Tủi hờn, ôm con rời khỏi nhà chồng sau một câu nói của bố chồng

05/12/2017 - 06:00

PNO - Bao nhiêu cố gắng trong suốt những năm qua của tôi không hề được ghi nhận mà trong mắt bố chồng, tôi chỉ là một người mang đến vận đen cho gia đình.

Tôi quen chồng qua lời giới thiệu của chị chồng cũng là bạn học cùng lớp với tôi thời đại học. Tôi gặp anh lần đầu tiên khi anh vào trường thăm chị gái, anh nhỏ hơn tôi 2 tuổi.

Suốt thời gian yêu nhau, tôi chỉ nghe bạn mình kể những điều tốt đẹp của em trai chứ không có điều kiện tìm hiểu nhiều. Sau này, tôi mới biết bạn giấu tôi nhiều chuyện để chúng tôi có thể đến được với nhau.

Tui hon, om con roi khoi nha chong sau mot cau noi cua bo chong
Lấy chồng xa, tôi lạ lẫm đủ thứ

Lấy chồng cách nhà hơn 700km lại ít hơn tuổi hơn là điều trước đây tôi chưa từng nghĩ đến. Nhưng vì yêu anh, cảm động trước sự theo đuổi mãnh liệt của anh, tôi gật đầu đồng ý. Về nhà chồng, tôi lạ lẫm đủ thứ từ ăn uống, giọng nói đến cách sinh hoạt. Lúc ấy, tôi mới biết, chồng tôi vốn là một người ăn chơi có tiếng nên con gái trong vùng không dám yêu.

Nhà chồng tôi khá giàu có nhưng chồng tôi phá tán rất nhiều. Thêm nữa, anh không có nghề nghiệp ổn định như lời kể mà chỉ đi chơi lông bông, cờ bạc, đề đóm. Nghe đâu, gia đình đi xem bói nói anh lấy vợ ở xa sẽ kìm hãm được tính ăn chơi, tu tỉnh mà lập nghiệp. Đó là lý do vì sao chị chồng lại ra sức vun vén cho chúng tôi đến vậy.

Lúc đầu, tôi có cảm giác mình bị lừa nhưng sau dần, tôi biết anh yêu tôi thực lòng. Cưới nhau xong, anh chẳng giấu gì tôi về chuyện quá khứ, anh hứa sẽ tu tỉnh làm ăn để hai vợ chồng có cuộc sống ổn định. Nhưng dường như, anh làm ba chồng mất niềm tin nên khi anh xin tiền lấy vốn làm ăn, ông bà không tin. Sau đó, tôi phải đứng ra đảm bảo, ba mẹ chồng mới giao tiền.

Chồng tôi chọn cách buôn bán đất và thu mua gỗ rồi bán lại kiếm lời. Việc làm ăn không thuận lợi, anh bị thua lỗ. Ba chồng lại có cớ chì chiết anh chỉ giỏi chơi bời chứ làm ăn được cái gì. Thêm nữa, tôi về quê chồng, chỉ xin được đi làm hợp đồng nên lương bổng không cao. Chồng không có việc nên mọi chi tiêu phần lớn phụ thuộc vào ba mẹ chồng.

Tui hon, om con roi khoi nha chong sau mot cau noi cua bo chong
Tôi cố gắng chu toàn phận làm dâu. Ảnh minh họa

Tiền tôi kiếm được chỉ đủ chi dùng cho bản thân và nuôi con một phần. Cuộc sống với ba mẹ chồng khá ngột ngạt nhưng tôi vẫn cố chịu đựng. Không có tiền, tôi cố gắng thu vén việc nhà cửa, chu toàn nghĩa vụ dâu con. Bà con họ hàng, ai cũng khen tôi giỏi giang, đảm đang.

Từ khi lấy tôi, chồng bớt chơi bời nhưng việc làm ăn của gia đình không mấy tiến triển. Tôi lại sinh liên tục hai đứa con gái trong khi chồng tôi là con trai độc nhất nên ba mẹ chồng không hài lòng. Dù vậy, ông bà rất thương cháu, hầu như mọi chi phí ông bà đều hỗ trợ.

Khi con gái thứ hai lên ba tuổi, công việc làm ăn của chồng tôi có khá dần lên. Nhưng công việc của ba chồng gặp nhiều trắc trở. Mỗi khi về nhà, ông thường đá thúng đụng nia bực bội. Nhiều hôm, ông la mắng hai đứa con tôi rất vô cớ. Tôi cũng hiểu tâm trạng của ông nên dặn dò con không được làm phiền ông nội. Gần đây, ông đâm ra mê tín, mời thầy về cúng giải hạn và đi xem bói liên tục.

Hôm đó, nhà có đám giỗ cố nội nên mời khá đông khách. Tôi phải xin nghỉ làm, đi chợ từ ngày hôm trước mới lo đầy đủ mười mấy mâm cỗ. Lúc khách khứa ăn đến món súp thì bàn của ba chồng thiếu nên tôi đi lấy thêm. Chẳng may, tôi đụng phải ông bạn của ba làm để nước súp vào áo của khách.

Giữa đông mặt mọi người, ba chồng tôi mắng to tiếng: “đồ vô tích sự, từ ngày cưới mày về, cái nhà này càng mạt vận”. Tôi không hiểu ông cố tình hay vô ý mà chửi tôi như thế. Tôi phải kìm nén lắm mới không bật khóc, chồng tôi ở đó cũng chẳng nói đỡ lời nào. Tôi cảm thấy uất ức trong lòng, làm dâu xa xứ đã nếm đủ mọi tủi hờn nhưng chưa lần nào đau đớn như vậy.

Tui hon, om con roi khoi nha chong sau mot cau noi cua bo chong
Tôi quyết định đưa hai con ra khỏi nhà chồng. Ảnh minh họa

Tôi trằn trọc suy nghĩ cả đêm và sáng hôm sau, quyết định thu dọn đồ đạc đưa hai con đi thuê nhà trọ. Tôi biết mình làm như thế là gây khó khăn cho chồng nhưng tôi không thể ở trong ngôi nhà đó được nữa. Bao nhiêu cố gắng trong suốt những năm qua của tôi không hề được ghi nhận mà trong mắt bố chồng tôi chỉ là một người mang đến vận đen cho gia đình.

Kim Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI