Lời khai của ông trùm đường dây logo 'xe vua'

01/09/2015 - 15:35

PNO - Logo Garage Thành Đô của Thới có uy hơn logo Xe chở hàng của Vân nên được bán với giá cao hơn và hoạt động địa bàn rộng hơn.

Liên quan đến vụ án đường dây logo "xe vua", một nguồn tin của Phunuonline từ cơ quan điều tra cho biết, hiện tại cơ quan công an đã áp tải Nguyễn Văn Thới (39 tuổi, ngụ Huyện Bình Chánh) về trụ sở Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) tại TP.HCM để lấy lời khai.

Loi khai cua ong trum duong day logo 'xe vua'
Thới tại cơ quan công an (ảnh Thanh Niên)

Được biết, Thới chính là "ông trùm” của đường dây logo "xe vua" có tên logo “Garage Thành Đô”.

Theo lời khai của Thới và một số nghi can nằm trong đường dây thì logo “Garage Thành Đô” của Thới ra đời trước logo “Xe chở hàng” của Lê Thị Cẩm Vân nên logo của Thới có “số má” và được nhiều chọn mua hơn.

Theo đó, Thới bán logo “Garage Thành Đô” cho hơn 1.000 chủ xe, tài xế với giá từ 3 triệu đồng trở lên/logo/tháng. Nếu xe chạy đi tỉnh Bình Dương, Đồng Nai thì mua thêm logo hình ngôi sao, mặt trời với giá 500.000 - 700.000 đồng/logo/tháng.

Với phương thức này nhiều năm nay Thới đã bỏ túi hàng tỷ đồng trên mỗi tháng…

Loi khai cua ong trum duong day logo 'xe vua'
Logo “Garage Thành Đô” của Thới có “uy” hơn logo “Xe chở hàng” của Vân nên được bán với giá cao hơn

Như vậy, hiện tại ngoài đối tượng Thới cơ quan công an đang tạm giữ 7 nghi can khác gồm: Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi), Mai Văn Thái Em (36 tuổi, cả hai đều ngụ H.Bình Chánh), Trần Quốc Thái (44 tuổi), Huỳnh Tấn Thắng (30 tuổi, cả hai ngụ Long An); Trần Trọng Nhân (27 tuổi), Nguyễn Mai Hữu Nhân (25 tuổi, cả hai ngụ An Giang) và Nguyễn Văn Phúc (48 tuổi, ngụ Q.6) để điều tra làm rõ về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Hiện tại cơ quan công an vẫn đang mở rộng điều tra vụ án và tiếp tục đấu tranh lấy lời khai với các đối tượng nói trên.

Trước đó, thông tin trên Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và PC 67 Công an TP.HCM đều cho biết các đơn vị này sẽ mạnh tay với logo "xe vua" và kiên quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện bất cứ cán bộ, nhân viên nào liên quan đến đường dây này.

Trưa 31/8, lực lượng CSGT, Công an Q.10 (TP.HCM) tuần tra kiểm soát trên đường Thành Thái (Q.10) phát hiện một xe tải dán logo “Xe chở hàng” vi phạm luật giao thông nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Sau khi bị lập biên bản xử phạt, tài xế thừa nhận chủ xe mua logo “Xe chở hàng” dán lên xe, còn tài xế quê miền Tây mới lên lái xe nên không biết gì.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại sau khi hai đường dây logo "xe vua" nói trên bị triệt phá thì hầu hết các chủ xe hàng đã gỡ bỏ logo dán trên xe, chỉ còn một số ít xe vẫn còn giữ lại.

V.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI