Thông tin mới nhất vụ thiếu niên tử vong sau hai tuần bị tạm giam

28/11/2015 - 07:36

PNO - Đang tập chống đẩy với một phạm nhân khác, Quyền bỗng nhiên bị đột quỵ dẫn đến bất tỉnh. Có thể thiếu niên này tử vong do suy hô hấp.

Ngày 27/11, thông tin từ đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắc Nông, cho biết, đơn vị đang chờ kết quả giám định pháp y về nguyên nhân tử vong Nguyễn Xuân Quyền, 16 tuổi, ngụ xã Tâm Thắng. Quyền tử vong sau khi bị tạm giam tại trụ sở công an huyện.

Thong tin moi nhat vu thieu nien tu vong sau hai tuan bi tam giam
Người thân đến thắp nén nhang cho nạn nhân đoản số

Theo thông tin từ Công an huyện Cư Jút, lúc đó, Nguyễn Xuân Quyền đang tập chống đẩy với một phạm nhân khác thì ngã quỵ dẫn đến bất tỉnh. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Rất có thể Quyền đã tử vong do suy hô hấp.

Theo thông tin điều tra, tối 23/10, Nguyễn Xuân Quyền và Nguyễn Văn Giáp, 21 tuổi, ngụ xã Hoà Phú, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, đột nhập trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu tại thôn 6, xã Tâm Thắng, trộm hai máy vi tính của nhà trường.

Không dừng lại ở đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 24/10, cả 2 tiếp tục về nhà bà Nguyễn Thị Tươi, bác ruột của Quyền, để trộm chiếc xe máy. Sau đó, Quyền và Giáp ​mang máy tính bán tại chợ đêm ở TP Buôn Ma Thuột được 1,6 triệu đồng.

Biết Quyền là thủ phạm trong vụ mất cắp này, gia đình trình báo công an để có phương án giáo dục thiếu niên lêu lổng. Ngày 30/10, Quyền được mời lên Công an xã để làm rõ hành vi liên quan đến vụ việc.

Một ngày sau, sau khi lấy lời khai ban đầu, Công an xã bàn giao đối tượng cho Công an huyện Cư Jút xử lý theo thẩm quyền. Thấy con còn nhỏ, bà Nguyễn Thị Nhi, mẹ Quyền, đã làm giấy bảo lãnh cho Quyền về nhà.

Ngày 2/11, Công an huyện Cư Jút triệu tập Quyền lên trụ sở và quyết định bắt tạm giam thiếu niên này hai tháng để làm rõ sự việc.

Thế nhưng, đến ngày 16/11, Nguyễn Xuân Quyền đang tập chống đẩy với một nạn nhân khác thì bỗng nhiên bị đột quỵ, rồi bất tỉnh. Công an huyện Cư Jút báo người nhà Quyền biết lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút để chăm sóc. Sau đó, Quyền được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Thong tin moi nhat vu thieu nien tu vong sau hai tuan bi tam giam
Bà Nguyễn Thị Nhi, mẹ nạn nhân, khóc ròng sau sự ra đi đột ngột của con

Thế nhưng, tình trạng sức khỏe của Quyền ngày càng nguy kịch, đến ngày 17/11, gia đình Quyền yêu cầu được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để được theo dõi điều trị đặc biệt. Ngày 18/11, Trịnh Xuân Quyền tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Sau cái chết bất ngờ của Nguyễn Xuân Quyền, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắc Nông đã tiến hành khám nghiệm tử thi và làm việc với các bên liên quan để làm rõ nguyên nhân cái chết của thiếu niên này. Về phía cơ quan Công an huyện Cư Jút, sau đó, đại diện công an huyện đã tới gia đình thắp nhang chia buồn và hỗ trợ 30 triệu đồng để gia đình lo hậu sự.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của người thiếu niên 16 tuổi này đang được cơ quan chức năng Công an tỉnh Đắc Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI