan chức năng sẽ có giải đáp sau.

H.ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI