Sát hại anh họ vì...không tới thăm người ốm

25/11/2015 - 08:25

PNO - Sau cuộc nhậu, Lập bị hai người anh em khác thắc mắc: Tại sao không đến thăm nội ốm. Mâu thuẫn lên cao, Lập dùng kéo đâm anh Kiệt tử vong.

Ngày 24/11, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Lập, 30 tuổi, tên thường gọi là Đủ, ngụ ấp Phước Lợi, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, 14 năm tù về tội “Giết người”.

Sat hai anh ho vi...khong toi tham nguoi om
Bị cáo Lê Văn Lập tại tòa

Nạn nhân là anh Lê Thành Kiệt, 33 tuổi, ngụ ấp Phước Lợi, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, anh họ của Lập

Những thông tin từ hồ sơ sự việc được biết, sự việc thương tâm diễn ra vào khoảng 11 giờ ngày 10/7/2015, tại nhà anh Lê Thành Kiệt ấp Phước Lợi, xã Bình Phước. Lúc này, anh Kiệt có tổ chức tiệc sinh nhật cho người con trai của mình. Tham gia buổi tiệc sinh nhật có rất nhiều người, trong đó có Lê Văn Lập và Lê Minh Tuấn, ngụ tại khóm 3, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, cũng là anh em họ với anh Kiệt.

Cuộc nhậu kéo dài đến khoảng 14 giờ thì một số người đã ra về, một số khác nghỉ uống rượu để uống nước. Bàn nhậu chỉ còn lại ít người. 

Ngà ngà men rượu, Lê Minh Tuấn thắc mắc với Lập, tại sao nội bị bệnh Lập không lo chăm sóc mà đi đâu. Bị người anh em trách móc, Lập trả lời hắn ta bận đi làm không tới chăm nội được. 

Cả ba lại tiếp tục nhậu nhưng Tuấn và Kiệt không tin bắt Lập phải thề, Lập tức giận cầm ghế nhựa ra ngoài, đập bể chiếc ghế, lớn tiếng chửi thề. Bực tức vì Lập đã không có hiếu lại còn mất nết, Kiệt chạy ra và tiếp tục gây gổ với Lập. Thấy thế, Tuấn chạy ra ôm và nằm đè lên người Lập.

Mọi người có mặt lập tức can ngăn và đẩy Lập về nhà. Uống xong một ngụm rượu nữa, Kiệt và Tuấn đến nhà Lập. Hai bên tiếp tục mâu thuẫn, Kiệt đạp trúng vào hông trái làm Lập té vào đống đá trước nhà. Lập vừa đứng dậy thì tiếp tục bị Tuấn dùng tay đánh vào mặt khiến Lập chảy máu mũi.

Bị hai người anh họ đánh hội đồng, Lập chạy vào nhà tìm dao nhưng không có. Hắn lấy một cây kéo sắt thủ trong người chạy qua nhà anh Kiệt quyết nói chuyện phải trái. Thấy Lập cầm kéo trên tay, anh Kiệt cũng lấy cây côn nhị khúc dài 60cm ra nghênh chiến.

Được mọi người can ngăn nhưng máu yêng hùng nổi lên, hai bên lao vào đánh đấm, đâm quất nhau dữ đội. Trong lúc xô xát, Lập dùng kéo đâm một nhát vào ngực anh Kiệt khiến anh này tử vong trên đường đi cấp cứu.

Lê Văn Lập bị công an xã bắt giữ ngay sau đó. Tại tòa Lập đã ăn năn hối lỗi, thành khẩn khai báo và đã bồi thường cho gia đình bị hại 99 triệu đồng. Lập hứa, nếu có cơ hội làm lại cuộc đời, hắn sẽ trả cấp dưỡng cho hai con bị hại là 85 triệu đồng. Với những tình tiết trên HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Lập 14 năm tù về tội Giết người.

Kim Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI