Chết sau khi đến trụ sở công an lấy lời khai: Những dấu vết bất thường

18/12/2015 - 06:13

PNO - Trước khi bị triệu tập lấy lời khai, Linh hoàn toàn khỏe mạnh, trên thân thể không có những dấu vết bầm tím bất thường như khi nằm ở bệnh viện.

Chiều ngày 17/12, trao đổi qua điện thoại với Phunuonline, ông Lê Đức Tĩnh - Trưởng Khu phố 6, phường Long Phước (thuộc thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) cho biết, sự việc anh Đỗ Đức Linh (sinh năm 1988) tử vong sau 4 ngày làm việc với cơ quan công an vì liên quan đến vụ mất cắp tài sản khiến nhiều người dân bất ngờ.

Theo lời kể của ông Tĩnh, anh Linh vốn mồ côi cha mẹ từ hơn 10 năm trước. Từ đó, Linh sống với người em trai là Đỗ Hoài Vũ, cả hai đều chưa lập gia đình. Trước đây, anh Linh làm nghề tự do. Sau mùa điều 2014-2015, anh đến phụ bán quán cho bà Trương Thị Nha và nhận bà Nha là mẹ nuôi.

Chet sau khi den tru so cong an lay loi khai: Nhung dau vet bat thuong
Anh Linh khi nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Bà Nha cho biết, Linh lúc nào trong người cũng có rượu nhưng khá tỉnh táo và hiền lành. Hằng ngày, Linh phụ giúp tôi bưng đồ ăn cho khách. Trước khi bị công an phường Long Phước tạm giữ vì liên quan đến vụ mất cắp tài sản vào đêm ngày 1/12, Linh không có dấu hiệu gì khác thường.

Còn anh Đỗ Hoài Vũ tỏ ra rất bức xúc khi nói về cái chết bất ngờ của người anh trai mình. Từ đêm ngày 1/12, Vũ không thấy anh Linh về nhà nên tưởng rằng đã sang nhà bà Nha giúp việc như thường ngày. Không ngờ, đến nửa đêm ngày 5/12, anh Vũ bị đánh thức bởi cuộc điện thoại của công an thị xã Phước Long thông báo anh Linh nhập viện đa khoa tỉnh Bình Phước trong tình trạng nguy kịch.

"Đến tới nơi, tôi được các bác sĩ thông báo anh mình bị bệnh suy thận mãn tính và men gan tăng cao. Nhưng tôi quan sát thấy trên người anh Linh có nhiều vết bầm tím, nghi do có tác động từ bên ngoài" - anh Vũ kể lại.

Em trai anh Linh khẳng định: "Trước khi bị công an mời về trụ sở lấy lời khai, anh Linh hoàn toàn khỏe mạnh, thân thể không hề có những dấu vết bất thường như vậy".

Cũng trong ngày 17/12, ông Mai Xuân Cường - Chủ tịch Thị xã Phước Long, Bình Phước cho biết, hiện công an tỉnh Bình Phước đã vào cuộc tìm hiểu những thông tin mà gia đình anh Đỗ Đức Linh phản ánh. "Chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể sau khi có kết luận điều tra của công an tỉnh" - ông Cường cho biết.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI