Hẹn hò và chung giường với... chồng cũ

26/12/2017 - 16:45

PNO - Phòng hai vợ chồng ở trên lầu, thi thoảng họ nhắn tin rồi trốn con “hẹn hò” trên ấy. Suy cho cùng, cả hai đều chẳng có ai ngoài người cũ, chẳng ai hiểu mình, thương mình hơn người mình từng đầu ấp tay kề.

Đêm nay hứa hẹn là đêm lãng mạn với Thùy Linh khi cạnh giường ngủ là bình hoa thật đẹp. Đáng nói, “đối tác” của chị là kẻ chị từng thù ghét, chán chường tới mức không nhìn nổi mặt. Anh là chồng cũ của chị và họ vừa ra tòa ly hôn.

Hen ho va chung giuong voi... chong cu
Ảnh minh họa

Chuyện chung giường hậu ly hôn nghe có vẻ phi lý nhưng đang ngày càng trở nên phổ biến. Có người thoải mái sẻ chia, có người giấu kín vì e ngại. Không bàn mặt tiêu cực hay tích cực, bởi những câu chuyện không có “mẫu số chung”, nhưng không ít người trong cuộc cho rằng, họ vẫn được bên bạn đời và hạnh phúc hơn hẳn vì trút được áp lực tiền bạc chung riêng, trách nhiệm hai bên nội ngoại, áp lực con cái... 

Lên giường với chồng cũ

Thùy Linh (kinh doanh online, Q.3, TP.HCM) chia sẻ câu chuyện trắc trở của mình với giọng khôi hài. Chồng là chủ doanh nghiệp, một tuần thì tới sáu ngày xỉn. Linh ngán tận cổ cảm giác gần chồng cùng mùi bia rượu. Mà từ chối, đã có ngày Linh bị bạt tai rát mặt. Không chịu nổi con ma men quen thói bạo lực, Linh quyết liệt chia tay. Sau vài lần hòa giải không thành, Linh chọn cách ly hôn chồng nhưng vẫn chung nhà. 

Bất ngờ là sau khi chia tay, anh chồng như sực tỉnh và bớt hẳn thói lê la ngoài đường. Anh lại trở thành người đàn ông duyên dáng gần… như thuở ban đầu. Hỏi Linh còn yêu chồng cũ không, cô nói “cũng… đôi khi”. Chính xác thì cô chỉ không yêu phần bợm nhậu trong anh mà thôi.

Chia tay, nghĩa còn, tình cũng chưa dứt. Phòng hai vợ chồng ở trên lầu, thi thoảng họ nhắn tin rồi trốn con “hẹn hò” trên ấy. Suy cho cùng, cả hai đều chẳng có ai ngoài người cũ, chẳng ai hiểu mình, thương mình hơn người mình từng đầu ấp tay kề.

Chuyện giường chiếu sau khi chia tay cũng khác biệt. Những cảm xúc tươi mới, ấm áp tưởng đã mất quay về với Linh khi anh biết quan tâm, chiều chuộng hơn. Có hôm, chồng cũ bất ngờ mua bình hoa về cắm trên bàn (điều ngày xửa ngày xưa mới có).

Linh có quyền bật nhạc mình thích mà không bị chồng tra khảo: “Cô yêu tôi hay yêu cái thằng đang hát”. Điều không thoải mái là đôi khi đang giữa cuộc, Linh chợt nghĩ trong đầu: “Ô hay, mình đã chia tay được ổng rồi mà, cứ thế này khéo lại lặp lại như trước”.

Linh không phải người cá biệt vẫn hẹn hò với chồng hậu ly hôn. P.Thành (Q.3, TP.HCM) sau một thời gian ủ dột chia tay chồng, bỗng tươi vui hẳn. Hỏi ra, chị kể đang “hẹn hò” với “người yêu cũ”. “Người yêu cũ” ấy không ai khác là chồng cũ.

Chỉ có điều, khi đã ly hôn, anh không còn quyền để mà gia trưởng, áp đặt như trước. Chị không còn stress vì con cái, tiền nong sau khi tòa đã phân quyền và nghĩa vụ rạch ròi… Những lúc gần nhau, họ thoải mái như đôi tình nhân không vướng bận.

Chung giường… vì con

Vợ chồng cô chú Hoàng - Thanh cũng chung cảnh “chia tay mà chẳng chia giường”. Sau ly hôn, chồng về bên nội, toàn bộ nhà cửa để lại cho hai mẹ con. Hành động ga-lăng này khiến chú “ghi điểm” đáng kể trong mắt mọi người và chính vợ cũ.

Hen ho va chung giuong voi... chong cu
Ảnh minh họa

Vì cô thường xuyên phải đi công tác, nên chú vẫn qua nhà cũ đưa đón con gái đi học. Con gái học xong cao đẳng, bất ngờ tuyên bố lấy chồng sớm vì… bác sĩ bảo cưới, hai ông bà lại cấp tập lên kế hoạch về chung một nhà để cùng chăm cháu cho con. Họ lại ra vào ríu rít một căn phòng, cùng nuôi cháu, đi chợ, đi thể dục.

Cô Thanh kể, chính con gái lôi hai vợ chồng về với nhau.  Ban đầu “nó nhốt chung bố mẹ” một phòng với lý do nhà chật. Sau nó còn chịu chơi tới mức lâu lâu mua hộp bao cao su để ở giường bố mẹ. Sau nhiều thăng trầm, cuối cùng cô chú trở thành ông bà ngoại “chịu chơi” nhất khu phố khi sau 15 năm chia tay vẫn chung giường và đặt tiệc gần chục bàn để tuyên bố cưới lại.

Quỳnh Loan, MC (TP.HCM) cho biết tháng Bảy này, chị cùng chồng cũ sẽ cùng con gái đi du lịch Hạ Long. Sau ly hôn, chồng ở nhà trọ, hai mẹ con ở nhà riêng, không chia nhà vì… vẫn đang trả góp.

Con gái chị biết chuyện bố mẹ chia tay, nhưng vì còn quá nhỏ, nên cuối tuần bé đòi bố mẹ đưa đi công viên, xem phim, đi du lịch vẫn đòi cả nhà ngủ chung giường. Để con vui, anh chị cũng đồng ý đắp chung chăn.

Loan chia sẻ, sắp tới, có khi lại về ở chung nhà với chồng cũ. Chung nhà vì cần chia sẻ việc đưa đón, chăm sóc con thuận lợi hơn chứ vẫn giữ vững lập trường thân ai nấy lo, vẫn tự do lựa chọn cơ hội mới. Hỏi Loan, về chung nhà rồi có chung giường luôn không? Cô nửa thật nửa đùa: “Trước mắt thì chưa. Về lâu về dài thì… tùy duyên”.

Loan bật mí, từ khi lại là hai kẻ độc thân, cả hai trở nên tôn trọng nhau hơn. Anh tự giác hơn hẳn trong việc chia sẻ trách nhiệm chăm con. Chị biết chăm sóc sức khỏe, nhan sắc mình hơn. Vì thế, chuyện gần nhau cũng trở nên dễ chịu. 

Khôi Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI