Sa Pa 'cháy' phòng mùa lễ

30/04/2015 - 17:11

PNO - PN - Năm nay, do có đường cao tốc nên lượng khách đổ về Sa Pa đông hơn mọi năm. Đến thời điểm này, chỉ có nhà nghỉ nhỏ là còn phòng nhưng 'hét' giá nên tốt nhất là bạn nên ngủ bản thay vì ngủ tại Sa Pa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sa Pa 'chay' phong mua le

Mùa lễ này, lượng khách đổ về Sa Pa đông hơn mọi năm 

Trong những ngày lễ, lượng khách đổ về các nhà hàng ăn uống tại Sa Pa tăng đột biến nên các nhà hàng không đáp ứng kịp cho du khách. Vì vậy khách đi lẻ hoặc tự lái xe đi chơi sẽ rất dễ rơi vào tình trạng không còn chỗ.

Sa Pa 'chay' phong mua le

Nếu đi lẻ bạn sẽ khó đặt bàn tại nhà hàng vào giờ cao điểm 

Lượng khách đông nên ở một số nhà hàng giá cả cũng khá cao, gấp 2 hoặc gấp 3 lần tùy từng nhà hàng và tùy từng món ăn. Để có thể tìm được điểm ăn uống, bạn nên đi vào thời điểm ít khách, buổi trưa khoảng 14:00 còn buổi tối khoảng 21:00. Nếu không hãy đi ăn thật sớm để không phải rơi vào tình cảnh không được chào đón vào những ngày đi chơi sẽ mất vui.

Sa Pa 'chay' phong mua le

Khách đông nên Sa Pa cũng "cháy" phòng 

Năm nay, tình trạng thiếu phòng xảy ra khá trầm trọng vì một lượng khách không nhỏ tự lái xe đi mà chủ quan không đặt phòng trước. Có một số nhà nghỉ nhỏ còn “găm” phòng và hét giá khá cao. Vì vậy bạn nên thay đổi kế hoạch đi ngủ bản thay vì ngủ tại Sa Pa.

Lượng khách đổ về các khu du lịch nổi tiếng quanh Sa Pa cũng tăng cao như khu du lịch núi Hàm Rồng hay bản Cát Cát vì đây là những địa điểm gần trung tâm thị trấn. Núi Hàm Rồng ngay gần trung tâm, đến đây bạn nên lưu ý vì không thể đi bằng xe mà chỉ có thể đi bộ lên, xuống.

Sa Pa 'chay' phong mua le

Còn khu du lịch Cát Cát cách Sa Pa khoảng 3km và đường khá tốt nên có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy. Hoặc đi xe ôm nếu bạn không muốn leo bộ. Giá khoảng 50.000đ/xe/lượt đi hoặc về.

Những ngày lễ, các loại xe trên 16 chỗ cũng không vào được trung tâm thị trấn Sa Pa và các bản như Cát Cát hay Lao Chải -Tả Van. Vì vậy bạn nên chú ý tới quy định này khi di chuyển tại Sa Pa thời điểm này.

Sa Pa 'chay' phong mua le

Những ngày lễ, xe trên 16 chỗ sẽ không vào được trung tâm thị trấn 

Nếu bạn có thể lái xe và thích khám phá, có thể thuê xe máy để đi chơi. Nhớ mang theo bằng khi lái xe tại Sapa. Giá cả khoảng 150.000đ cho xe số và 200.000đ cho xe ga.

MAI TIẾN ĐOÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI