Ghen tuông vô lối, vợ tưới xăng đốt chồng giữa đêm khuya

24/11/2015 - 10:29

PNO - Nghi ngờ chồng dọn ra ở riêng là để được tự do đi lại với người phụ nữ khác, Nguyễn Thị Phượng đã mua xăng đốt chồng khi anh này đang ngủ.

Ngày 23/11, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phượng, 38 tuổi, ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, 7 năm tù về tội "Giết người".

Ghen tuong vo loi, vo tuoi xang dot chong giua dem khuya
Bị cáo Nguyễn Thị Phượng tại tòa

Nạn nhân là anh Trần Minh Tiếp, 40 tuổi, chồng Phượng.

Thông tin từ hồ sơ sự việc được biết, Nguyễn Thị Phượng và anh Trần Minh Tiếp chung sống với nhau như vợ chồng và có một người con chung. Tuy nhiên, cả hai không đăng ký kết hôn.

Do Phượng ghen tuông vô lối, nghi ngờ anh Tiếp có người phụ nữ khác, nên trong quá trình chung sống, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Không chịu được cảnh vợ chồng hết ngày này qua ngày khác cãi vã, lớn tiếng, ngày 26/12/2014, anh Tiếp bỏ về gần nhà cha mẹ ruột sinh sống.

Thấy chồng nhất quyết dọn ra ở riêng, thị nghĩ rằng, anh Tiếp dọn ra ở riêng như vậy là để có thể được tự do tự tại với người đàn bà khác. Cơn cuồng ghen trong Phượng càng dâng lên dữ dội.

Phượng quyết tâm sống chết với chồng vì dám "phản bội" mình. Nghĩ là làm, tối 30/12/2014, Phượng mua 20.000 xăng đổ vào bình nhựa rồi điều khiển xe máy đến nhà anh Tiếp.

Vì cửa trước anh Tiếp khóa trái, thế nên Phượng phải vòng cửa sau vào nhà. Thấy chồng đang ngủ trong mùng, Phượng liền mở nắp bình xăng, đổ xăng lên người anh. Mùi xăng hôi bốc lên trong căn nhà khiến anh Tiếp thức giấc. 

Thấy chồng bật dậy, Phượng lớn giọng: “Tôi liều chết với ông”, rồi thị đè người anh Tiếp xuống, tiếp tục đổ xăng lên người anh này rồi châm lửa đốt. Sau khi châm lửa, Phượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường mặc cho nạn nhân kêu gào đau đớn trong đống lửa vô tình.

Đang đêm, tiếng kêu la của anh Tiếp khiến những người thân trong gia đình ở gần đó thức giấc. Người thân trong gia đình chạy đến dập lửa và đưa anh đi cấp cứu. Dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng anh Tiếp vẫn bị thương tật vĩnh viễn 64%.

Nguyễn Thị Phượng bị bắt ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, Phượng đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. 

Ngày 15/7/2015, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm vụ án. Nhận thấy bị cáo Phượng thành khẩn khai báo, nuôi con nhỏ, gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhận thức pháp luật kém... bên cạnh đó, anh Trần Văn Tiếp cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Phượng, HĐXX đã xem xét, chiếu cố mọi tình tiết giảm nhẹ và tuyên phạt Nguyễn Thị Phượng 7 năm tù về tội "Giết người".

Bị cáo Phượng tiếp tục kháng cáo lên TAND cấp cao tại TP.HCM, nhưng trong phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận thấy không có tình tiết mới giảm nhẹ, nên y án phiên tòa sơ thẩm.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI