"Ma nhớt" trộm tình nhiều phụ nữ: Già hay trẻ cũng thành nạn nhân

01/12/2016 - 07:22

PNO - Đàn ông trong thôn đã tổ chức đi tuần hàng đêm để bảo vệ phụ nữ nhưng tình trạng "ma nhớt" trộm tình phụ nữ vẫn không chấm dứt, già hay trẻ cũng đều trở thành nạn nhân.

Đàn ông ra sức bảo vệ nhưng "ma nhớt" vẫn lộng hành

Chiều ngày 30/11, kể về hiện trạng nhiều phụ nữ bị kẻ lạ mặt đột nhập sàm sỡ xảy ra trên địa bàn trong thời gian gần đây, ông Lưu Nguyệt Quang - Trưởng thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) thống kê từ tháng 10/2016 đến nay đã có 3 trường hợp trở thành nạn nhân của "ma nhớt".

"Trước đây vào năm 2015, tình trạng này cũng xảy ra trong xã nhưng rất may thôn không có ai bị bọn chúng sàm sỡ. Đây là lần đầu tiên trong thôn xảy ra tình trạng như vậy nên khiến nhiều người rất lo sợ, đặc biệt là phụ nữ" - ông Quang kể.

Trường hợp đầu tiên bị "ma nhớt" sàm sỡ ở thôn Hội Nhơn là bà Thái Thị An xảy ra vào ngày 30/9. Khi bà An đang nằm ngủ với chồng thì bị một đối tượng nam giới cạy cửa sau đột nhập, vén mùng sờ soạn khắp người. Đến khi bà An tỉnh dậy tri hô thì đối tượng vụt chạy, trong nhà không mất tài sản gì.

"Ma nhớt" đột nhập rạch mùng sàm sỡ phụ nữ.

Sau vụ việc đó, toàn thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính đã họp lại bàn ra phương án chống "ma nhớt". Những người phụ nữ trong thôn hạn chế đi ra ngoài vào buổi tối, các nhà tăng cường cảnh giác, kiểm tra kỹ các cửa trước khi đi ngủ. Ngoài ra, lực lượng an ninh thôn cắt cử người đi tuần tra mỗi tối.

"Đàn ông và thanh niên trong thôn có kết hợp tổ chức tuần tra bảo vệ phụ nữ. Nhưng việc này cũng thực hiện một cách thận trọng vì chưa rõ đối tượng nào gây ra việc này, chỉ sợ chúng trà trộn vào nhóm tuần tra để thăm dò tình hình, thực hiện tinh vi hơn.

Tuy vậy, hiện tượng "ma nhớt" trộm tình phụ nữ vẫn tiếp tục diễn ra tại thôn Hội Nhơn và 6 thôn khác trong xã Hàm Chính. Gần đây nhất là trường hợp của bà Nguyễn Thị C. Bà C. đang ở nhà một mình thì bị đối tượng nam giới đột nhập vào nhà, sàm sỡ. "Người này rất táo bạo, mặc dù điện trong nhà bà C. còn sáng nhưng vẫn đột nhập để sờ soạn khắp người bà C. Dân làng có tổ chức vây bắt nhưng đối tượng tỏ ra rất nhanh và thông thạo địa bàn" - ông Quang cho hay.

Theo ông Quang, mục đích "ma nhớt" đột nhập vào nhà người dân chủ yếu làm sàm sỡ phụ nữ. Bất kể là người có chồng hay đang còn độc thân cũng có nguy cơ trở thành nạn nhân của "ma nhớt". Ông Quang nói: "Có nhiều nạn nhân bị "ma nhớt" sàm sỡ nhưng không đi trình báo cơ quan chức năng vì ngại. Họ lo sợ sự việc lộ ra ngoài thì bị bà con cười chê nên việc điều tra truy tìm đối tượng gây án gặp nhiều khó khăn".

"Ma nhớt" ở Bình Thuận mỗi lần bị phát hiện lại chạy vào vườn thanh long khiến việc truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Không phải người trên địa bàn?

Nói về đối tượng gây án, ông Quang cho biết không hẳn "ma nhớt" bôi nhớt lên người mà có trường hợp chúng chỉ bôi chất chơn như dầu dừa hoặc dầu ăn... miễn sao để người trơn tuột. Đặc điểm của "ma nhớt" đều trong tình trạng "thiếu vải". Chúng rất nhanh, lộng hành, khi bị phát hiện thì nhanh chóng tẩu thoát. Tuy vậy, ông Quang cho rằng đối tượng không phải người dân trên địa bàn.

"Có lần người dân đuổi, dồn một đối tượng vừa sàm sỡ phụ nữ trong thôn vào chân tường, có đèn chiếu thẳng mặt. Mọi người nhìn hắn lạ lắm, không phải là người trên địa bàn. Lúc ấy, mọi người lao vào bắt thì đối tượng rất nhanh, vụt cái nhảy qua tường, người trơn không ai tóm được" - ông Quang kể.

Trước tình trạng đó, chiều ngày 30/11, ông Lê Thành Tâm - Trưởng Công an xã Hàm Chính đã có cuộc họp báo cáo tình hình với công an huyện Hàm Thuận Bắc. Đồng thời thông báo với các xã lân cận, phối hợp truy bắt thủ phạm.

Trong thời gian điều tra, ông Tâm khuyến cáo người dân địa phương nâng cao ý thức tự quản tự phòng, cần gia cố lại các chốt, khóa cửa an toàn. Trước khi đi ngủ khóa cửa cẩn thận. Khi phát hiện có kẻ tình nghi, đối tượng lạ mặt đột nhập vào nhà cần nhanh chóng thông báo cho ngành công an, đồng thời liên lạc với các hộ gia đình xung quanh bằng điện thoại để vây bắt đối tượng, sớm đưa những kẻ  ẩn danh “ma nhớt” ra trừng trị trước pháp luật.

Đông Tẩu
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI