TP.HCM: Bắt băng chuyên cướp các đôi tình nhân khi đang "tâm sự"

28/08/2015 - 07:15

PNO - Khi quan sát thấy những đôi tình nhân ngồi tâm sự ven đường là ngay lập tức, băng cướp này lao xuống dùng dao dọc giấy uy hiếp.

Không cần chuẩn bị vũ khí nguy hiểm mà băng cướp này chỉ sử dụng hai loại chính là dao dọc giấy và bơm kim tiêm để gây án. Mỗi tối, băng nhóm này lượn lờ qua rất nhiều những khu vực đường vắng ở khu vực quận 2, quận Thủ Đức ở TP.HCM để tìm “con mồi”.

Khi quan sát thấy những người phụ nữ hoặc những đôi tình nhân ngồi tâm sự ven đường là ngay lập tức băng cướp này lao xuống dùng dao dọc giấy uy hiếp. Chúng lớn tiếng tự nhận mình đã bị “Si-đa” và nếu không muốn lây bệnh thì ngoan ngoãn giao nộp tài sản.

Hoảng hốt khi nghe thấy căn bệnh này, tất cả các nạn nhân đều phải chấp hành theo mọi yêu cầu của nhóm cướp hung bạo.

Điên cuồng gây án

Theo tài liệu điều tra của Công an quận 2, TP.HCM thì trong khoảng thời gian gần đây lực lượng điều tra liên tục nhận được những thông tin trình báo từ nhiều người.

Theo đó, hầu hết các nạn nhân đều cho biết, khi đang di chuyển trên đường thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên lạ mặt đi xe áp sát rồi dùng dao, kim tiêm khống chế cướp xe và các tài sản có giá trị. Điều đáng nói là các vụ việc diễn ra liên tục đã khiến cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn vô cùng phức tạp.

Một trong những vụ việc mới nhất mà Công an quận 2 tiếp nhận là vào tối ngày 20/8/2015, nạn nhân là một người phụ nữ khi đang lưu thông trên đường đến đoạn đường vắng thuộc phường Bình Trưng Đông, quận 2 thì bất ngờ bị hai thanh niên lạ mặt đi xe máy áp sát.

Vì lúc này trời đã khuya nên đường đi chẳng còn ai, trong khi đó ngay khi dừng xe, hai thanh niên kia đã lập tức dùng dao kề vào cổ nạn nhân để uy hiếp. Trong đêm tối, chúng đe doạ: “Bọn tao nhiễm HIV rồi, con dao này có dính máu của tao, nếu mày không muốn mắc bệnh thì đưa xe đây…”.

Nghe thấy đối tượng đe doạ như vậy, là phụ nữ chân yếu tay mềm, nạn nhân hoàn toàn hoảng sợ và không thể nào phản kháng cũng chẳng dám kêu cứu vì lúc đó đường vắng người, lại bị huy hiếp. Chính vì vậy mà nạn nhân đã phải chấp nhận đưa chiếc xe Airblade mới mua của mình cho bọn cướp.

Cướp được xe, hai đối tượng gây án nhanh chóng phóng mất tăm trong màn đêm, còn nạn nhân thì hoảng loạn đứng lại một mình và phải nhờ đến người thân giúp đỡ.

Tổng hợp những thông tin, đặc điểm gây án của các vụ việc, Công an quận 2 nhận định rất có thể tất cả những vụ việc này chỉ do một nhóm gây ra.

TP.HCM: Bat bang chuyen cuop cac doi tinh nhan khi dang
Tang vật thu được.

Lãnh đạo Công an quận 2 chỉ đạo cho Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội phải ngay lập tức mở chuyên án, truy tìm tung tích những đối tượng gây ra các vụ cướp trên.

Tung một số lượng rất lớn điều tra viên vào cuộc, đến ngày 24/8/2015, lực lượng điều tra của Công an quận 2 đã ra quyết định bắt giữ nhóm đối tượng gồm Trương Thành Dương (ngụ huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Ngọc Sơn, Võ Kim Phong, Trần Hoàng Tân, Trần Anh Trường, Nguyễn Văn Huy (cùng ngụ tại Q2, TP.HCM). Đây là những đối tượng liên quan trực tiếp tới các vụ cướp mà lực lượng điều tra đang tiến hành thu thập thông tin.

Trong đó, Dương và Sơn gây ra vụ cướp chiếc xe Airblade vào ngày 20/8.

Tổ chức đi cướp lấy tiền ăn nhậu

Tai cơ quan điều tra, nhóm các đối tượng cho biết, chúng quen nhau trong quá trình làm thuê ở một số quán nhậu. Bản thân vốn là những thanh niên chơi bời, thích tụ tập đua đòi, trong khi đó tiền lương hàng tháng thì ít nên chúng đã rủ nhau đi cướp. Thống nhất thủ đoạn gây án, nhóm này không dùng vũ khí nguy hiểm mà sử dụng dao dọc giấy và kim tiêm. Chúng tự cho rằng, bất kỳ ai cũng sợ căn bệnh HIV nên sẽ hù doạ các nạn nhân bằng thủ đoạn này.

Quá trình điều tra, Công an quận 2 cũng thu giữ được 2 chiếc xe là tang vật của các vụ cướp.

TP.HCM: Bat bang chuyen cuop cac doi tinh nhan khi dang
Hình ảnh các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra.

Lực lượng điều tra của Công an quận 2 cho biết, hiện tại công tác mở rộng vụ án, điều tra làm rõ các vụ việc liên quan vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Song song với việc bắt giữ các đối tượng liên quan đến các vụ cướp, lực lượng điều tra cũng đã điều tra làm rõ được hành vi tiêu thụ tài sản phạm tội mà có.

Trần Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI