“Mình ên”

04/05/2013 - 07:30

PNO - PNCN - Sở dĩ ba nói “mình ên” là vì ba mẹ chỉ có mình nhóc Bin. Nếu ba đi vắng, bên nhóc chỉ có mẹ, còn khi mẹ đi vắng thì nhóc chỉ có ba. Không sống gần nội, ngoại, nên trong nhà ít khi có đông người để nhóc chơi đùa.

Có lẽ vì vậy nên nhóc đã dồn thật nhiều tình cảm cho ba mẹ. Mỗi lần ba đi làm về, nhóc thường canh sẵn, chạy ào ra ôm ba và nói một cách trìu mến: “Ba Phương yêu, ba Phương yêu”. Có lần ba về muộn, chờ mãi không thấy, nhóc giận dỗi, bắt mẹ dẫn đi tìm ba theo những con hẻm mà nhóc vẫn thấy ba đi.

“Minh en”

Ba chui vô đây với con đi

“Minh en”

Niềm vui của nhóc Bin bên anh em họ

“Minh en”

Ước mơ bay cao cùng ba

“Minh en”

Nỗi sợ hãi mang tên… sóng biển

Tuy mới hai tuổi nhưng nhóc Bin khá hiếu động và nghịch ngợm. Đồ đạc trong nhà mà nằm trong tầm ngắm của nhóc thì ôi thôi, sớm muộn gì cũng hỏng. Sở thích lớn nhất của nhóc là những chiếc xe hơi đồ chơi với những cuộc phiêu lưu “lên, xuống dốc”. Trong nhà, bất cứ thứ gì có thể tạo dốc cho xe chạy được thì nhóc đều tự làm lấy, mà không cần sự trợ giúp từ ba mẹ.

Sống xa ông bà nội, ngoại nên mỗi khi nghe được về quê là nhóc náo nức và thao thức, không thể ngủ sớm như mọi ngày. Những lần về quê nội chơi, được vui đùa bên anh em họ, được ở trong nhiều vòng tay yêu thương nên niềm vui của nhóc được nhân lên gấp bội.

Ba Phương

Chuyên mục “Khoảnh khắc yêu thương” sẽ giới thiệu những bức ảnh ghi lại những hình ảnh, cử chỉ… biểu lộ tình cảm yêu thương, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, tình nhân… Kính mời bạn đọc tham gia. Bài và ảnh xin gửi về địa chỉ: khoanhkhacyeuthuong@outlook.com.

Số lượng ảnh: từ năm - bảy ảnh (mỗi ảnh kèm lời chú thích ngắn).

Bài viết kèm theo ảnh từ 200-300 chữ, ghi lại những cảm xúc, câu chuyện… về những khoảnh khắc và người trong ảnh.

Từ khóa Mình ên
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI