Cầu nối kỳ diệu

21/06/2019 - 05:30

PNO - Con như đã hiện diện khắp nơi trong gia đình mình, trong trái tim, tình yêu và sự quan tâm của mọi người. Con thật sự là một chiếc cầu nối kỳ diệu, con yêu dấu ạ!

Người ta thường gọi một đứa trẻ là gì con nhỉ? Là thiên thần, là bông hoa, là hạnh phúc... nhiều lắm nhưng với mẹ, một đứa trẻ còn có thể trở thành một cầu nối, gắn kết những người thân yêu trong gia đình. Chính con cũng là một chiếc cầu nối diệu kỳ đấy, con biết không?

Để xem nhé, sau khi có con, mẹ ở nhà ông bà ngoại thường xuyên hơn. Mẹ ở đó suốt một tháng dưỡng thai. Đến khi đi làm lại, mẹ về nhà ông bà vào mỗi cuối tuần. Ngày nào không về, mẹ và bà ngoại cũng “tám” điện thoại hai lần. “Tám” quanh quẩn chỉ những chuyện ấy thôi con ạ, nào là mẹ khỏe không, mẹ ăn gì, con có hành mẹ không... thế mà nói mãi không biết chán.

Cau noi ky dieu
Sau khi có con, mẹ về nhà ông bà ngoại để dưỡng thai. Ảnh minh hoạ

Từ ngày có con, bà ngoại cưng mẹ hẳn. Mỗi khi mẹ về, bà nấu món mẹ thích. Mỗi ngày đi làm về, bà mua thức ăn xế và trái cây cho mẹ. Bà không cho mẹ làm gì cả, chỉ có ăn, ngủ và xem ti-vi thôi. Bà mua cho mẹ nào sữa, nào đầm bầu...

Ông bà ngoại con sắp về hưu rồi, vậy mà còn đi làm ngày nào vẫn ráng lo cho mẹ và cậu Ba ngày ấy. Mẹ biếu tiền chẳng bao giờ ông bà nhận, cứ bảo để đấy về hưu tính. Mẹ thấy mình thật tệ, lớn bằng này, đi làm bao nhiêu năm mà chưa nuôi được ông bà ngày nào cả, lại còn làm ông bà lo lắng!

Mỗi khi mẹ nói thế, bà lại gạt đi. Bà bảo: “Mẹ con mà, ngại cái gì!”. Có con rồi, mẹ mới thấy thương bà thật nhiều. Ngày xưa, bà cũng mang nặng đẻ đau. Mẹ cũng hành bà thai nghén, nôn lên nôn xuống. Bà nuôi mẹ bao năm cực khổ nhưng có phải lúc nào mẹ cũng ngoan và vâng lời đâu?

Cau noi ky dieu
Có con rồi, mẹ mới thấy thương bà ngoại biết bao. Ảnh minh hoạ

Ông ngoại không hay biểu lộ tình cảm như bà nhưng mẹ biết ông cũng thương mẹ và yêu con nhiều lắm. Hôm trước, mẹ nhận kết quả xét nghiệm trong nước tiểu có đường và giấy hẹn làm tiếp một cuộc xét nghiệm máu để kiểm tra chính xác. Thế là ông cứ hối thúc mẹ đi xét nghiệm nhanh nhanh, dặn mẹ kiêng ăn ngọt, rồi bảo hay để ông dùng máy đo đường của bà để kiểm tra cho mẹ... Ông lo mẹ bị tiểu đường, ảnh hưởng sức khỏe và cả cháu gái bé bỏng.

Không chỉ có ông bà ngoại, ông bà nội cũng thương mẹ con mình không kém. Nhà ông bà nội ở tận ngoại thành. Từ ngày có thai, sức khỏe mẹ không tốt nên không thể về thăm ông bà thường xuyên như trước được. Thương con thương cháu, ông bà lặn lội lên thăm mẹ. Mẹ nhớ mãi một lần mẹ buột miệng bảo thèm sườn non sốt cà của bà nội làm. Vậy là một hôm chủ nhật, bà nội nấu món ấy rồi ông chở bà mang lên tận nơi cho mẹ.

Ngồi ăn sườn của bà nội, mẹ cảm động đến rưng rưng. Giờ đây, cứ mỗi lần nhìn món sườn non, mẹ lại nhớ đến cà-mên sườn của ông bà nội hôm ấy. Khoảng cách giữa con dâu và ba mẹ chồng tự lúc nào đã xóa nhòa.

Cau noi ky dieu
Mẹ nhớ mãi món sườn bà nội làm rồi ông nội tận tay mang lên cho mẹ. Ảnh minh hoạ

À, thật thiếu sót nếu mẹ quên mất một nhân vật quan trọng: bố heo của con. Trước khi có con, bố mẹ rất hay cãi nhau nhưng từ ngày có con, “chiến tranh” giảm hẳn. Bố con giỏi lắm nhé, một mình cáng đáng việc nhà, nào giặt đồ, phơi đồ, ủi đồ, quét nhà, dọn cơm, pha sữa cho mẹ uống... Tóm lại, bố làm tất tần tật. Đêm nằm ngủ, bố đắp chăn, gãi lưng cho mẹ. Hôm nào trời nóng, bố lấy khăn ướt lau mình cho mẹ. 

Mẹ chỉ cần nhõng nhẽo: “Anh ơi” một tiếng, bố con có mặt ngay. Bố chiều chuộng mẹ hết lòng. Có hôm bố đòi đi uống cà phê với bạn, tự dưng mẹ tủi thân vì ở nhà một mình nên khóc òa. Thế là bố con cuống quýt dỗ dành và ở nhà luôn. Mẹ quyết định phong cho bố con làm “Người chồng ưu tú” nếu bố có thể giữ vững phong độ này đến ngày con chào đời. Chắc chắn bố sẽ làm được thôi, phải không con yêu?

Cau noi ky dieu
Nhờ có con, bố mẹ thêm yêu thương và nhường nhịn nhau. Ảnh minh họa

Con gái yêu dấu, con chỉ mới được năm tháng trong bụng mẹ thôi. Phải thêm một hành trình dài tương đương, con mới chính thức chào đời. Nhưng từ bao giờ, con như đã hiện diện khắp nơi trong gia đình mình, trong trái tim, tình yêu và sự quan tâm của mọi người dành cho nhau. Con thật sự là một chiếc cầu nối kỳ diệu, con yêu dấu ạ! 

Hải Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI