Lời trái ngược của chồng cũ nữ doanh nhân bị chết ở Trung Quốc

02/12/2015 - 07:21

PNO - Ông Lin khẳng định từ khi chia tay không còn làm ăn, giúp đỡ gì bà Linh như lời người nhà nữ doanh nhân này cho biết trước đó.

Ngày 1/12, ông Lin Ching Chuang (chồng cũ của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh) đã có buổi tiếp xúc với nhiều cơ quan báo chí Việt Nam về sự việc người vợ cũ bị sát hại tại Trung Quốc vào cuối tháng 9/2015.

Theo ông Lin, gọi là chồng của bà Hà Linh nhưng thực chất hai người chưa đăng ký kết hôn. Sau thời gian chung sống, ông Lin và bà Hà Linh xảy ra nhiều mâu thuẫn nên dẫn tới chia tay.

Loi trai nguoc cua chong cu nu doanh nhan bi chet o Trung Quoc
Người chồng cũ của bà Hà Linh chia sẻ với PV.

Sau khi chia tay, ông Lin và bà Hà Linh không còn giữ liên lạc trong cuộc sống cũng như công việc. Thời điểm bà Hà Linh bị sát hại (ngày 22/9) cũng là lúc ông Lin đang có mặt ở Trung Quốc. "Điều này khiến cho nhiều người nghi ngờ tôi có liên quan tới cái chết của Linh" - ông Lin cho biết.

Nói về thời gian hai người còn gắn bó, ông Lin kể: "Vợ chồng mâu thuẫn, cãi nhau, tôi chỉ đẩy Linh chứ không đánh. Linh khiến mọi người nghĩ tôi là người xấu còn Linh là người tốt. Tôi phải nói sự thật và chịu trách nhiệm 100% trước pháp luật.

Linh đã lấy nhiều tiền của tôi, đều nói để nuôi con nên không trả tôi. Năm 2013 tôi muốn kiện Linh số tiền 280.000USD, nhưng một luật sư tôi nhờ đã “phản kèo”, cung cấp toàn bộ thông tin… cho Linh, vậy là tôi bỏ cuộc".

Loi trai nguoc cua chong cu nu doanh nhan bi chet o Trung Quoc
Chân dung nữ doanh nhân Hà Linh trước khi bị sát hại.

Những phát biểu của ông Lin đã trái ngược hoàn toàn với Luật sư Trương Quang Quý - người đại diện pháp lý cho công ty do doanh nhân Hà Thúy Linh làm chủ.

Ông Quý cho rằng, trước khi xảy ra án mạng thì bà Linh có nhờ người chồng cũ giúp đỡ trong việc ký gửi hàng hóa. Ông Lin chấp nhận, nhưng kèm theo yêu cầu bà Linh phải đưa bức ảnh khi hai người còn gắn bó lên mạng xã hội.

Hiện Bộ Công an Trung Quốc đã bắt được 1 nghi can của vụ án và xác định còn 2 nghi can nữa đang trốn chạy. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Việt Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI