Bình Thuận: Tổ chức đám tang cho người còn sống trong nhà

24/08/2015 - 17:43

PNO - Chủ nhà thông báo, họ tự tổ chức làm tang lễ cho thành viên đang còn sống khỏe mạnh trong gia đình mình.

Vào khoảng 9h sáng ngày 24/08, tại ngôi nhà số 134 Trần Phú (phường Phú Trinh, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) có dán bảng cáo phó với hai chữ "Oan hồn", không ghi tên tuổi và ngày giờ của người đã qua đời. 

Chủ nhà thông báo họ tự tổ chức làm tang lễ cho thành viên đang còn sống khỏe mạnh trong gia đình mình. Sự việc gây nên ùn tắc giao thông diện rộng tại khu vực.

Binh Thuan: To chuc dam tang cho nguoi con song trong nha
Cáo phó và "vòng hoa tang" trước cửa nhà ông Lợi.  (Ảnh: Pháp luật TP. HCM).

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo từ phía ông Nguyễn Đức Lợi (52 tuổi, chủ nhà 134 Trần Phú), khoảng 10h30' cùng ngày, Công an phường Phú Trinh và các tổ chức đoàn thể của phường này đã đến để vận động các thành viên trong gia đình này không mặc áo tang, treo cờ đám tang, đặt vòng hoa tang....

Theo tố cáo của ông Lợi, vợ và con gái ông nghe lời một “thầy lang” trên mạng nên khống chế ông, bắt ông phải vào chùa “chữa bệnh”. Ông Lợi khẳng định ông bị khống chế, “giam lỏng” trong nhà 4 ngày để phục vụ cho việc “bài trừ tà ma”, đến nỗi ông phải tự trèo tường nhà bỏ trốn.

Đại tá Nguyễn Văn Ly (Trưởng công an TP. Phan Thiết) cho biết, Công an TP.Phan Thiết đã nhận đơn tố cáo của ông Lợi. Lúc 14h15' cùng ngày, Công an phường Phú Trinh đã mời ông Nguyễn Đức Lợi đến trụ sở để tìm hiểu, xác minh đơn tố cáo.

Lãnh đạo Công an phường Phú Trinh cũng khẳng định, không có ai chết trong ngôi nhà này cả. Do mâu thuẫn gia đình, nên họ làm vậy.

Hiện công an phường Phú Trinh và các đội nghiệp vụ đang bám sát diễn biến tại ngôi nhà số 134 Trần Phú nhằm tránh những tình huống xấu nhất về an ninh trật tự có thể xảy ra.

Phương Quỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI