Nghi phạm giết người điều trị tâm thần cùng nhau cưa song sắt trốn

27/11/2015 - 07:41

PNO - Họ cưa gãy song sắt cửa thông gió nằm trên cao 2,5 m rồi cùng trốn khỏi buồng bệnh.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 22/11 ở Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (Đồng Nai). Ba đối tượng là Nguyễn Giang Anh (ngụ Bạc Liêu) và Đặng Ngọc Liêm (ngụ TP Biên Hòa) và Võ Văn Út (quê Vĩnh Long) đã bỏ trốn khỏi viện khi đang điều trị tâm thần.

Được biết, Anh là nghi phạm trong một vụ án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản vào năm 2011, nạn nhân của Anh là cụ bà 75 tuổi. Út là nghi can sát hại mẹ ruột năm 2011, còn Liêm bị bắt vì trộm cắp tài sản.

Cả ba nghi can kể trên được điều trị chung tại buồng bệnh số 7 của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa. BS Bùi Thế Hùng, Phó Viện trưởng Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, nghi vấn Liêm chủ mưu vụ việc do người này đã được điều trị tương đối ổn định, chuẩn bị trả về cho cơ quan điều tra.

Dấu vết tại hiện trường cho thấy những người này đã giấu lưỡi cưa từ trước. Tới 3h ngày 22/11, họ cưa gãy song sắt cửa thông gió nằm trên cao 2,5 m rồi cùng trốn khỏi buồng bệnh, sau đó leo qua tường rào cao khoảng 2 m bao bọc xung quanh viện để tẩu thoát.

Hiện cơ quan chức năng đã bắt được Võ Văn Út và đang khẩn trương truy bắt 2 đối tượng còn lại.

Giang Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI