8-3 của mẹ

08/03/2013 - 02:45

PNO - PNO - Nghe tiếng bố gọi dưới nhà, con nhanh chân chạy xuống thì không thấy bóng bố đâu. Trời mới tờ mờ sáng, ngoài đường vẫn còn vang tiếng cười đùa của những người đi tập thể dục về.

Bố của con đi đâu giờ này, mà lại vội vã đến vậy. Người đàn ông vốn có phong thái khoan thai, người cha kỹ tính, luôn cẩn thận trong mỗi bước đi đã biến đâu mất trong sáng nay. Tô mì bố bỏ lại gói muối, chiếc tạp dề vất ngay ghế salông, thậm chí cả chiếc kính vốn là bạn tri kỉ, bố cũng bỏ lại trên chiếc bàn sau khi cất tiếng gọi con dậy.

Bình thường cứ đến 6g sáng, hễ bước xuống là con lại thấy bố đĩnh đạc ngồi đọc báo, nhâm nhi tách trà nóng. Đã có lúc con tự hỏi, sao lúc nào bố cũng có thể chậm rãi đến như vậy, bố chỉ mỉm cười và nói đó là phong cách riêng của bố. Nhưng hôm nay, có điều gì đó đã thay đổi đúng không bố?

Con giật mình khi nghe tiếng bước chân bố chạy vào nhà, mặt nở nụ cười thật tươi với những giọt mồ hôi còn lăn dài trên má. So sánh bố với bó hoa hồng trên tay, con thấy gương mặt bố còn ửng hồng hơn cả loài hoa ấy.

8-3 cua me
 

Nhìn đôi mắt bố hướng về bàn thờ có tấm di ảnh mẹ, tim con chợt nhói lên khi thấy mình quá vô tâm. Bố của con đấy, lãng mạn biết bao! Biết mẹ thích hồng đỏ nên bố tất bật dậy từ sớm, chỉ mong có những bông hoa tươi nhất tặng cho vợ mình. Những bông hoa rạng rỡ trong nắng sớm, bao giờ cũng thật đẹp, lung linh và đầy sắc hương. Nhìn đôi tay bố tỉ mẩn cắt tỉa từng chiếc lá, bông hoa, con mỉm cười thầm nghĩ: đúng là bố của con đây rồi. Người bố vốn cẩn thận và chỉn chu, đã trở về nguyên vẹn sau khi hoàn thành nhiệm vụ ngày hôm nay.

Tờ lịch được khoanh một vòng tròn đỏ thật to. 8-3 dành cho mẹ đúng không bố? Con còn nhớ bố đã từng nói: “Khi ta đã trân trọng một ai, sẽ luôn muốn dành cho người đó những gì mới mẻ nhất, đẹp đẽ nhất”. Có phải vì thế mà bố đã dậy thật sớm, chỉ để chọn được hoa thật tươi. Bởi lẽ, hoa cuối ngày sẽ héo úa và qua bao nhiêu tay người lựa chọn, không còn vẻ tươi mới. Bố của con là vậy, luôn dành cái đầu tiên đẹp nhất cho mẹ. Cô hàng hoa chỉ mới mở hàng, hoa còn chưa kịp bày ra, bố đã đến chọn những bông hoa còn gói trong giấy bóng. Ai lại nỡ từ chối một tấm lòng, đúng không bố? Cô bán hàng hẳn sẽ mìm cười và chọn giúp bố bông hoa đẹp nhất, tươi nhất mà cô dành cho ngày đặc biệt hôm nay - ngày dành riêng cho những người phụ nữ.

Hoa dù có đẹp đến đâu rồi cũng sẽ tàn nhưng con biết món quà ý nghĩa nhất bố muốn dành cho mẹ chính là tình yêu thương của bố. Dù mẹ ở một nơi cách xa gia đình ta nhưng không gì có thể chia cách tâm hồn bố và mẹ. 8-3 dành cho một nửa bên kia thế giới, 8-3 dành cho người phụ nữ bố yêu thương, một người vợ, một người mẹ…

Mẹ của con, xứng đáng nhận được nhiều hơn thế trong ngày hôm nay, đúng không bố?

HOÀI PHƯƠNG 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI