Ở nhà chồng nuôi, ấm ức chịu đựng ông chồng vừa trách vừa dạy vợ cách chi tiêu

02/11/2017 - 16:20

PNO - Em buồn quá các mẹ ạ. Thử hỏi chi tiêu 2 mẹ con 1 tháng 12-15 triệu như vậy có quá đáng không ạ? Nếu chi tiêu 7 triệu như chồng em nói hàng tháng, em thật sự không biết chi tiêu như nào?

Chào các chị em,

Hôm nay vừa sáng ra đã bị chồng nói là tiêu hoang mà em vừa ấm ức vừa buồn. Lấy chồng xa nên ở đây em chẳng biết tâm sự cùng ai. Vì thế, em viết lên đây chia sẻ câu chuyện của chính mình.

Em người Hà Nội, lấy chồng về Nam Định. Vợ chồng em đã lấy nhau 2 năm và có con mới 6 tháng tuổi. Nhà em chỉ có 2 vợ chồng. Còn ba mẹ chồng ở cách đó vài km.

Có thể nói vì ở riêng ngay sau cưới, cuộc sống của em khá thoải mái. Trước đây khi chưa có con, em đi làm trong 1 công sở gần nhà. Nhưng từ khi nghỉ sinh, em ở nhà trông con và thuê 1 giúp việc theo giờ để phụ giúp việc nhà. Chồng em là dân công trình nên hay đi suốt.

O nha chong nuoi, am uc chiu dung ong chong vua trach vua day vo cach chi tieu

Mang tiếng có 17 triệu để chi tiêu mỗi tháng nhưng hầu như tháng nào em cũng tiêu gần hết vì có con nhỏ. Ảnh minh họa

 

Tháng nào, chồng cũng đưa cho em 12 triệu để chi tiêu, ăn uống và mua sữa, bỉm cho con. Tiền này cũng đã bao gồm trả cô giúp việc theo giờ làm 3 triệu/tháng. Mẹ chồng em cũng cho vợ chồng em 5 triệu/tháng vì bà không giúp trông được cháu. Tổng 1 tháng em có 17 triệu để tiêu.

Mang tiếng có 17 triệu để chi tiêu mỗi tháng nhưng hầu như tháng nào em cũng tiêu gần hết. Em chỉ để dành ra được 2-5 triệu là cùng. Thậm chí như tháng này, cầm 17 triệu trong tay nên em tiêu hết sạch. Nào thì tiền trả cho giúp việc, tiền mua đồ ăn dặm cho con, tiền mua chút quần áo mùa đông cho em chuẩn bị đi làm và cho con nữa. Nhất là tháng này, con chuẩn bị ăn dặm nên em cũng tốn kha khá về khoảng đầu tư dụng cụ chế biến ăn dặm cho con , và cả máy xay tay nữa.

Chồng em là người rất thoáng về tiền bạc và không bao giờ hỏi han em mua bán gì. Cho tới đầu tuần vừa rồi, chồng có gọi điện về bảo em gom lấy 40 triệu. Chồng sẽ chuyển khoản số tiền này để đưa bà nội sửa sang lại phòng thờ trong nhà cho khang trang hơn.

Thú thật, em chỉ còn khoảng 30 triệu dù đã vét sạch ví và tài khoản. Vì thế em bảo anh rằng, em không đủ số tiền đó. Vậy mà chồng trách em làm vợ kiểu gì mà không biết chi tiêu, tiêu hoang quá tay. Anh còn nói em, cùng ở nhà chăm con như nhiều bà mẹ khác, nhà chỉ có 1 mẹ 1 con sao em phải thuê giúp việc theo giờ làm gì cho tốn kém ra. 

Rồi được thể, anh cũng giáo huấn luôn chuyện chi tiêu. Anh bảo thấy em chi hơi rộng tay. Chồng đi vắng suốt mà vẫn tiêu hơn chục triệu/tháng. Rằng em phải xem lại các khoản để mỗi tháng có thể tiết kiệm được 5-7 triệu đồng.

Anh còn đưa ra dẫn chứng, em gái của anh ở nhà trông con. Dù con của em gái mới 4 tháng tuổi nhưng em cũng chẳng cần thuê người giúp việc. Hằng ngày em vẫn 1 mẹ 1 con tự làm hết mọi việc. Chưa kể em còn trông coi 1 shop quần áo.

Bị chồng phê bình tiêu hoang và không biết cách chi tiêu như vậy khiến em thấy ấm ức và bực bội cũng như tủi thân quá. Nhưng những điều chồng em nói cũng rất đúng, chẳng có điều gì sai cả.

Song các chị em biết không, từ ngày mang bầu đến giờ, em cũng tiết kiệm chi tiêu lắm. Em chẳng hề biết đến việc mua sắm giày dép hay một bộ đồ nào. Em cũng có biếu được bố mẹ đẻ đồng nào hay có quỹ đen đâu. Mọi thứ em chỉ tiêu cho con, cho gia đình nhỏ bé này. Vậy mà em vẫn bị mang tiếng ăn tiêu và chi tiêu không hợp lý.

O nha chong nuoi, am uc chiu dung ong chong vua trach vua day vo cach chi tieu

Có ai cùng cảnh với em không? Là em sai hay chồng em đã đổi tâm đổi tính ky bo, hà tiện hơn? Ảnh minh họa

 

 Suốt từ hôm qua đến nay, em chán nản quá. Em đã gọi điện cho chồng về rồi đưa hết tiền cho anh bảo anh tự đi mà chi tiêu. Tưởng chồng sẽ muối mặt nào ngờ anh còn quát lại em rằng “Ở đâu ra cái kiểu vợ thế. Chồng góp ý thì dằn rỗi. Nhìn lại bản thân rồi ngẫm xem anh góp ý vậy có đúng không?”.

Em buồn quá các mẹ ạ. Thử hỏi chi tiêu 2 mẹ con 1 tháng 12-15 triệu như vậy có quá đáng không ạ? Nếu chi tiêu 7 triệu như chồng em nói hàng tháng, em thật sự không biết chi tiêu như nào? Hay là em đang nuôi con nhỏ, ở nhà ăn bám chồng nên bị chồng khinh thường? Có ai cùng cảnh với em không? Là em sai hay chồng em đã đổi tâm đổi tính ky bo, hà tiện hơn?

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI