Hà Nội: Thị trường hàng chống rét thưa vắng khách

19/12/2014 - 18:49

PNO - PN - Miền Bắc đang đón đợt rét nhất từ đầu mùa đông đến nay. Dọc tuyến phố Chùa Bộc, Cầu Giấy, Bạch Mai, Hàng Ngang, Hàng Đào… quần áo chống rét được bày bán khá nhiều chủng loại: áo dạ, áo phao, áo len lông, sợi, quần...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ha Noi: Thi truong hang chong ret thua vang khach

Dù giảm giá nhưng mặt hàng chống rét vẫn chưa thực sự hút khách

Nhân viên bán hàng của Công ty May Thăng Long cho biết: “Áo khoác mùa đông năm nay chất liệu vẫn như trước nhưng khá nhiều mẫu. Dù vậy, khách hàng không đông như mọi năm”. Tại cửa hàng của công ty này, đồ nam giới là chủ yếu, áo phao dao động từ 550.000 - 950.000 đồng/chiếc; áo dạ từ 900.000 - 1.250.000 đồng/chiếc.

Trên các tuyến phố có nhiều “cửa hàng” di động, giá áo khá rẻ, áo phao dao động 250.000 - 400.000 đồng/chiếc, áo len từ 60.000 - 150.000 đồng…

Dù đang giữa đông nhưng nhiều cửa hàng đã treo biển “Sale 20-30%”. Dọc các tuyến phố bán hàng quần áo, dễ dàng bắt gặp những tấm biển giảm giá như vậy. Hệ thống May & Vignette Boutique vừa cho ra bộ sưu tập mới mang tên “Christmas Collection”, giảm giá 30% nhân dịp Giáng sinh, nhưng cũng không mấy thu hút khách hàng.

Các mặt hàng khác như máy sưởi, chăn, drap… giá ổn định dù mẫu mã có nhiều thay đổi. Các mặt hàng chống rét như quạt sưởi, đèn sưởi, túi sưởi... được bày bán với nhiều kiểu dáng bắt mắt. Đặc biệt, tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn như HC, Big C, Nguyễn Kim… còn dành một không gian riêng trưng bày các sản phẩm chống rét.

Theo ghi nhận, năm nay các mặt hàng như đèn sưởi, quạt sưởi... tuy không có nhiều đột phá về tính năng mới, nhưng chú trọng cải tiến mẫu mã và khả năng tiết kiệm điện. Quạt sưởi dầu và sưởi hồng ngoại có giá cao hơn so với đèn sưởi halogen, nhưng được nhiều người tiêu dùng quan tâm vì tính năng không gây khô da, phù hợp với gia đình có trẻ em và người già.

Ngoài ra, một dòng sản phẩm mới là máy sưởi điều hòa làm nóng bằng công nghệ ceramic cũng được người tiêu dùng quan tâm. Anh Châu, chủ cửa hàng điện tử ở phố Cầu Giấy chia sẻ, giá các loại máy sưởi chỉ nhích hơn 5-10% so với năm ngoái. Đèn sưởi halogen, giá từ 390.000 - 1,3 triệu đồng tùy kích cỡ, máy sưởi dầu giá từ 1,5 - 3 triệu đồng; đèn sưởi nhà tắm, giá từ 800.000 - 1,5 triệu đồng... Các loại thiết bị sưởi dầu, sưởi hồng ngoại cao cấp của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đức… được nhiều người ưa chuộng. Các loại quạt sưởi sản xuất trong nước: Nagakawa, Komasu, Saiko, Sunhouse, Goldsuns... có giá từ 500.000-1.000.000 đồng/chiếc…

Chị Hoàng, bán chăn, drap, gối, đệm ở 190 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho hay, năm nay giá các sản phẩm này không tăng, thậm chí một số mặt hàng đang giảm. Thị trường này năm nay khá ảm đạm.

Dạo quanh một vòng thị trường đồ mùa đông năm nay ở Hà Nội, dễ dàng nhận thấy giá cả ổn định, không quá đắt nhưng chủng loại phong phú, đa dạng. Người tiêu dùng nếu sơ suất, có thể mua phải hàng chất lượng kém. Với cách mua hàng qua mạng, thực tế đã có nhiều khách hàng bị lừa bởi một số cửa hàng “treo đầu dê, bán thịt chó”.

 BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI