Xác định thân nhân "bé gái 12 tuổi" mang thai: Cử cán bộ sang Trung Quốc làm rõ

05/11/2016 - 06:37

PNO - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, hiện cô gái đã 19 tuổi nên sẽ xử lý trên tinh thần tôn trọng quyết định, nguyện vọng của cô gái này.

Tiếp tục thông tin liên quan đến việc "bé gái 12 tuổi" mang thai ở Trung Quốc, chiều 4/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng Phòng tham mưu (công an tỉnh Hà Giang) cho biết: "Đến giờ phút này cơ bản đã xác định được cô gái này đã mất tích từ tháng 6/2013, nhà ở huyện Yên Minh. Tuy nhiên, vẫn chưa thể xác định cô gái tự bỏ đi, bị bắt cóc hay vì nguyên nhân nào khác.

Nhận diện qua ảnh một người đàn ông đã nhận ra con gái mình, còn không biết thật sự chính xác hay không".

Xac dinh than nhan
Hình ảnh "bé gái 12 tuổi" mang thai được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: John Ph.

Theo đó, cô gái nói trên được cơ quan công an xác định là Trảo Thị May (Mai), sinh năm 1997 (năm nay đã 19 tuổi), dân tộc Mông, người ở thôn Bản Cáp 1, xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết thêm, sau khi kiểm tra, chính quyền xã cũng báo cáo về việc có trường hợp một bé gái mất tích vào năm 2013 theo như lời người đàn ông trên.

Trước đó, để tìm kiếm thân nhân theo lời khai của "bé gái 12 tuổi", Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức xác minh, đưa ảnh cô gái này đến từng địa phương để nhận diện.

Cũng theo Đại tá Canh cũng, Công an tỉnh Hà Giang đã báo cáo sự việc lên Bộ Công an, việc liên hệ cũng như tiếp tục thông tin liên quan đến cô gái này sẽ do Bộ Công an tiếp tục làm rõ.

Xac dinh than nhan
Bé gái tại cơ quan công an Trung Quốc. Ảnh: John Ph.

Thông tin thêm về sự việc, trao đổi với Lao Động, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSHS (C45) - Bộ công an cho biết, sau khi xác minh rõ nhân thân “bé gái 12 tuổi mang thai” ở Trung Quốc, các cơ quan chức năng Việt Nam trong đó có Cục CSHS đã cử cán bộ sang Trung Quốc để phối hợp xác minh, làm rõ. Hiện phía Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng nước bạn để làm rõ vụ việc.

Được biết, hiện cô gái đã 19 tuổi nên sẽ xử lý trên tinh thần tôn trọng quyết định, nguyện vọng của cô gái này.

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đã đăng tải, đầu tháng 10/2016, truyền thông Trung Quốc đưa tin, cơ quan chức năng phát hiện có sự bất thường trong việc một người đàn ông và một người phụ nữ đưa bé gái được đến bệnh viện ở TP. Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) khám thai.

Gia đình khai cô bé 20 tuổi nhưng các bác sĩ nghi ngờ về sự việc nên đã báo cho cảnh sát. Tiến hành điều tra, Công an Trung Quốc phát hiện bé gái này là người Việt Nam bị bán sang Trung Quốc.

Ban đầu, cô bé khai mình tên Mai, 12 tuổi ở Hoàng Mai, rồi Đông Anh, Hà Nội nhưng sau đó khai lại là đã 17 tuổi, dân tộc Mông, quê ở Hà Giang.

Từ lời khai này, Công an tỉnh Hà Giang đã vào cuộc xác minh, rà soát trên địa bàn và cuối cùng đã có người đàn ông đến nhận cô gái trong ảnh là con gái mình.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI