Nhổ răng khôn, bị... tràn khí dưới da

15/04/2014 - 17:20

PNO - PNO - Do trong miệng bệnh nhân có vết rách ở niêm mạc nên khi nha sĩ dùng máy xịt hơi làm khô răng, luồng khí đã tuồn vào vị trí vết rách khiến toàn bộ vùng da ở cổ và ngực phồng lên như quả bong bóng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tai nạn trên xảy ra đối với anh M.Kh.H. (38 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) khi anh đi nhổ răng khôn ở một phòng nha ở địa phương.

Nho rang khon, bi... tran khi duoi da

Bệnh nhân H. tại BV Chợ Rẫy TP.HCM.

Anh H. kể: sau công đoạn mài răng, súc rửa răng, nha sĩ dùng máy xịt hơi làm khô răng; nhưng do trong miệng anh H. có vết rách ở niêm mạc nên luồng khí này đã tuồn vào vị trí vết rách, khiến toàn bộ vùng da ở cổ và ngực phồng lên như quả bong bóng.

Bệnh nhân đã được bệnh viện địa phương sơ cứu bằng cách dùng kim chọc cho “quả bóng” xì bớt hơi và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.
Chiều 15/4, bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Bá Dũng, Phó khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau nhói ở cổ và ngực, khó thở.

Sau khi xét nghiệm máu, chụp CT vùng cổ - ngực, phổi… các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã xác định bệnh nhân bị tràn khí dưới da.

Sau khi xử lý khí vùng cổ, bệnh nhân được sử dụng thuốc kháng sinh để giảm đau, chống nhiễm trùng. Hiện sức khoẻ bệnh nhân tạm ổn.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI