Ra đầu thú khai nhận lừa đảo hơn 4 tỷ đồng

17/12/2015 - 07:31

PNO - Bằng thủ đoạn giả mạo giấy tờ đứng tên các hộ dân để thế chấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Hà đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng.

Ngày 16/12, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đang tạm giữ đối tượng Trần Thị Thu Hà (36 tuổi, trú tại thôn 6, xã Hòa Bình, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) sau một thời gian đối tượng này trốn truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ra dau thu khai nhan lua dao hon 4 ty dong
Đối tượng Trần Thị Thu Hà tại cơ quan điều tra

Trước đó, khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015, bằng thủ đoạn giả mạo giấy tờ đứng tên các hộ dân thuộc xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum để thế chấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Hà đã vay của nhiều cá nhân tại thành phố Kon Tum tổng số tiền là hơn 4 tỷ đồng. Sau đó, Hà cùng với số tiền trên “mất tích”.

Sự việc sau đó được trình báo lên cơ quan công an. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra thì phát hiện Hà có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Sau thời gian xác minh, Cơ quan Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Trần Thị Thu Hà.

Đến ngày 15/12, Hà đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại đây, đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện tại, lực lượng chức năng đang gấp rút hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI