Bùng nổ 2019 với các dự án âm nhạc đầy hứa hẹn

08/01/2019 - 18:42

PNO - Nhiều nghệ sĩ trong nước lẫn quốc tế đã “khai tiệc” âm nhạc 2019 bằng cách công bố các dự án mới. Trong đó, một số sự kiện đã có bước chạy đà từ sớm trong khi số khác vẫn đang lên kế hoạch.

Âm nhạc trong nước

Hà Anh Tuấn và dự án Chuyện ngắn: Khép lại một năm thành công với 2 live show luôn trong tình trạng “cháy” vé, Hà Anh Tuấn tiết lộ dự án mở màn 2019 với tên gọi Chuyện ngắn. Dự án bao gồm các ca khúc do nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh sáng tác riêng cho giọng ca của Hà Anh Tuấn với chủ đề về những câu chuyện của một đời người. Trong đó, nam ca sĩ đã tiết lộ một ca khúc có tên Xuân thì.

Bung no 2019 voi cac du an am nhac day hua hen
Hà Anh Tuấn có một năm thành công với 2 live show “cháy vé”

Lễ hội âm nhạc Gió mùa (Monsoon Music Festival-MMF) trở lại: Sau một năm tạm hoãn, MMF 2019 sẽ trở lại trong diện mạo mới, dự kiến diễn ra từ ngày 1 - 3/11/2019 tại Hà Nội. Nhạc sĩ Quốc Trung - đại diện ban tổ chức - cho biết MMF tạm dừng trong năm 2018 để có sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa thứ năm - năm 2019 với những tên tuổi DJ, boy band, ca sĩ, vũ công... nổi tiếng hàng đầu trong nước và thế giới. 

Rock tour - Nhạc kịch rock Bức Tường: Vào tháng 3/2019, dự án Rock tour của nhóm Bức Tường sẽ bắt đầu tại ba điểm: Hà Nội (6/3), Đà Nẵng (16/3) và TP.HCM (23/3). Tour diễn sẽ được tổ chức tại các trường đại học lớn với một số khách mời biểu diễn cùng Bức Tường. Ngoài ra, dự án Nhạc kịch rock đầu tiên tại Việt Nam dự kiến ra mắt sau khi tour diễn kết thúc, đang nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo khán giả trẻ. 

Nhạc kịch rock kể về cuộc đời một người đàn ông (câu chuyện của cố nhạc sĩ Trần Lập - thủ lĩnh nhóm Bức Tường) đi từ khó khăn đến lúc trưởng thành và thành công với con đường mình đã chọn. 

Bung no 2019 voi cac du an am nhac day hua hen
Lễ hội âm nhạc Gió mùa thu hút nghệ sĩ quốc tế tham dự

Nước  ngoài:

Boney M. và Joy tái ngộ khán giả Việt: Hai nhóm nhạc huyền thoại được thành lập từ những năm 70 - 80 của thế kỷ trước sẽ tái ngộ khán giả Việt vào dịp lễ 8/3/2019 tại Hà Nội. Những ca khúc làm nên thương hiệu của Boney M. và Joy từng nằm lòng khán giả Việt như No woman - no cry, Daddy cool, River of Babylon, Touch by touch, Hello... sẽ được trình diễn với dàn âm thanh - ánh sáng do ê-kíp quốc tế đảm nhiệm. 

Bung no 2019 voi cac du an am nhac day hua hen

Spice Girls với tour The Spice World: Sự trở lại của Spice Girls được đánh dấu bằng tour diễn tại Anh vào tháng 5/2019. Mặc dù thành viên được yêu thích Victoria Beckham vắng mặt nhưng độ “hot” từ bốn cô gái còn lại của Spice Girls vẫn tạo được cơn sốt vé tại Anh quốc. Bằng chứng là từ sáu đêm diễn theo kế hoạch ban đầu, nhóm đã tăng lên mười đêm để đáp lại tình cảm của khán giả.

Bung no 2019 voi cac du an am nhac day hua hen
Spice Girls với đội hình bốn thành viên, thiếu vắng Victoria Beckham

Westlife tái hợp - fan tan chảy đợi tour diễn: Một sự kiện đáng mong đợi tiếp theo vào năm 2019 là tour diễn của Westlife trong vòng hai tháng. Từ cuối tháng năm đến tháng bảy, Westlife sẽ lưu diễn tại nhiều địa điểm trên khắp nước Anh, Đức và Ireland. Sự quay lại của Westlife được mong đợi bởi ca sĩ - nhạc sĩ Ed Sheeran sẽ sáng tác một ca khúc được đặt hàng riêng để mở màn cho tour diễn đặc biệt, kỷ niệm 20 năm ca hát của nhóm.

Bung no 2019 voi cac du an am nhac day hua hen
Nhóm Boney M. luôn có những yêu cầu khắt khe khi lưu diễn

Wired Music Week (WMW) thổi bùng đam mê nhạc điện tử: WMW - nơi gặp gỡ của những cá tính yêu nhạc điện tử sẽ được tổ chức từ ngày 7 - 10/3 tại Malaysia. Sự kiện kết nối những cá nhân, nghệ sĩ, đơn vị sản xuất công nghệ để trao đổi về việc nâng cấp chất lượng sản phẩm cũng như hướng đi cho nhạc điện tử trong những năm tới. Trong sự kiện diễn ra năm 2018, 52 nghệ sĩ - diễn giả đến từ châu Âu và châu Á đã có mặt; 10 hãng thu âm nổi tiếng thế giới đã nhận những bản demo của các nhà sản xuất trẻ ngay tại sự kiện. 

Bung no 2019 voi cac du an am nhac day hua hen
Album của Adele dự kiến ra mắt vào dịp Giáng sinh 2019

Adele và cột mốc Giáng sinh 2019: Ngay cuối năm 2018, khi những tin đồn Adele ra mắt album vẫn còn chưa ngớt thì một thành viên trong ê-kíp của cô nói rằng, vào Giáng sinh 2019, album mới của Adele sẽ lên kệ. Theo thông tin trên trang The Sun, Adele đã rời Mỹ về London, Anh để tập trung sáng tác cho album mới và nghỉ ngơi sau khi thanh quản của cô gặp vấn đề trong tour diễn kéo dài 15 tháng trước đó. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI