Nam sinh phân xác bạn đồng tính lãnh án tù chung thân

27/11/2015 - 15:48

PNO - Tuyên án tù chung thân dành cho nam sinh viên giết bạn đồng tính, phân xác ra phi tang.

Sáng 27/11, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án nam sinh giết người, phân xác bạn đồng tính. Sau hơn một giờ nghị án, HĐXX quyết định tuyên Trần Nhật Duy (21 tuổi) tù chung thân về tội "Giết người", 5 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hình phạt chung là tù chung thân.

Nam sinh phan xac ban dong tinh lanh an tu chung than
Hai bị cáo tại phiên tòa.

Còn Đặng Gia Linh (23 tuổi, cùng ngụ thị xã Gò Công, Tiền Giang), bạn gái của thanh niên này lĩnh 1 năm tù về tội “Che giấu tội phạm” và 1 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” với tổng mức hình phạt mà Linh phải chấp hành là 2 năm tù.

Theo HĐXX: Trần Nhật Duy bị truy tố vì tội Giết người man rợ và Cướp tài sản cực kỳ nguy hiểm cho xã hội. Theo như tội trạng, Duy phải bị loại bỏ khỏi đời sống xã hội (mức án tử hình), nhưng xét thấy Duy đã thành khẩn trong việc khai báo, là con trong gia đình có công với cách mạng và con một nên đã giảm mức án phạt còn là tù chung thân để Duy ăn năn hối lỗi.

Đặng Gia Linh bị truy tố hành vi không tố giác tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nên tòa đã tuyên xử với mức án như trên.

Theo thông tin từ bản cáo trạng, năm 2011, Duy (lúc này học lớp 11) có quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi, ở gần nhà). Năm 2013, Duy thi đậu vào một trường đại học ở TP HCM nên thuê trọ trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) theo học. Một thời gian sau, anh Tuấn chuyển đến ở cùng Duy.

Biết Duy có bạn gái là Linh nên Tuấn thường tỏ ra ghen tuông. Duy nảy sinh ý định giết Tuấn để giải thoát cho bản thân và nói cho Linh biết, cô gái có khuyên can nhưng anh ta không nghe.

Tháng 2/2014, Duy lên mạng đặt mua 200 gr chất độc giá 800.000 đồng. Ngày 16/5/2014, Duy nấu mì và bỏ thuốc độc vào cho Tuấn ăn nhưng nạn nhân ói ra. Tối 19/5/2014, anh Tuấn đau đầu và nhờ Duy lấy thuốc. Duy tháo 2 viên con nhộng, đổ hết thuốc ra rồi nhồi chất độc vào đưa cho bạn tình đồng tính uống.

Khoảng 23h cùng ngày, nạn nhân tử vong. Sáng hôm sau, Duy lấy trong ví nạn nhân khoảng 2 triệu đồng rồi đem bán điện thoại cùng xe máy của anh Tuấn được 10 triệu.

Tại nhà trọ, hung thủ phân xác anh Tuấn thành nhiều phần, bỏ vào balô, túi du lịch rồi vứt ở đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), đèo Tà Pứa (Bình Thuận) và phà Mỹ Lợi (Tiền Giang). Linh thấy xác anh Tuấn phân hủy, bốc mùi nên lau dọn và xịt dầu thơm trong phòng giúp Duy.

Ngày 23/​5/2014, người dân ngửi thấy mùi thối bốc ra từ nhà trọ nên báo công an. Phá cửa kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ một thân người đang phân hủy, bị cắt hết đầu, tứ chi. Qua truy xét, công an bắt khẩn cấp Duy, Linh vào rạng sáng 24/5/2014.

Vụ án đã xảy ra hơn 1 năm, tuy nhiên những hậu quả và hành động mà hai bị cáo gây ra để lại nỗi đau không ít cho các bậc làm cha làm mẹ

Thủy Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI