Tôi hủy hôn vì con trai phản đối quyết liệt

05/03/2019 - 18:00

PNO - Anh nắm tay tôi “Ừ thôi... thì làm bạn” mà nghe rơi rớt giọt buồn, chúng tôi đã ngoài bốn mươi, còn mấy thời gian...

Ly hôn sáu năm sau tôi mới tìm được cho mình một bến bình yên khi người ấy cùng tuổi, cùng công việc, yêu trẻ con và cùng hoàn cảnh. Anh đã làm con tim tôi sống lại để tin rằng trên đời này đàn ông tốt vẫn còn.

Toi huy hon vi con trai phan doi quyet liet
Anh đã giúp tôi tin rằng đời vẫn còn đàn ông tốt. Ảnh minh họa

Với cuộc hôn nhân trước, người mà tôi dành cả thanh xuân để yêu nhưng sau 5 năm chung sống đã bỏ rơi tôi đơn giản vì “nhìn em là phát ngán!”. Sau sinh nở tôi tăng cân vùn vụt, từ một cô gái cao 1m50 nặng 46kg, tôi tăng đến 65kg. Con nhỏ ốm đau quặt quẹo lại còn bị dị ứng sữa ngoài, chỉ toàn bú mẹ nên tôi cứ cố ăn để "có sữa con bú”. Khi con dứt sữa, tôi chạm mốc 67kg, thật kinh khủng.

Ấy là chưa kể, là một nhân viên lễ tân nhà hàng nhưng gần 3 năm qua tôi nghỉ việc để chăm con nên bỏ bê, xuề xòa với bản thân. Tôi gửi con, xin đi làm lại, việc chỗ cũ không còn nên phải xin chỗ mới là nhân viên siêu thị lương thấp, công việc nhiều hơn.

Rồi chồng tôi có người mới, là một đồng nghiệp. Cô ta xinh đẹp, giàu kiến thức và ăn mặc thời trang. Đi với một sếp phó là anh, quả là cô ta hợp hơn tôi nhiều lắm. Sau hơn 1 năm nhì nhằng níu kéo, tôi cũng quyết định buông tay khi trái tim chồng không còn thuộc về mình.

Tài sản chia sau ly hôn không nhiều, sau khi cân đo chi li thì giá trị căn nhà bằng với tài sản, tiền bạc khác nên tôi nhận nhà để có chỗ đi về và an nhiên với đồng lương nhân viên siêu thị mà nuôi con. Tôi bán thêm hàng online, nhận giao hàng siêu thị sau mỗi khi ra ca, lễ tết thì nhận trực thay cho đồng nghiệp... Làm việc bù đầu nên tôi chẳng còn thời gian mà buồn nữa. Và thật bất ngờ, sau gần 1 năm ly hôn và rối bù với công việc, vóc dáng tôi đã dần thon gọn. 

Mấy năm sau, nhờ cần cù và giỏi việc nên tôi được phân bổ lên cấp cao hơn, thu nhập khá và thời gian cũng rảnh rỗi hơn. Rồi tôi quen anh, một thành viên cấp “sếp” vừa luân chuyển về.

Trong công việc hai đứa hỗ trợ cho nhau, trong đời sống hai đứa bổ khuyết cho nhau vì anh cũng từng đau đớn vì tình yêu.

Toi huy hon vi con trai phan doi quyet liet
Còn mấy thời gian cho chúng tôi. Ảnh minh họa

Nhưng khi anh tới thăm nhà, gặp mặt ba mẹ tôi để nói lời xin “bước tới” thì rầm... Cả nhà hốt hoảng chạy vào thì thấy cánh cửa phòng con trai tôi đã bung bản lề đổ nghiêng. Con trai 11 tuổi của tôi ôm đầu khóc rống “Hồi đó mất ba, giờ sắp mất mẹ. Sao con khổ vậy ông trời ơi!”. Tôi chỉ biết ôm chầm lấy con dỗ dành rằng con sẽ không mất mẹ, mẹ vẫn còn đây, nếu con không đồng ý thì thôi, mẹ không lấy chồng nữa.

Con nhìn tôi, ánh mắt nghi hoặc, ướt nhòe rồi tức tưởi: “Mẹ nói thật nha. Mẹ không lấy chồng nữa nha. Con chỉ ưa bác đó làm bạn mẹ thôi!”.

Tôi đành hủy lời hẹn ước với anh vì tâm tư con trẻ đang ở độ tuổi nhạy cảm nhất. Anh nắm tay tôi “Ừ thôi... thì làm bạn” mà nghe rơi rớt giọt buồn. Chúng tôi đã ngoài bốn mươi, biết còn mấy thời gian...

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI