Vụ dân vây công an: thêm 4 đối tượng lãnh án

25/09/2014 - 17:50

PNO - PNO - Ngày 25/9, TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 bị cáo trong vụ gây rối trật tự công cộng tại xã Bắc Sơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu dan vay cong an: them 4 doi tuong lanh an

Các bị cáo tại tòa

4 bị cáo gồm: Nguyễn Châu (SN 1959) và Nguyễn Đình Bá (SN 1990) bị truy tố về tội "bắt giữ người trái phép"; Lê Văn Tình (SN 1987) và Dương Hữu Tình (SN 1975) bị truy tối về tội "gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng, thực hiện nhiệm vụ của Công an tỉnh Hà Tĩnh, khoảng 12g ngày 10/4, tổ công tác gồm 4 chiến sĩ Đặng Văn Ngọc, Đoàn Xuân Vũ (Công an huyện Thạch Hà), Lê Thái Hà và Trần Thế Chung, tổ chức thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Trường về hành vi "gây rối trật tự công cộng" tại nhà của Trường ở thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn.

Khi tổ công tác đọc lệnh và tiến hành bắt, Trường đã hô hét, chống đối quyết liệt, không chấp hành lệnh. Lúc này mẹ và em gái Trường cũng cản trở, hô hào người dân địa phương tập trung. Trương Công Giáp và Nguyễn Châu chạy tới nhà Trường, cùng với đám đông ngăn cản không cho công an dẫn giải Trường đi.

Theo kết luận điều tra, Trương Công Giáp là đối tượng giữ vai trò chính, còn Nguyễn Đình Bá, Nguyễn Châu, Lê Văn Tình, Dương Hữu Tình và Trương Thị Sinh là những người thực hiện tích cực. Do Trương Công Giáp đã tử vong trong trại giam vì bệnh tật vào ngày 12/9 nên CQĐT đã đình chỉ điều tra đối với bị can này.

Ngoài ra, bị can Trương Thị Sinh sau khi phạm tội đã bỏ trốn khỏi địa phương nên CQĐT đã ra quyết định truy nã và tách ra một vụ án khác, khi nào bắt được sẽ xử lý theo pháp luật.

Các chiến sĩ công an vừa gải thích cho người dân hiểu vừa kiên quyết thi hành lệnh bắt đối với Trường. Nhưng đám đông vẫn hô hét, chửi bới, ngăn cản, níu kéo, xô đẩy, bao vây tổ công tác.

Thấy tình hình phức tạp, anh Ngọc dùng súng cao su bắn chỉ thiên 2 phát và giải thích, yêu cầu người dân giải tán nhưng đám đông vẫn không chấp hành.

Trong lúc hỗn loạn, 2 người phụ nữ đã giật, xé lệnh bắt tạm giam đối với Trường mà anh Ngọc đang cầm trên tay. Lúc này Trương Công Giáp và Nguyễn Châu hô to "Bắt bọn này trói lại. Bắt bọn này trói lại". Nghe vậy, một số đối tượng đã nhảy vào khống chế và cướp khẩu súng trên người anh Ngọc.

Nguyễn Đình Bá cùng với Giáp, Châu và Trương Thị Sinh kích động khoảng 600 - 700 người dân quá khích bắt trói, nhốt các chiến sĩ công an vào nhà bếp của đối tượng Trường.

Lê Văn Tình đã hô hào "Chém, chém! Giết, giết! Dô dô!" xúi giục, kích động người dân chửi bới, đánh vào đầu, mặt, làm nhục các chiến sĩ công an. Khi Trưởng công an và Phó chủ tịch xã Bắc Sơn có mặt để giải thích, Lê Văn Tình cùng Dương Hữu Tình tiếp tục hô hét, kích động người dân để ngăn cản.

Khi cán bộ công an huyện có mặt, Dương Hữu Tĩnh tiếp tục đứng ra hô hét, kích động và ngăn cản không cho vào. Được một số đối tượng cản trở các chiến sĩ công an, Trương Văn Trường đã bỏ trốn vào rừng, nhưng sau đó ra đầu thú. Đến khoảng 16g30 cùng ngày, sau khi hàng trăm chiến sĩ công an có mặt, tình hình mới tạm lắng.

Kết quả, các chiến sĩ Đặng Văn Ngọc bị tổn hại sức khỏe 15%, Lê Thái Hà 12%, Trần Thế Chung 11%. Riêng chiến sĩ Đoàn Xuân Vũ từ chối giám định pháp y.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đình Bá 30 tháng tù giam, Nguyễn Châu 27 tháng tù giam, Lê Văn Tình và Dương Hữu Tình 24 tháng tù giam. Liên quan đến vụ án này, ngày 23/9, TAND huyện Thạch Hà tuyên phạt 5 bị cáo tổng cộng 117 tháng tù về cùng tội "gây rối trật tự công cộng".

THUẬN ĐỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI