Chuyện hạnh phúc của cặp vợ chồng "đình đám" ở Cần Thơ vì những sáng tạo... "không giống ai"

29/11/2016 - 11:58

PNO - Lần đầu họ hẹn hò cà phê, trời mưa mịt mù, cả hai vào quán mà ướt như… chuột. Rồi Phục trở lại Cần Thơ làm việc, đành “yêu xa” qua điện thoại. Hai năm sau, anh ngỏ lời “đưa nàng về dinh”.

“Có những con người sinh ra là của Sài Gòn. Lại có những mối tình do Sài Gòn se tơ kết tóc. Ngày đó, anh từ miền Tây lên Sài Gòn, “kho báu” anh tìm được và mang về quê là một cô gái Sài Gòn. Sài Gòn hai mùa mưa nắng là nơi họ đã yêu nhau và thuộc về nhau”.

Cặp đôi sáng tạo

Lê Thị Ngọc Quyên viết như thế trên facebook (FB) và nhận được cả ngàn “like”. Anh chàng miền Tây may mắn đó là Trần Thế Phục. Hiện hai người đã có con trai bốn tuổi và con gái một tuổi. Cả hai “đình đám” ở thành phố Cần Thơ vì những sáng tạo… “không giống ai”.

Trước hết là đám cưới của họ, tổ chức ngay tại nhà, tiệc đứng với hơn 80 món, phần lớn do chính cô dâu - chú rể tự nấu. Thời gian “mở cửa” đón khách từ 16 giờ đến 23 giờ. Thiệp mời “handmade” cũng do cô dâu - chú rể tự thiết kế, khách đến dự trên 300 người, phần lớn dẫn theo cả gia đình. Cô dâu, chú rể không “lùm xùm” soiree, áo vest, chỉ áo quần tươm tất hơn ngày thường một chút, nên rất gần gũi với mọi người. Khách đến, không muốn về sớm mà ngồi tán chuyện, ra về ai cũng có thêm bạn mới quen.

Quyên học ĐH Mỹ thuật TP.HCM, vừa học vừa làm từ năm thứ nhất. Ra trường, cô làm ở bộ phận trình bày của một tờ báo. Phục học ngành kinh tế. Tốt nghiệp đại học anh được một nhà hàng Pháp tại Cần Thơ nhận vào làm ở khâu cung ứng nguyên liệu.

Bén duyên khá nhanh với ngành ẩm thực, sau một thời gian ngắn, Phục khai trương quán .Com, nổi tiếng với các món cocktail sữa, bánh fl an, sữa tươi… do Phục chế biến. .Com vừa là tên quán, vừa là tên trang web, rất được các bạn trẻ ủng hộ vì có những món ăn vặt hợp túi tiền và khẩu vị của người trẻ.

Trong một chuyến du lịch Cần Thơ, Quyên đến ăn tại .Com. Hôm sau, Quyên nhận được một hộp đựng danh thiếp của anh chủ quán gửi tặng. Cô nhắn tin cảm ơn, không ngờ anh đang trên đường đi Sài Gòn, thử làm việc cho một công ty mới.

Chuyen hanh phuc cua cap vo chong
 

Lần đầu họ hẹn hò cà phê, trời mưa mịt mù, cả hai vào quán mà ướt như… chuột, nhưng vẫn rôm rả những câu chuyện tâm đầu ý hợp. Rồi Phục trở lại Cần Thơ làm việc, đành “yêu xa” qua điện thoại. Hai năm sau, anh ngỏ lời “đưa nàng về dinh”.

Cha mẹ Quyên phản đối. Quyên đang có việc làm ổn định, có cuộc sống được bao người mơ ước, sao lại “bỏ Sài Gòn”? Nhưng, Quyên bảo vệ tình yêu của mình không chỉ bằng lý do muôn thuở là duyên số, mà còn bằng tầm nhìn xa: “Công việc kinh doanh của anh ấy đang tiến triển rất tốt và sẽ càng tốt hơn khi có một “cộng sự” luôn thấu hiểu và luôn cùng nhìn về một hướng”.

Quả nhiên, cặp đôi Phục - Quyên nhanh chóng tạo ra được nhiều thứ… độc và lạ: quán Hồi đó dựng lại cuộc sống của người dân Nam bộ những năm 80, bán bánh đúc, bánh bò… Đi cùng thức ăn, quán còn trưng bày trang phục, hình ảnh, những vật dụng “giờ kiếm không ra”. Hóa ra, Phục và Quyên không chỉ mê ẩm thực, mỹ thuật mà còn yêu văn hóa truyền thống.

Tiếp theo là hệ thống Rễ tranh.Com nhanh chóng phủ khắp Cần Thơ, lan sang các tỉnh lân cận, cung cấp các loại thức uống: sữa bò tươi, nước mát rễ chanh và trà gạo lứt. Khi thương hiệu đã có sức sống, Phục và Quyên chuyển giao cho người khác khai thác, rồi tạo dựng thương hiệu mới.

Trò chuyện với Phục mới biết, hứng khởi nhất của anh là việc ăn theo tiêu chuẩn “ăn sạch, ăn lành, sống khỏe”. Anh say sưa nói về thực dưỡng một cách am tường, nhiệt tình chia sẻ cách lắng nghe cơ thể của mình. Anh cùng Quyên còn tạo ra địa chỉ Ẩm thực Lành để mọi người được thưởng thức những món ăn chay, mặn từ các nguyên liệu trong danh mục thực phẩm dưỡng sinh, đặc biệt là gạo lứt và các loại đậu. Riêng với món rau, khách có thể ra vườn tự hái rồi vào bếp tự luộc. Vì thế, khách đến ăn trở nên thân thiết với quán như người nhà, gọi bếp của quán là bếp Lành, vợ chồng Phục - Quyên là vợ chồng Lành.

Định nghĩa và các chỉ tiêu

Phục định nghĩa, hạnh phúc của con người là được sống một cuộc đời vui vẻ trong từng khoảnh khắc hiện tại. Theo đó, vợ chồng Phục đưa ra các chỉ tiêu phải thực hiện: vợ chồng phải được sống cùng với cha mẹ anh em hai bên, cùng ăn chung một bếp.

Quyên khoe: “Ba má và em trai của tôi đã chịu về Cần Thơ sống. Với chế độ ăn thực dưỡng, ba tôi hết bệnh tiểu đường, má tôi rất vui”. Ba má của cả Phục - Quyên đều tham gia làm vườn, trồng rau… Người già vui khi giúp được con cháu. Phục chia sẻ: “Tạo niềm vui và sức khỏe cho cha mẹ, vợ chồng mình mới vui”.

Tiêu chí thứ hai của Phục - Quyên là vợ chồng cùng làm việc với nhau, cùng là đồng nghiệp để luôn được gặp nhau chứ không phải chỉ tranh thủ gặp như lúc mới yêu. Phân công cụ thể là chồng đối ngoại, vợ đối nội. Chồng lên kế hoạch, chiến lược; vợ quản lý, thực hiện chi tiết. Quyên tự nguyện lùi lại phía sau chồng làm trợ lý vì “chuyện gì khó, anh ấy lo hết”.

Cô tâm sự: “Sống chung nhưng vợ chồng thật sự tự do vì cả hai đều hiểu nhau. Chồng đam mê sự nghiệp, tôi thì mê được hỗ trợ cho công việc của anh, lắng nghe và hòa cùng suy nghĩ của anh”. Phục vừa hoàn tất và rất tâm đắc mô hình Nhà tôi mà vợ chồng anh nhận thi công. Đó là sáu căn nhà có phong cách khác nhau nhưng đều gần gũi thiên nhiên, sử dụng nguyên liệu tái chế. Một công trình được khách hàng yêu thích, chủ đầu tư hài lòng.

Phục - Quyên cũng đang từng bước thực hiện tiêu chí thứ ba: lập một làng Lành để "rủ rê" anh em bạn bè… cùng vui sống với nhau, trong một không gian an toàn, sạch đẹp, ai cũng được ăn ngon, sống khỏe.

Trang FB của Phục lúc nào cũng đầy ắp công việc và những thông tin về sức khỏe, những ý tưởng mới để giúp mọi người thoát khỏi bế tắc bởi những “bệnh vì ăn”. Trang FB của Quyên thì tràn ngập những lời yêu thương dành cho chồng: “Ai nói chồng tui ốm cũng được, nhưng ở khía cạnh chăm sóc vợ con anh ấy là số 1 à nghen”.

Trường Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI