Đơn vị tổ chức ‘Lẩu sách cuối năm’ lấy làm tiếc vì đưa ra thông tin mang cảm xúc tiêu cực

13/12/2017 - 17:32

PNO - Phía Alpha Books – đơn vị tổ chức sự kiện ‘Lẩu sách cuối năm’ thừa nhận việc truyền đạt thiếu thông tin, mang đến cảm giác tiêu cực và không vui cho bạn đọc.

Trước sự phản ứng của người đọc về việc bán 25 tấn sách theo ký, gọi sự kiện sách – tri ân bạn đọc là “Lẩu sách” – một cách gọi được cho là rẻ rúng và không phù hợp về mặt từ ngữ đối với sách, phía Alpha Books vừa đính chính thông tin.

Đại diện sự kiện Lẩu sách cuối năm cho biết: "Việc bán sách theo cân chỉ là một “thử nghiệm” nhỏ về mặt kinh doanh, được triển khai tại một góc nhỏ của Hội sách chứ không phải toàn bộ Hội sách. Tuy nhiên, Alpha Books rất lấy làm tiếc khi thông tin này đã gây ra cảm xúc không vui và tiêu cực cho công chúng yêu mến sách và những người làm sách. Đó là điều chúng tôi không bao giờ muốn và có lỗi của chúng tôi trong quá trình truyền đạt thông tin chưa đầy đủ”.

Don vi to chuc ‘Lau sach cuoi nam’ lay lam tiec vi dua ra thong tin mang cam xuc tieu cuc
Một sự kiện sách. Ảnh minh hoạ

“Chúng tôi chắc chắn không bao giờ dám coi thường các tác giả hay tri thức nói chung, vì nếu như thế thì chính chúng tôi là một trong những phía bị ảnh hưởng và tổn thương nhiều nhất”, người này khẳng định.

Trước đó, tên gọi Lẩu sách cuối năm đã khiến nhiều người phẫn nộ với Alpha Books. Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Minh Nhựt - giám đốc NXB Trẻ cũng khẳng định: "Tự đáy lòng mình, tôi không thích và tôi sẽ không dùng những từ này khi chúng tôi bán giảm giá sách cũ, sách tồn kho của mình", dù ông cho hay hoàn toàn tôn trọng các sáng kiến để giải quyết sách tồn đọng của đồng nghiệp. 

Don vi to chuc ‘Lau sach cuoi nam’ lay lam tiec vi dua ra thong tin mang cam xuc tieu cuc

Don vi to chuc ‘Lau sach cuoi nam’ lay lam tiec vi dua ra thong tin mang cam xuc tieu cuc
Đọc giả bức xúc trước việc bán sách theo ký và gọi sự kiện là "lẩu sách"

Tuy cho rằng rất lấy làm tiếc, tuy nhiên Alpha Books vẫn không thay đổi việc dùng từ "lẩu sách" cho sự kiện của mình, mà chỉ bổ sung thành Lẩu sách cuối năm, cùng chăm đọc sách. Hoạt động bán sách theo giá 88.000 đồng/kg vẫn được BTC duy trì với mục đích thử nghiệm hình thức bán.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI