15 năm tù cho kẻ siết cổ vợ đến chết

03/06/2015 - 21:28

PNO - PN - Do vợ nói đã đi khách sạn với người yêu cũ, lại còn thách thức, Trương Văn Huệ đã siết cổ vợ đến chết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 3/6, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Trương Văn Huệ (SN 1979, ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu) 15 năm tù về tội "giết người".

Trước đó, gia đình Huệ đã bồi thường cho bên bị hại 230 triệu đồng tiền mai táng và cấp dưỡng cho con riêng của nạn nhân.

15 nam tu cho ke siet co vo den chet

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của Huệ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nhưng xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, hạn chế nhận thức do chấn thương não, phạm tội một phần do lỗi nạn nhân… nên tòa xem xét giảm một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, Trương Văn Huệ và chị Đặng Thị Bạc làm đám cưới vào tháng 2/2014 nhưng chưa đăng ký kết hôn. Về chung sống được hai tháng, do phát sinh mâu thuẫn nên Bạc chuyển ra ngoài ở với bạn tại phòng trọ trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè. Huệ vẫn thường xuyên đến đưa đón vợ đi làm.

Khoảng 21 giờ 45 phút ngày 27/5/2014, sau khi đón chị Bạc về, Huệ phát hiện trong điện thoại của vợ có tin nhắn của người đàn ông khác xưng hô "vợ, chồng". Huệ hỏi thì được vợ cho biết là tin nhắn của người yêu cũ.

Đã vậy, Bạc còn nói chủ nhật tuần trước đã đi khách sạn "mây mưa" với người tình. Nghe vậy, thấy mình bị xúc phạm, Huệ lấy sợi dây dù cầm trên tay doạ sẽ giết chết Bạc. Lúc này, Bạc ngồi dưới nền gạch tỏ thái độ thách thức. Tức giận, Huệ đã dùng sợi dây dù và dây điện siết cổ Bạc đến chết.

Gây án xong, Huệ lấy điện thoại của nạn nhân để lưu lại ảnh cưới rồi lấy xe, khoá cửa phòng lại. Chạy đến giữa cầu Phú Xuân, Huệ quăng chìa khoá phòng trọ của Bạc, đi lòng vòng tại khu vực quận 7.

Đến trưa ngày 28/5/2014, Huệ ra công an đầu thú.

Tại toà, Huệ cho rằng do vợ nói chủ nhật tuần trước đi khách sạn với người yêu cũ, còn nói lấy bị cáo chỉ là hình thức, chỉ yêu người cũ, chỉ vì người này đã có gia đình, không đến được với nhau... nên bị cáo thấy bị xúc phạm".

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI