Phúc thẩm vụ án Cát Tường: Đổ tội và òa khóc

11/09/2015 - 13:33

PNO - Trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường một mực khẳng định chủ mưu vứt xác bệnh nhân xuống sông là Đào Quang Khánh.

Khoảng 9h30', phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường bắt đầu bước vào phần xét hỏi. Chủ tọa Nguyễn Như Quang tóm tắt lại bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Trung tâm Thẩm mỹ viện Cát Tường. Chi tiết vụ án được chủ tọa đọc lại trước khi bắt đầu thẩm vấn.

Theo đó, bị cáo là bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), ngày 3/5/2013 mở trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường với 24 nhân viên, thuê Lê Thị Thuý Mai làm quản lý.

Chiều 19/10/2013, sau ca phẫu thuật nhiều tiếng do Tường thực hiện, chị Lê Thị Thanh Huyền bị co giật, sùi bọt mép. Lúc này Tường đã đi lễ chùa, từ xa Tường đã chỉ đạo nhân viên tiêm thuốc trợ tim rồi nhờ đồng nghiệp tới giúp. Khi về, Tường tiếp tục cấp cứu song nạn nhân đã vong.

Phuc tham vu an Cat Tuong: Do toi va oa khoc
Bị cáo Nguyễn Mạnh tường tỏ ra mệt mỏi trong phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: VNE

Để che giấu hành vi, Tường chỉ đạo nhân viên dọn dẹp các tài liệu, máy tính mang về nhà Mai. Chăn ga, gối bệnh nhân nằm mang vứt. Trong lúc dọn dẹp, thấy chiếc iPhone5 của chị Huyền, bảo vệ 17 tuổi Đào Quang Khánh đã lấy trộm.

Tối cùng ngày, Tường cùng vợ, Khánh và một bảo vệ mang xác chị Huyền vào ôtô, đưa đến một bệnh viện Bưu Điện định để lại nhưng thấy đông người nên không thực hiện. Sau đó, Tường và Khánh sau đó bàn nhau mang xác lên cầu vứt phi tang.

Trong buổi xét xử, trả lời thẩm vấn HĐXX cũng như phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường vẫn cho rằng, việc vứt xác không phải do Tường đề xuất mà là cựu bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường Đào Quang Khánh.

Tường thừa nhận việc phẫu thuật cho chị Huyền, chỉ đạo các y tá việc tiêm thuốc cho chị Huyền khi chị này có biểu hiện bất thường. Tường tiếp tục thừa nhận sau khi phẫu thuật xong có đi lễ cùng bạn gái. Đồng thời có gọi điện thoại nhờ bác sĩ Thành cấp cứu nạn nhân. Theo bị cáo Tường, thời điểm anh ta về đến thẩm mỹ viện thì chị Huyền đã ở trạng thái tử vong.

Được tòa hỏi lại nội dung kháng cáo, Tường trình bày chỉ đề nghị được xem xét giảm nhẹ hình phạt; rút chống án cho rằng tòa sơ thẩm xét xử không đúng tội danh và cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng.

Còn theo Đào Quang Khánh - nhân viên bảo vệ này cho hay không biết gì chuyện xảy ra ở trong Thẩm mỹ viện Cát Tường vì chỉ ở ngoài trông xe. Thấy đồng nghiệp nhốn nháo, hoảng sợ, nói có người chết, Khánh vào thấy chị Huyền nằm bất động.  Trong lúc dọn dẹp phi tang, Khánh đã lấy chiếc iPhone5 của chị này.

Phuc tham vu an Cat Tuong: Do toi va oa khoc
Còn Khánh vẫn giữ nguyên lời khai, Khánh nghe theo chỉ đạo của Tường. Ảnh: Tuổi Trẻ

Khánh nhận khoảng 23h hôm đó cùng tham gia bê xác chị Huyền lên xe của Tường, tuy nhiên không bàn bạc việc đưa thi thể đến để lại tại bệnh viện.

Khi chủ toạ công bố lời khai của Tường rằng Khánh đề xuất vứt phi tang, ngay lập tức bị cáo này phủ nhận. "Anh Tường nói 'hay là đi vứt', bị cáo không nói gì và đồng tình", Khánh khai và nói Tường là người đẩy xác ra khỏi thành cầu.

Bị cáo Tường tiếp tục khẳng định, Tường không chỉ đạo thu dọn đồ mang phi tang. "Bị cáo không có ý tưởng về việc vứt xác, mà do Khánh đề xuất", chủ thẩm mỹ viện Cát Tường trình bày.

Tường cho hay trong quá trình bị tạm giam đã suy nghĩ nhiều nên thay đổi nội dung kháng cáo.

 "Chỉ vì một phút sơ suất mà để xảy ra sự việc vậy. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ để sớm về với vợ con. Trong cả quá trình công tác bị cáo chưa để xảy ra sai sót gì. Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, cống hiến, cho xã hội", Tường liên tục lau nước mắt dù đã dừng nói, được ngồi xuống.

Đến 11h10, Tòa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi.

Nói lời sau cùng trước khi tòa nghỉ nghị án, Tường ôm mặt khóc: "Bị cáo rất đau xót trước việc làm của mình. Bị cáo mong HĐXX bao dung, giảm nhẹ mức phạt".

Trang Thu (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI