Ra đường sách Xuân đối thơ, nhận thưởng

09/02/2018 - 13:53

PNO - Đến ngày 28 Tết mới diễn ra lễ khai mạc, nhưng Đường sách Xuân Mậu Tuất 2018 cũng đã chính thức đón khách từ hôm nay, 24 Tết.

Đường sách Xuân Mậu Tuất 2018 chủ đề Giữ gìn nguồn cội – phát triển văn hóa nằm trên trục đường Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi – Ngô Đức Kế (Q.1, kéo dài đến mùng Bốn Tết).

Ra duong sach Xuan doi tho, nhan thuong
Đường sách Xuân đã đón khách tham quan

Không gian đường sách năm nay đậm phong vị Tết Việt xưa, với hình ảnh chõng tre, ông; tái hiện nhà tranh miền Nam với những sản vật đặc trưng khắp ba miền: bánh tét Mười Xiềm, rổ, rá, khay đan tay bằng mây tre lá, hoa sen giấy từ làng nghề Thanh Tiên - Huế, gốm Bát Tràng; các trò chơi dân gian dành cho trẻ em: ô ăn quan, xếp gỗ… 

Ra duong sach Xuan doi tho, nhan thuong
"...Lại thấy ông đồ già - Bày mực Tàu giấy đỏ..." - Thơ Vũ Đình Liên

Ngoài 30 gian hàng sách, Đường sách Xuân Mậu Tuất 2018 cũng trưng bày nhiều sản phẩm handmade đa dạng. Bên cạnh đó là mô hình chợ Bến Thành được xếp từ 1.200 cuốn sách, cùng với sự xuất hiện của hai con diều có chiều dài 50m.

Ra duong sach Xuan doi tho, nhan thuong

Nhiều sản phẩm handmade, sản phẩm của các làng nghề có mặt tại Đường sách Xuân Mậu Tuất 2018

Ra duong sach Xuan doi tho, nhan thuong
 

Đặc biệt nhất có thể kể đến các hoạt động hứa hẹn sẽ thu hút khách tham quan: chương trình đối thơ chủ đề Xuân Phương Nam nắng bừng trang sách mở. Tại khu vực đối thơ, ban tổ chức sẽ treo sẵn những câu đối Tết. Khách sẽ viết câu đối của mình. Trong phần thả thơ, khách có thể điền vào những từ còn khuyết trong các đoạn thơ nổi tiếng; hoặc tham gia bình thơ. Phần thưởng sẽ là những bức thư pháp thơ được các “ông đồ” viết tặng, trao tận tay người chiến thắng. Đây cũng là hoạt động khá mới tại Đường sách Xuân Mậu Tuất năm nay.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI