Đàn ông được quyền ra oai trước mặt bạn bè sẽ đời đời biết ơn vợ!

22/06/2017 - 14:00

PNO - Dù luôn chịu lép vế trước vợ, nhưng khi có thêm người khác, bao giờ người đàn ông cũng muốn hình ảnh mình sáng giá hơn, đáng mặt “trụ cột” hơn, chứ không phải là “vai phụ” trong nhà.

Nhiều người đàn ông có “đức tính” rất đáng khen là luôn… sợ vợ. Đôi khi vợ không cần hé răng mở miệng, chỉ tỏ thái độ không hài lòng là chàng đã khiếp vía, tim đập thình thịch, hơi thở dồn dập, âu lo không biết sắp phải nghe bao nhiêu “lời vàng, ý ngọc”.

Oải lắm! Vì thế, cách tốt nhất nhiều ông vẫn chọn là chẳng dại làm trái ý vợ. Nàng bảo gì thì chỉ việc gật gù, chấp hành. Cứ “dưới cơ” cho nó lành. Mà việc này thì không gì xấu hổ hay “mất mặt đàn ông”. Mình sợ vợ mình chứ đâu phải sợ vợ hàng xóm! Lại còn giữ được “trong ấm ngoài êm”.

Dan ong duoc quyen ra oai truoc mat ban be se doi doi biet on vo!
Đàn ông có đức tính rất đáng khen là...sợ vợ

Vậy mà mới đây, cô em út của tôi sang nhà chơi, nhìn cái mặt nhăn nhăn nhó nhó là tôi hiểu ngay, vợ chồng cô nàng đang có chuyện. Chưa cần ai hỏi, cô em đã nói ào ào như thể đang muốn trút cho sạch mọi ấm ức. Rằng, lâu nay ai cũng biết em rể tôi luôn “nể” vợ, mọi việc trong nhà đều do vợ chỉ đạo, hắn chỉ việc làm theo.

Nào ngờ, bỗng dưng “gió lại xoay chiều”. Đó là một buổi cuối tuần, bạn bè của chồng tụ tập lai rai tại nhà. Bù khú đủ chuyện cũng bình thường, nhưng lần này chẳng rõ có phải vì uống nhầm mật gấu không mà hắn khác hẳn.

Chẳng rụt rè, nhỏ nhẹ nữa, mà hiên ngang dõng dạc: “Em đâu? Thêm mồi. Nhanh!”, nghe cứ như tướng quân phát lệnh. Lại: “Em đâu, chạy ra đầu ngõ mua thêm ít bia, ít đá”, đúng cái giọng ông chủ sai bảo Ôsin. 

Lần đầu tiên nghe những mệnh lệnh ấy, cô em tôi thật tình choáng váng, không thể hiểu được vì sao chồng mình lại trở chứng đến thế. Có lẽ, nhiều phụ nữ khác cũng đã từng một hoặc nhiều lần rơi vào tình huống như cô em tôi và cũng chẳng thể hiểu được nguyên do từ đâu.

Sao lúc chỉ có vợ chồng con cái, ông chồng ngoan thế, “dễ bảo” thế; nếu không hài lòng chuyện gì thì cũng chỉ dám phản ứng… nhẹ hều. Vậy mà khi có sự xuất hiện của người khác thì lại lên mặt “quá hớp”; buông câu nào ra cũng như muốn thể hiện quyền lực, muốn khẳng định vị trí “ông chủ” của mình trong nhà. 

Tại sao lại như thế? Đơn giản, dù luôn chịu lép vế trước vợ, nhưng khi có thêm người khác, bao giờ người đàn ông cũng có tâm lý muốn thể hiện vai trò, bản lĩnh của mình. Họ muốn hình ảnh mình phải sáng giá hơn, đáng mặt “trụ cột” hơn, chứ không phải là “vai phụ” trong nhà.

Chuyện của vợ chồng cô em út tôi có lẽ cũng đơn giản như vậy. Cậu em rể chỉ đang nhập một vai khác với… đời cho ra dáng… đàn ông. Mà đàn ông cũng phải thế chứ, đâu ai muốn người ngoài (dù thân thiết đến đâu) biết mình chỉ là “anh hùng râu quặp”.

Khi chỉ có vợ và chồng thôi thì sao cũng được, miễn là giữ yên hòa khí trong nhà. Còn lúc có người lạ thì phải là hình ảnh khác. Cũng là tâm lý bình thường thôi, các bà vợ chẳng việc gì phải cuống lên, ngỡ “tình hình đang rất là tình hình”.

Sau khi nghe cô em út “trút bầu tâm sự”, tôi hỏi: “Sau đó thì thế nào? Chồng em có giữ luôn cái cách ấy không?”. Cô xụi lơ: “Không hề. Quái thật. Lại lành như cục đất. Mọi người về hết thì lẳng lặng thu dọn chiến trường, chẳng dám mở thêm một câu nào”. Tôi bật cười: “Tâm lý đàn ông vốn thế. Dù thế nào cũng phải lên mặt một chút với người cho oách xà lách chứ!”.

Một bà vợ khôn khéo, khi gặp cảnh ấy là hiểu ngay rằng, mình cũng nên tham gia vào vai diễn của chồng, ngoan ngoãn chấp hành mọi mệnh lệnh, ngọt ngào “vâng ạ, dạ anh” cho mọi việc xuôi chèo mát mái. Chẳng việc gì phải ngúng nguẩy, vùng vằng để người ngoài dòm ngó nội tình của nhà mình. Có người cho rằng như vậy chỉ “được việc” cho anh chồng.

Không đâu! Lợi trăm bề cho người khéo xử. Chắc chắn bạn bè chồng sẽ thầm khen: “Cô ấy chiều chồng thật. Bạn mình tốt số ghê”. Lời khen ấy chẳng phải không đáng? Rồi còn anh chồng, sau lúc “lên voi” được vợ hỗ trợ, sẽ mang theo bao nỗi hàm ơn với vợ mà “xuống” đến tận cùng, chiều chuộng vợ tới bến để đáp trả.

Như thế, chẳng phải các bà vợ lãi đơn lãi kép sao!

Lê Minh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI