Đâm chết người vì dám bêu riếu người yêu trên facebook

09/01/2016 - 06:17

PNO - Thấy người bị Hồng bêu riếu trên facebook, Minh hẹn Hồng nói chuyện phải trái. Trong lúc giáp mặt, Minh dùng dao đâm chết một người bạn của Hồng.

Ngày 8/1, Tòa án Nhân dân TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Minh (20 tuổi, quê Nghệ An) 12 năm tù về tội “Giết người”. Cùng với đó, tòa tuyên phạt bị cáo Phan Đức Hồng (19 tuổi, ngụ TP.HCM) 1 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng” nhưng cho hưởng án treo.

Dam chet nguoi vi dam beu rieu nguoi yeu tren facebook
Hai bị cáo Nguyễn Duy Minh và Phan Đức Hồng tại tòa

Theo hồ sơ vụ án, do quen biết từ trước, Phan Đức Hồng vào facebook nói xấu bạn gái Minh. Thấy bạn gái bị bêu riếu, bực tức Nguyễn Duy Minh hẹn gặp Phan Đức Hồng để nói chuyện phải trái.

Muốn ăn thua đủ với Nguyễn Duy Minh, nên trước khi đi, Phan Đức Hồng đến gặp Nguyễn Đức Phong và nhóm bạn để nói chuyện đi gặp Minh “tính sổ” và được nhóm Phong đồng ý.

Sau đó, khoảng 13 giờ ngày 13/4/2014, hai bên hẹn nhau tại công viên khu Nam Long (phường Tân Thuận Đông, quận 7). Tuy nhiên, lúc giáp mặt nhau, Nguyễn Duy Minh thấy nhóm của Phan Đức Hồng và Nguyễn Đức Phong quá đông nên ban đầu Minh không dám manh động.

Thấy Minh đuối thế, Hồng và nhóm Phong tiến lại gần để đánh Minh thì bị Minh dùng dao thủ sẵn trong người đâm trúng cổ Nguyễn Đức Phong.

Sau khi gây án, Nguyễn Duy Minh hoảng sợ, vứt dao, lấy xe đạp bỏ chạy khỏi hiện trường gây án. Thấy Nguyễn Đức Phong bị thương nặng, nhóm của Hồng đưa Phong đi cấp cứu nhưng Phong đã tử vong trước khi được đưa tới bệnh viện.

Mấy tiếng sau khi gây án, Nguyễn Duy Minh bị các trinh sát Công an quận 7 bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Duy Minh đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy hành vi phạm tội của Minh gây ra hậu quả nghiêm trọng, thế nhưng khi gây án, Minh còn là học sinh, chưa đến tuổi thành niên và thành khẩn thú tội và nạn nhân cũng có một phần lỗi nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Duy Minh 12 năm tù.

Cũng liên quan đến vụ án, xét thấy trong sự việc, Phan Đức Hồng cũng có lỗi và nguyên nhân gây ra án mạng nên HĐXX đã tuyên phạt Hồng 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Nghi Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI