“Siêu trộm” Vũng Tàu lại bị bắt vì dắt trộm bò

28/11/2015 - 08:52

PNO - Nhiều lần bị bắt vì tội trộm cắp nhưng cứ vừa ra tù là Quang lại tiếp tục đi trộm. Lần này y bị bắt vì tội trộm bò.

Ngày 27/11, công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Vũ Văn Quang (36 tuổi, trú tại xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, Quang là đối tượng có “bề dày” án tích về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ 00 rạng sáng ngày 22/10, lực lượng công an, xã đội của xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc đang tuần tra tại khu vực ấp Trang Hoàng, xã Bông Trang thì phát hiện Quang dắt một con bò với dấu hiệu khả nghi.

“Sieu trom” Vung Tau lai bi bat vi dat trom bo
Vũ Văn Quang tại cơ quan công an

Thấy bóng dáng công an, đối tượng liền bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.

Tại cơ quan công an, Quang khai đã trộm bò của một người dân trong khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu. Theo lời khai của Quang, y vừa chấp hành xong án phạt tù và về địa phương hơn 1 tháng trước.

Do không có tiền tiêu xài nên Quang nghĩ đến việc đi trộm cắp. Sáng ngày 21/10, sau khi đi rảo quanh nhiều nơi để trộm tài sản nhưng không được nên đến tối, y lẻn vào khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu để trộm bò. Rồi cột ở căn nhà hoang chờ thời cơ đi bán.

Đêm ngày 22/11, y dắt bò đi tiêu thụ thì bị công an tuần tra phát hiện bắt giữ.

Sau khi bắt giữ Quang, cơ quan công an đã xác minh được tài sản mà y chiếm đoạt là con bò của bà Lâm Thị Hương ở ấp Trang Trí, xã Bông Trang, có trị giá hơn 17 triệu đồng. Sau đó, công an đã làm thủ tục trao trả lại tài sản cho người bị hại.

Được biết, Quang đã từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, một lần bị đưa vào cơ sở giáo dục và rất nhiều lần đi tù về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, mỗi lần chấp hành xong hình phạt tù về nhà là Quang lại đi trộm cắp.

Nhiều người dân địa phương đặt vấn đề rằng, phải chăng tên “siêu trộm” này đã hết đường cải tạo ?

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI