Bé gái 29 tháng tuổi bị hàng xóm bạo hành man rợ

26/09/2014 - 17:36

PNO - PNO - Khi trông hộ cháu bé, người hàng xóm đã nhét cả chai rượu vào miệng khiến cháu gãy ít nhất 4 cái răng, chảy nhiều máu. Sau đó, người PN này còn nhét băng vệ sinh vào miệng cháu và đánh ông nội cháu, không cho ông tiếp cận đưa...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chiều 25/9, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh (45 tuổi, trú tại tổ 14, Liên Minh, phường Minh Phương, thành phố Việt Trì) về hành vi hành hạ trẻ em và cố ý gây thương tích.

Be gai 29 thang tuoi bi hang xom bao hanh man ro

Mẹ con bé Liên tại bệnh viện.

Sự việc xảy ra vào ngày 24/9, khi ông Nguyễn Văn Ước (phường Minh Phương, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đưa cháu nội là bé Nguyễn Kim Liên (29 tháng tuổi) sang nhà bà Nguyễn Thị Kim Thanh để làm giúp bà Thanh việc chở cát và lấp giếng. Sau đó, ông Ước đi lấy nước rác về nuôi lợn và gửi cháu Liên cho bà Thanh trông hộ.

“Khoảng 11g30, sau khi đi lấy nước rác về, tôi hạ xô thùng xuống thì chạy ngay sang đón cháu. Tôi dựng xe ở ngoài, vừa bước vào cửa, tôi thấy cháu nội tôi nằm dưới nền đất mà không có bất cứ quần áo gì trên người, mặt mày thâm tím, mồm chảy nhiều máu, lại bị nhét băng vệ sinh trong mồm. Lúc ấy, tôi quá hoảng loạn, kêu không thành tiếng được. Bà Thanh thấy tôi định vào cứu cháu thì lao ra khống chế tôi, vật ngã tôi xuống sàn nhà, không cho tôi tiếp cận cháu, và xé rách cả áo tôi” - ông Ước đau đớn kể lại.

Cháu bé được đưa đi cấp cứu khi có sự vào cuộc can ngăn của dân làng. “Nhờ dân làng can thiệp, cháu tôi mới được đưa đi cấp cứu ở BV Việt Trì. Lúc ấy, cháu tôi hoàn toàn hôn mê bất tỉnh, người mềm nhũn, không còn biết gì nữa” - ông Ước run giọng kể.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị T. (25 tuổi, tổ 14, phường Minh Phương, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) là mẹ của cháu Nguyễn Kim Liên vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn chưa thể tin nổi con gái tôi bị hành hạ đến mức như thế. Liên là con thứ hai của tôi, cháu mới được có 29 tháng tuổi, vẫn còn rất non nớt mà sao lại bị đánh dã man đến như vậy. Cho đến bây giờ, khi đã tỉnh lại, cháu vẫn vô cùng hoảng loạn, khi ngủ cũng thường khóc vì giật mình”.

Cháu Liên được đưa đến Bệnh viện Việt Trì cấp cứu trong tình trạng gãy nhiều răng, mặt và ngực bầm tím, vùng đầu và phổi có dấu hiệu tổn thương, hai mắt không thể mở được.

Sau khi khám sơ bộ, cháu Liên đã được Bệnh viện Việt Trì chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương ngay trong chiều 24/9. Đến 20g tối qua (25/9), sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu Liên đã bắt đầu tỉnh nhưng vẫn còn hoảng loạn.

Chia sẻ thêm với phóng viên, mẹ cháu Liên cho biết, bà Thanh là người hàng xóm thân quen với gia đình từ trước, không hiểu sao bà ấy lại hành hạ bé Liên như thế.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Nguyễn Thị Kim Thanh khai nhận đã dùng chai rượu ấn mạnh vào miệng cháu Liên khiến cháu bị gãy ít nhất 4 chiếc răng. Khi cháu đã bất tỉnh, đối tượng này còn lấy băng vệ sinh nhét vào miệng cháu rồi dùng tay tác động mạnh nhiều lần lên vùng ngực của nạn nhân.

Hàng xóm bé Liên cho biết, gia cảnh của gia đình bé Liên rất khó khăn. Bố cháu sau khi đi bộ đội về không có việc làm, phải vay mượn hơn 150 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Mẹ của bé Liên là chị T. hiện đang làm công nhân tại khu công nghiệp Thụy Vân, TP. Việt Trì với mức lương thấp.

Trong sáng nay (26/9), cháu Liên đã được làm thủ tục chuyển về BV tỉnh Phú Thọ để gia đình theo dõi.

TRẦN KHÁNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI