Nước Pháp trong tôi

16/07/2016 - 08:47

PNO - Nước Pháp trong tôi là sự duyên dáng, là những ngày lang thang nơi góc phố nhỏ, xem những tiết mục ngẫu hứng của các nghệ sĩ đường phố tài năng, là hương hoa lavender đặc trưng với sắc tím lãng mạn.

Tôi nhớ Paris hoa lệ với những chiều đạp xe lên đồi Montmarte ngắm hoàng hôn, những ngày lang thang vô định trên những con đường đá nhỏ thân quen. Nhớ những tối ngồi chờ trăng lên lấp ló trên mái của bảo tàng Louvre và những ngày hè rong ruổi khắp miền quê nước Pháp, từ miền Bắc xuống miền Nam. Từ thánh đường Saint Denis tới biển Địa Trung Hải với những thành phố như Cannes, Nice cùng thị trấn Eze cổ kính đầy thơ mộng của vùng Cote d'Azur nắng ấm. Tôi từng tìm đến Britany quê hương của món bánh trứ danh Crepe để thưởng thức một cách trọn vẹn hương vị của món tráng miệng nổi tiếng này, hay tiết kiệm một phần tiền học bổng để thưởng thức món foie gras và nấm truffle trứ danh chỉ dùng để phục vụ giới thượng lưu Pháp xưa.

Tôi luôn tâm niệm nước Pháp là quê hương thứ 2 nơi tôi trưởng thành với những năm tháng tuổi trẻ không bao giờ quên. Nhưng kỳ lạ thay, ở Việt Nam, quê hương nơi tôi sinh ra, tôi lại tìm được sắc màu Pháp tràn ngập trong không. Là một ngôi làng văn hóa châu Âu Bà Nà mang đến không gian văn hóa, kiến trúc, ẩm thực Pháp một cách chân thực nhất. Lễ hội "một thoáng nước Pháp" được tổ chức tại đây, như một món quà lớn khiến cho một người đã từng sống và học tập tại Pháp như tôi không khỏi bồi hồi vì những kỷ niệm thân quen ùa về.

Carnival trong tuần lễ một thoáng nước Pháp.

Nuoc Phap trong toi
Thánh đường St. Denis cổ kính giữa lòng không gian văn hoá âm nhac, nghệ thuật, văn học và ẩm thực Pháp.
Nuoc Phap trong toi
Các du khách dừng chân ghé mua baguette (bánh mỳ dài nổi tiếng của Pháp)
Nuoc Phap trong toi
Một miền Nam nước Pháp thật gần với sắc hoa rực rỡ và những ly rượu vàng quyến rũ của vùng Bourdeaux. Hầm rượu cổ Debay gần 100 năm là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Bà Nà Hills.
Nuoc Phap trong toi

Ở Paris, những quầy sách cũ nằm dọc bờ sông Sein trở thành điểm đến quen thuộc cho những ai cần mua một tờ tạp chí, một quyển văn học kinh điển hay đơn giản để chụp một bức ảnh "rất" Paris. Ở Một thoáng nước Pháp cũng có những quầy sách như vậy để danh cho những người yêu văn học Pháp say mê với những tác phẩm dành cho tâm hồn.

Nuoc Phap trong toi

Pháp là quốc gia có nền điện ảnh lâu đời nhất thế giới, những bộ phim kinh điển nhất như Cuộc sống tươi đẹp, Nghệ sĩ, Amélie ... sẽ được trình chiếu tại tuần lễ "Một thoáng nước Pháp".

Nuoc Phap trong toi
Vẽ tranh chân dung đường phố là hình ảnh quen thuộc tại các con phố nhỏ.
Nuoc Phap trong toi
Những vũ công với điệu nhảy đá chân quen thuộc như bước ra từ chính nhà hát cổ Moulin Rouge nổi tiếng.
Nuoc Phap trong toi
Nước Pháp lãng mạn từ ngôn ngữ tới âm nhạc rồi khiêu vũ, những chuyển động của điệu Valse cổ điển như dắt người thưởng thức vào trong thế giới cổ tích ngọt ngào.

Diệu Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI