Vụ tai nạn ở Kon Tum: 24 người bị phơi nhiễm khi cứu nạn nhân nhiễm HIV?

02/07/2017 - 15:33

PNO - Có 17 y bác sỹ và 7 người dân tham gia cấp cứu, tiếp xúc với nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn tại tỉnh Kon Tum phải phơi nhiễm HIV.

Liên quan đến vụ tại nạn tại tại Km1522, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đăk Hrinh, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum), chiều 2/7 trao đổi với báo chí, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum xác nhận: "Trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe khách xảy ra trên đường Hồ Chí Minh ngày 30/6, đã có 17 nhân viên y tế và 7 người dân nghi ngờ bị phơi nhiễm HIV trong quá trình cấp cứu, vận chuyển một nạn nhân nhiễm HIV (đã tử vong) về Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà".

Vu tai nan o Kon Tum: 24 nguoi bi phoi nhiem khi cuu nan nhan nhiem HIV?

Hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan đến vấn đề này, Cục trưởng Cục  Phòng Chống HIV/AIDS đã có ý kiến chỉ đạo, đề nghị các cơ quan chuyên môn khẩn trương liên hệ với các cơ quan chuyên môn để hướng dẫn địa phương tiến hành tư vấn, sàng lọc và cấp thuốc ARV điều trị ngay cho những người có liên quan đến ca cấp cứu người nhiễm HIV theo quy định.

Đồng thời, hướng dẫn việc tiệt trùng, xử lý, mai táng người nhiễm và các vật dụng liên quan theo quy định; tổ chức thăm hỏi, động viên những người dân và các cán bộ y tế đã tích cực, dũng cảm tham gia cấp cứu người bị nạn; tổ chức tuyên truyền về dự phòng phơi nhiễm. Ngoài ra, cung cấp thông tin chính thức cho các cơ quan thông tin đại chúng.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 30/6, tại Km1522, xe khách 16 chỗ BKS: 82B-002.45 lưu thông từ Đăk Tô về TP.Kon Tum đã đấu đầu với xe BKS 82B-00223 lưu thông hướng ngược lại khiến 14 người thương vong.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI