'Hùn lại' đi bắt ghen

12/05/2019 - 15:00

PNO - Thói tật trăng hoa của chồng em hết thuốc chữa. Hết cặp với người này đến người khác. Đến nỗi bây giờ tình nhân của anh ta rủ em đi bắt ghen...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 29 tuổi, kết hôn được bốn năm, có một bé gái đầu lòng hơn hai tuổi. Chồng em làm nghề du lịch, hay dẫn khách đoàn nên thường ngủ lại bên ngoài, đôi khi năm sáu ngày mới về nhà một lần. 

Em hồi trước cũng đi làm, nhưng sau khi sinh con thì ở nhà vì con em hay đau ốm, lại không có ông bà phụ giúp. Em biết chồng có người đàn bà khác bên ngoài, biết từ khi em đang mang thai. Em đã làm dữ một trận, chồng em hứa sẽ kết thúc và cam kết không tái phạm. Em đã tin, vì anh ấy và em quen nhau hơn hai năm mới cưới, từ lúc đó em đã biết tính tình anh ấy hời hợt, ham vui, thêm nữa nghề nghiệp đặc biệt khiến nhiều cô gái “kết” theo kiểu du lịch ngắn ngày, nhưng em nghĩ quan hệ không có gì sâu sắc nên chắc sẽ chấm dứt được. Nhưng khoảng một năm gần đây, em cảm giác chồng em có một người thứ ba sâu sắc bên ngoài. Em đã tìm ra. 

'Hun lai' di bat ghen
 

Đó là một hướng dẫn viên nữ mới vào làm ở công ty, thường hay đi chung tour. Em cũng đã kiếm cô ta nói chuyện dằn mặt một trận, dọa sẽ làm bung lên cho cô ta mất việc, cô ta khóc lóc hứa sẽ thôi. Ai dè mới tháng trước, cô ta gọi điện cho em, kể tội chồng em lại tiếp tục có bồ mới. Lần này, cô ta nói sẽ tới đưa em đi bắt ghen, cô ta biết quy luật, biết chỗ họ hay hẹn hò, cô ta hận chồng em lừa gạt. Em nghe chuyện này cũng không biết nói sao. Thói tật trăng hoa của chồng em hết thuốc chữa rồi. Cô ta nói lần này cả hai người đàn bà cùng xông vô một lượt thì anh ta mới sợ, mới chịu chấm dứt cái tính ấy. Có phải vậy không chị?

Thủy Vân (TP.HCM)

Em Thủy Vân thân mến, 

Bắt ghen chưa bao giờ là chuyện nên làm em ạ. Bắt ghen một mình đã ồn ào ầm ĩ lắm rồi, hai người tính hùn lại đi bắt ghen chắc sẽ gây một trận “trời long đất lở”. Mà rồi em nghĩ lại đi, sau trận bắt ghen đó, mình được gì? Cô bồ cũ của chồng em sẽ trở thành bạn thân của em ư? Hay chồng em sẽ cảm ơn cả vợ lẫn bồ cũ, hứa từ nay về sau không tái phạm nữa? Chẳng có lý do gì chính đáng để tự biến mình thành trò cười cho thiên hạ. Xem lại động cơ của cô bồ cũ, em sẽ thấy cô ấy muốn bắt ghen mà không đủ tư cách nên mới mượn em làm bình phong đó thôi. Vấn đề quan trọng nhất đối với em không phải chuyện bắt ghen, mà là hạnh phúc gia đình, hạnh phúc của em.

Với đề nghị từ cô bồ cũ của chồng em, em nên cám ơn, bình tĩnh hỏi cho hết thông tin về quan hệ mới của chồng, rồi tìm cách giải quyết. Một khi nổi cơn ghen tuông, phụ nữ hay nhắm vào người đàn bà, cho đó là địch thủ “giựt chồng”, nhưng thực chất, người đàn ông mới là kẻ phải chịu trách nhiệm. Em nhớ lại những lần ngoại tình của chồng em, có phải em đã bỏ qua cho anh ta quá dễ dàng? Lần này, mình nên chọn một cách giải quyết khác, đừng lặp lại như những lần trước nữa. Ví dụ, em có thể trình bày với hai bên ba má, nhờ thêm lời nói của người lớn; hoặc nói chuyện thẳng với anh ta, muốn tiếp tục làm chồng em, làm cha của con em, hay muốn tự do yêu đương bên ngoài. Em không chấp nhận việc này nữa, dù có phải lên tiếng tới chỗ làm việc, em cũng sẽ làm.

Mình cứng cỏi lên, mình có căn cứ, mình có lẽ phải, thì anh ta phải sợ. Luật pháp đứng về phía em, không phải chỉ là chuyện bắt ghen, mà là chuyện gia đình. Lấy chồng mấy năm, bắt ghen hết lần này đến lần khác, em có còn hạnh phúc không? Sống với một người chồng như vậy, không tính đường giải quyết triệt để, thì cho dù bắt ghen bao nhiêu lần, mình cũng là người phải gánh chịu buồn khổ mà thôi, em à. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI