Trộm xe đạp điện, "đạo chích" bị cụ ông 84 tuổi tóm gọn

27/11/2015 - 11:12

PNO - Thấy chiếc xe đạp điện để ngoài khuôn viên nhà thờ, tên "đạo chích" lập tức leo lên tẩu thoát, nhưng hắn đã bị cụ ông 84 tuổi tóm gọn.

Ngày 26/11, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, cho biết, cơ quan này đã tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Tỵ, 26 tuổi, trú phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, để làm rõ hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trom xe dap dien,
Đối tượng Huỳnh Tỵ tại cơ quan điều tra

Nạn nhân là cụ ông Trần Quang Minh, 83 tuổi, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Thông tin ban đầu được biết, Huỳnh Tỵ đi bộ lang thang từ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương qua quận Thủ Đức săn tìm mục tiêu. Thế nhưng, dọc đường, Tỵ lén lút nhìn chung quanh các chợ, khu chung cư, bãi giữ xe nhưng vẫn chưa thấy ai sơ hở. Tất cả những xe bên đường có người trông giữ hoặc đã khóa chặt khiến hắn không thể hành động được.

Trong lúc chán nản, hắn mới nghĩ chỉ còn cách tìm đến các nhà thờ mong có cơ hội… kiếm ăn. Vì ở nơi đó, người dân thường lơ là trông coi xe cộ. Nghĩ là làm, Huỳnh Tỵ đến nhà thờ Châu Bình, đường số 27 Phú Châu, KP.5, phường Tam Phú, để... rình hàng.

Thấy chiếc xe đạp Asama đặt chỏng chơ một góc nhà thờ không ai trông coi, Đạt mừng như nhặt được vàng. Để mọi người không chú ý, hắn giả vờ mệt mỏi và đến bóng cây ở nhà thờ để ngồi hóng mát, nghỉ ngơi.

Sau khi quan sát trước sau, Huỳnh Tỵ rón rén tiếp cận chiếc xe và nhanh chân phóng đi. Thế nhưng, đây là một ngày không may với tên "đạo chích" này, vì đúng lúc hắn leo lên xe tẩu thoát, thì bị cụ ông Đào Văn Khang, 84 tuổi, phát hiện, hô hoán người dân truy bắt. Trong lúc chưa ai đến hỗ trợ, cụ Khang đã cố gắng đuổi theo kìm giữ hắn lại.

Người dân quanh vùng lập tức đến hỗ trợ cụ Khang bắt Huỳnh Tỵ. Sau đó, hắn bị người dân bàn giao công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức lập hồ sơ xử lý.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Huỳnh Tỵ đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sự việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI