Nghi phạm tưới xăng đốt phòng trọ người yêu bật khóc tại cơ quan điều tra

28/08/2015 - 07:05

PNO - Cho rằng, bạn gái cũ đang ở cùng bạn trai trong phòng trọ, nam sinh viên 24 tuổi đã nhẫn tâm phóng hỏa.

Tưới xăng đốt phòng trọ người yêu cũ

Ngày 22/8, lãnh đạo Cơ quan CSĐT – CATX Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Anh Tú (SN 1991, ở Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Tú là đối tượng đã đổ xăng đốt phòng trọ của người yêu cũ dù biết bên trong có người.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 18/8/2015, tại một phòng trọ thuộc thôn Bướm, xã Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, người dân xung quanh vội vàng chạy tới thì thấy trước cửa một phòng trọ đang bốc cháy, có mùi hôi của xăng. Do không có lối cửa phụ, trong khi lối ra bị phóng hỏa nên nạn nhân không thể tự thoát ra ngoài.

Nghi pham tuoi xang dot phong tro nguoi yeu bat khoc tai co quan dieu tra
Hiện trường vụ việc sau khi đã được dọn dẹp

Trước tình hình đó, người dân chủ động dùng nhiều dụng cụ khác nhau như xà beng, búa để cạy cửa vào bên trong, cứu các nạn nhân là chị Trần Thị Hoa (SN 1994, người Tuyên Quang) – người yêu cũ của Tú, và bạn của chị Hoa.

Khi cánh cửa phòng được mở ra, hai nạn nhân được người dân đưa ra ngoài sơ cứu. Rất may, tình trạng sức khỏe của hai người đều ổn, bạn chị Hoa bị sặc khói nên đã ngất đi một lúc trước khi được đưa tới bệnh viện.

Nghi pham tuoi xang dot phong tro nguoi yeu bat khoc tai co quan dieu tra
Đối tượng Tú tại cơ quan điều tra

Theo lời khai ban đầu, tối ngày 18/8, Nguyễn Anh Tú (SN 1991, ở Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội) đến phòng trọ của chị Hoa chơi. Tuy nhiên, chị Hoa đã không mở cửa vì nghĩ hai người đã không còn quan hệ yêu đương.

Khi thấy bạn gái cũ nhất quyết không ra khỏi phòng, nam sinh viên 24 tuổi nghi ngờ chị Hoa đang ở cùng người yêu mới nên đã gọi điện cho 2 người bạn mua xăng mang tới.

Tú đổ 2 chai xăng ra trước nhà chị Hoa và đe dọa sẽ châm lửa đốt nếu người yêu không mở cửa phòng. Sau 3 lần đe dọa nhưng không có kết quả, Tú đã phóng hỏa rồi rời khỏi hiện trường.

Nạn nhân từng bị khủng bố nhiều lần

Chị Hoa nhớ lại: “Hôm đó, tôi vừa từ quê lên Hà Nội học sau đợt nghỉ hè. Tuy đã chia tay từ lâu nhưng Tú vẫn thường xuyên gọi điện làm phiền. Khi còn ở quê, tôi cũng thường xuyên nhận được những tin nhắn hằn học, trách móc, dọa dẫm từ Tú. Vì thế, khi lên Hà Nội, tôi đã nhờ một người bạn cùng lớp đến ngủ cùng.

Cả ngày hôm đó, biết tôi đã lên Hà Nội, Tú nhiều lần gọi điện hẹn gặp nhưng tôi không đồng ý. Tôi tắt máy, không gọi được nên Tú mới tìm đến nhà. Lúc đầu cũng chỉ lời qua tiếng lại, sau thấy Tú hung quá, tôi sợ nên mới gọi điện cho chủ nhà là cô Vi đến giải quyết giúp.

Cô Vi có đến nói chuyện nhưng Tú không tin lời cô, lại càng làm tới, còn nói tôi và cô Vi thông đồng với nhau giấu trai trong nhà. Nhân lúc mọi người không để ý, Tú đã đổ xăng đốt nhà. Lửa bốc sáng rực, mùi xăng nồng nặc, tôi la lên và kêu mọi người gần đó đến cứu. Thật may mắn, tất cả chúng tôi đều thoát chết”.

Chị Hoa cho biết, chị sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân ở Tuyên Quang. Do muốn thoát khỏi cái nghèo truyền kiếp, chị được gia đình đầu tư cho lên Hà Nội học. Tình cờ, chị quen biết Tú. Một thời gian sau, hai người phát triển mối quan hệ yêu đương. “Thời gian đầu, chúng tôi rất vui vẻ.

Nhưng do tôi phát hiện ra nhiều điều bất ổn từ người yêu, nên chủ động đề nghị chia tay để bớt phiền phức sau này. Đang yêu bỗng dưng bị xa lánh, Tú cảm thấy uất ức trong lòng và từ đó nảy sinh thù hận. Ban đầu, Tú gọi điện rồi nhắn tin cho người thân và bạn bè của tôi chửi bới. Thậm chí, Tú còn nhắn đe dọa vì nghe nói tôi đã có người yêu mới”, chị Hoa kể.

Ông Nguyễn Văn Bình (Phó trưởng Công an xã Xuân Sơn – người đầu tiên và cũng là người trực tiếp bắt giữ đối tượng Tú) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, ông Bình lập tức xuống hiện trường. Ngay khi biết Tú là đối tượng gây án, ông đã khống chế và trực tiếp áp tải đối tượng lên trụ sở Công an xã Xuân Sơn làm việc.

Nghi pham tuoi xang dot phong tro nguoi yeu bat khoc tai co quan dieu tra
Ông Nguyễn Văn Bình (Phó trưởng Công an xã Xuân Sơn – người đầu tiên và cũng là người trực tiếp bắt giữ đối tượng Tú)

Tại cơ quan điều tra, Tú đã tỏ ra hối hận và bật khóc. Tú cũng luôn miệng cho rằng mình làm vậy vì quá yêu, mong Hoa và mọi người tha thứ cho hành động nông nổi của anh ta.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, Công an xã Xuân Sơn đã điện báo cho Công an thị xã Sơn Tây xuống điều tra xử lý.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Sơn Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI