Ai đứng sau "phi vụ ma quỷ" của một doanh nghiệp?: Lạc hướng điều tra

11/12/2015 - 10:06

PNO - Liên quan đến vụ bà Nguyễn Thị Ngọc Giang tố cáo ông Lê Trọng Đức chiếm đoạt tài sản, có hai sự kiện đáng quan tâm nhưng bị công an bỏ qua.

Ai dung sau
Bà Giang chủ trang trại Thuận Hòa

Phớt lờ vụ giang hồ chém người?

Trong bài “Cuộc mua bán bất thường” (ngày 7/12), chúng tôi đã đề cập đến chi tiết: Khoảng 12g15 ngày 28/1/2015, một băng xã hội đen đi ô tô, tay lăm lăm mã tấu vào trại heo để xử bà Giang. May mắn, bà Giang đã đi khỏi trại, nên chúng đã đánh đập anh trai và con trai bà phải nhập viện.

Ai thuê băng xã hội đen này đến “xử” bà Giang? Theo tường trình của anh Lê Bá Thái, ngụ phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết - người chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc: “Hôm đó, tôi được Trang và Hương (có biệt danh là Trang Ba Láo và Hương Ba Láo) điện thoại kêu vô trại heo của bà Giang lấy tiền (tôi có cho bà Giang mượn tiền) vì ông Đức đã trả tiền cho bà Giang.

Tin lời Trang và Hương, tôi cùng đi xe ô tô bảy chỗ với Trang, Hương, Hùng (tài xế) và bốn người nữa vào trại heo. Lên xe, tôi mới thấy dưới sàn xe có sẵn mấy cây mã tấu. Xe chạy thẳng vào trại heo.

Xuống xe, tôi ngồi trong trại chờ gặp bà Giang thì nghe ẩu đả ngoài cổng. Tôi chạy ra can ngăn mọi người không cho chém con bà Giang là Huỳnh Thanh Tân. Lúc đó ông tổ trưởng cũng có mặt can ngăn. Hùng tài xế thì luôn miệng kêu: “Cứ chém con mẹ Giang, tao chịu trách nhiệm”.

Sau khi sự việc xảy ra, công an xã có đến nhưng không lập biên bản mà để cả nhóm lên xe về. Trên đường về, tôi bực tức vì đã bị lừa tham gia vào vụ việc, nên yêu cầu xuống xe. Xe tấp vô quán cơm Mỹ Hương (TP. Phan Thiết), tôi đã bỏ về.

Tôi biết bà Giang không thù oán gì với đám giang hồ này. Băng xã hội đen này chỉ có thể là do ông Đức thuê mướn để thanh toán bà Giang chiếm đoạt tài sản. Hơn nữa, trước khi hành động, tôi còn nghe Hương gọi điện xin ý kiến ông Đức: "bây giờ tính sao anh Đức" và được Đức chỉ đạo làm cho gọn ghẽ, đừng để chết người. Sau đó, Hương ra lệnh làm”.

Đến ngày 24/9/2015, anh Thái đi cùng người phụ nữ tên Út hẹn gặp Hương và Hùng để chị Út thuê đòi một khoản nợ hơn hai tỷ. Hương ra giá 50 - 50. Trong cuộc nói chuyện, đề cậ p vụ trại heo Thuận Hòa, Hùng và Hương đều xác nhận: “Bữa đó ông Đức nhờ giúp. Anh em đi một xe bả y chỗ vô dọn dẹp sạch sẽ”.

Ai dung sau

Đồng lõa với việc làm giả hồ sơ chiếm đoạt tiền hoàn thuế

Như chúng tôi đã đề cập, ngày 14/11/2012, sau khi đã “làm chủ” DN TNTM Thuận Hòa trên giấy, lợi dụng sự thiếu hiểu biết pháp luật của bà Giang, ông Đức đã ghi và lừa bà ký xuất bốn hóa đơn có số thứ tự từ 0000001 đến 0000004. Cả bốn hóa đơn này đều khống về nội dung và sai phạm nghiêm trọng về hình thức. Cụ thể, vào thời điểm này, trên danh nghĩa bà Giang không còn là chủ DN TNTM Thuận Hòa nên không thể ký xuất hóa đơn.

Điều ngạc nhiên là trong cả bốn hóa đơn nói trên, người bán là DN TNTM Thuận Hòa lại xuất bán gạch, cát, đá, xi măng, sắt thép, tấm lợp… và cả tài sản là trại heo cho chính mình là DN TNTM Thuận Hòa với cùng một mã số thuế là 3400509809.

Ngạc nhiên hơn là cả bốn hóa đơn phi pháp này lại được đoàn kiểm tra Chi cục Thuế H.Hàm Thuận Bắc công nhận, để DN TNTM Thuận Hòa của ông Lê Trọng Đức làm thủ tục chiếm đoạt 727 triệu đồng tiền hoàn thuế giá trị gia tăng, đồng thời củng cố và hoàn thiện hồ sơ chiếm đoạt trại heo của bà Giang.

Tháng 1/2015, khi bà Giang phát hiện và làm đơn tố cáo việc làm sai trái của ông Đức, thì Cục Thuế tỉnh Bình Thuận cho thanh tra, kết luận và chỉ đạo Chi cục Thuế huyện Hàm Thuận Bắc ra quyết định hủy bỏ bốn hóa đơn phi pháp và các quyết định, biên bản liên quan đến bốn hóa đơn này.

Với cách xử lý như vừa nêu, Cục Thuế tỉnh Bình Thuận xem như đã “đồng lõa” với những hành vi phạm pháp của ông Lê Trọng Đức là xuất hóa đơn khống và làm hồ sơ giả để chiếm đoạt hằng trăm triệu đồng tiền hoàn thuế giá trị gia tăng của Nhà nước; làm ngơ trước những sai phạm trong công tác quản lý thuế của cơ quan cấp dưới là Chi cục Thuế H.Hàm Thuận Bắc.

Việc Chi cục Thuế H.Hàm Thuận Bắc thừa nhận bốn hóa đơn mà DN TNTM Thuận Hòa xuất bán cho DN TNTM Thuận Hòa cùng mã số thuế là một sai phạm nghiêm trọng. Liệu đây có phải là sự tiếp tay để ông Lê Trọng Đức chiếm đoạt tiền Nhà nước và hợp thức hóa hồ sơ nhằm chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Ngọc Giang?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI